Pregnant
"Haziran, are you okay, you're very pale?"Umupo muna ako sa upuan, bagong dating ko palang sa shop at tumulong ako , pero nakaramdam naako ng pagod. Pawis na pawis paako. Hinawakan ni Shenna ang noo at leeg ko .
"Wala ka namang lagnat pero pawis na pawis ka at sobrang putla mo"Napalunok ako, I think I should consult a doctor, hindi na normal ang mga nararamdaman ko .
Palagi akong nagugutom,nahihilo at putlang-putla ko nga. Feeling ko ang haggard ko!
"Okay lang ako"Napapaos kong saad.
Ngumiti ako sa kanya para bigyan siya ng assurance, marami ang tao kaya hindi pweding umalis ako, mamaya nalang seguro ako magpapaconsult. Pagkatapos kung tumulong ay nagpahinga naako, napadako ang tingin ko sa mga strawberry cakes, nagbagang kaagad ako, napalunok ako dahil sa sobrang sarap nitong tingnan.
Tumayo ako at binuksan ang glasses para kumuha doon, kita ko ang pagtingin ni Shenna saakin, nilgay ko sa maliit na platito ang isang slice na cake at bumalik sa upuan. Napapikit paako habang ninamnam ang lasa ng cake.
"Ang sarap" Halos hindi kona tinantanan ang cake dahil sa sarap nito, tumigil lang nang naubos na ang strawberry cakes.Tumulong ulit ako lalo pa't dumami na ang mga customers. Umupo ako sa isang upuan, paalis na ang mga tao dahil gabi na, Poseidon texted me to fetch me kaya naka upo ako ngayon malapit sa pintuan.
"Kukunin kaba ni sir Poseidon Haziran? Dahan-dahan akong tumango sa kanya.
"Pasensiya nangapala"Umiling ito .
"Okay lang"May mga teenagers kasi na pumunta dito kanina, may mga nakalaam nasa shop ko kaya pumunta sila dito at sinugod ako. Nagsisigawan ito pero mabilis din namang naagapan dahil may security guard.
"Nandito nasi sir"Lumingon ako sa labas, dahil glasses ang shop kaya kitang-kita ko si Poseidon, papasok .
Ang gwapo! Asawa ko ba talaga iyan?!
"Aalis naako"Paalam ko sa mga staff, kitang-kita ko ang pagtitig nila kay Poseidon sa labas.
Punong-puno ng adorasyon ang paraan ng kanilang pagtitig kay Poseidon. I can't blame them though,iyan din ang nararamdaman ko sa asawa ko.
"Segi ma'am"
Nilingon ko si Shenna para magpaalam, lalabas nasana ako ng pumasok nasi Poseidon.Sinalubong kaagad ako nito ng yakap at halik sa labi, rinig ko ang singhapan ng mga staff at customers.
"Hi"Mahinang sabi nito, hinawakan ko ang kamay niya para makalabas na.
"May mga tao Poseidon"Sabi ko kaagad ng nakalabas na.
"It's okay, wala narin namang The Band"Binuksan nito ang pintuan ng sasakyan para makapasok naako, ganun rin siya. Naisip ko tuloy na makipagmeet sa The Band . Naging parte sila ng buhay ko at alam kung malaki ang nawala sa kanila.
Ang sakit isipan na wala na sila sa musika, ang galing pa naman nila.
"Gusto ko sanang makita sila" Lumingon ito saakin, hinawakan niya ang kamay ko.
"Kapag tapos na ang lahat ng problema namin,busy parin kasi talaga kami ngayon dahil sa mga advertisement nanapull out namin"Dahan-dahan akong tumango, lumapit ito saakin at hinalikan ako sa labi, pumikit ako at sinabayan ang halik niya, tumigil lang ng halos hindi na makahinga.
"U-umalis natayo"Mahinang usal ko at baka may gagawin paitong kababalaghan sa kotse.
"Okay"Pinaandar nanito ang sasakyan, habang nasa byahe ay pinakiramdaman ko ang sarili, may kakaiba kasi akong naramdam, mayamaya ay parang nasusuka ako dahil sa kakaibang naamoy.
"Stop the car Poseidon"Hinawakan ko ang ilong ko dahil ang pangit ng naamoy ko.
"Why?"
"Just stop the car!"Inis kung sabi.
Tanong pa kasi ng tanong eh.Hininto rin naman nito ang sasakyan, pagkahinto palang nito ay kaagad naakong lumabas sa kotse at inilabas ang kinain, halos mahalikan kona ang semento dahil sa pagsusuka. Ano bang nangyari saakin? Baka dahil ito sa dami ng kinain ko.
Ramdam ko si Poseidon sa likuran ko, mayamaya ay hinawakan niya ang likuran ko at marahan iyong hinagod.
"What happened to you Haziran?"
Napahawak ako sa tiyan ko dahil parang hinuhukay na iyon para mailabas lang ang kinain, naisuka kona lahat kung pwedi lang isali ang lamang loob baka masali pa dahil sa pagsusuka ko.
"Haziran"
Tumayo naako ng dahan-dahan dahil nakaramdam naako ng kaginhawaan, binigyan naman ako ni Poseidon ng wipes at alcohol. Pagkatapos ko ay binalik ko iyon sa kanya. Napasandal ako sa kotse, kailangan kona talagang pumunta sa doctor.
"Okay kana ba?"Tiningnan ko si Poseidon.
"Pupunta tayo sa hospital ngayon"Garagal kong saad at pumasok nasa kotse , ganun rin ang ginawa niya.
"At bakit? May kakaiba kabang nararamdaman?"Nag-alala nitong tanong.
Tumango ako, marami akong possibleng naiiisip pero nagtatake kasi ako ng pills ngalang may time talaga nanalilimutan kong magtake ,dahil sa panahong iyon may mga problema paako, pero ngayon I regularly take it naman.
Marahan kong hinaplos ang tiyan ko. What if I'm pregnant?
Rinig ko ang pagsinghap ni Poseidon kaya napalingon ako sa kanya.
"A-are you pregnant, Haziran?"Halos bulong na nitong tanong.
Lumunok ako.
"I don't know"
Sumama si Poseidon saakin opisina ng doktor, maraming tanong ang doktor saakin at sinasagot ko naman ito.
"Please take this ma'am, para malaman kung tama ba ang conclusion ko"Napatingin ako sa pregnant test, kitang-kita ko ang pagkakunot ng noo ni Poseidon, kinuha ko ang binigay ng doktor at pumasok nasa banyo, naghintay paako ng ilang minuto hanggang sa nakita nanga ang resulta. Mixed ang emotions nanararamdaman ko, masaya, takot , at kaba. Hinigpitan ko ang pagkahawak ng pt ng lumabas ako sa banyo, sinalubong kaagad ako ni Poseidon.
"What is it Haziran"Nilahad ko sa kanya ang PT, kinuha niya ito at tiningnan, pumikit kaagad ito ng makita ang positive doon. Niyakap niya ako ng mahigpit.
"God, I'm gonna be a father"Pumatak ang luha ko dahil sa sinabi niya, na overwhelmed ako sa pinaramdam niya , kinalas nito ang yakap saakin at hinalikan ako sa labi.
"Thank you Haziran,I love you so much"Puno ng emosyon ng mukha nito, lumuhod ito sa harapan ko at marahang hinahaplos ang tiyan ko at habang hinahalikhalikan iyon.
"I love you baby, I'm your father. I love you"
Ngumiti ako at marahang hinaplos ang buhok ni Poseidon.
Pagkatapos na emosyonal na pangyayari ay kinausap naman namin ang doctor, marami siyang sinabi saakin tungkol narin sa pagtatake ko ng pills.
"Possible po balang mabuntis kahit nagtatake naman ako ng pills? Hindi ngalang regularly"
"Possible iyon eha lalo pa't may namissed kang araw"
Ramdam ko ang higpit ng pagkahawak ng kamay ni Poseidon saakin, tiningnan ko siya, kitang-kita ko ang saya nito, you will be a good father my love.
Hindi ko akalain na magiging ina naako, na magiging papa nasi Poseidon. I can't wait it!
Marahan kong hinaplos ang tiyan ko, bibigyan ka namin ng magandang buhay baby, pupunuin namin ng pagmamahal ang buhay mo.
Your mama and papa will love you dearly.
BINABASA MO ANG
Hold Me Tight
RomanceMATURED CONTENT! Haziran is very inlove with Poseidon, she do everything just to get him ,until the mother of Poseidon arrange a marriage with her, she's very happy, because finally Poseidon will be her.She thought that she will be happy, pero puro...