MMP - Four

6.8K 183 21
                                    

*Ringgg Ringgg*

"Class dismissed." One of my favorite to heard. Tumayo nako at sinakbit nasa balikat yung bag ko. "Bye, Cassie! Ingat!" Nginitan ko lang sila.

Kinuha ko yung phone ko sa bulsa. Tinawagan ko si Kuya Oli, driver namin. "Kuya Oli, wag ka na sa harapan magantay. Dito mo ko sunduin sa likod ng school." Binaba ko na kaagad yung tawag kasi alam ko na din naman ang isasagot niya. Kaya may sulat-sulat pa nalalaman si Daddy kasi hindi niya alam number ko. Hindi din alam ng mga Housemaids and Drivers. Pati narin si Mommy, hindi din niya alam. Pero alam ko ang mga numbers nila. Alam niyo kung bakit hindi ko binibigay ang number ko sa sarili kong magulang? Kasi trip ko lang! The End!

Pagkalabas ko sa Gate, sakto naman dating ni Kuya Oli. Binuksan ko na yung pinto sa likod at pumasok na. "Kuya Oli, may hihintayin lang ako, ah." Tumango lang si Kuya Oli.

Time Check : 4:55 PM

Dapat papunta na yun dito. "Kuya, papatay nga ng Aircon buksan niyo na lang yung bintana." Sinunod naman niya ko. Gusto ko ng Fresh Air! Ang hangin!

Nag vibrate yung phone ko.

From : Besh Sam

Beshhh!!! Where are you? Sabi ni Angelo L., Gala daw tayo! Vacant niya kasi ngayon ng 2 hours!

PS : Wag ka ng sumama para masolo ko siya! Hihihi!

Napatawa na lang ako sa kabiliwan niya.

To : Besh Sam

Kahit pa may "wag ka ng sumama" hindi naman talaga ako sasama. Kasi pinapauwi nako ni Daddy ng maaga.

Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon