MMP - Ten

5.2K 159 8
                                    

"Kamusta na kayo? Nakagawa na ba kayo ng baby? " Napasamid naman ako sa sinabi ni Lola. Baby agad?!  Bakit hindi na lang siya ang mag baby?!  Tsk! 

Inabutan naman ako ni Chance ng tubig. Tinanggap ko naman yun at palihim na inirapan siya, ngumisi lang siya sakin. Tss.

Syempre, kunwari caring si koya! Tsk! 

Ininom ko naman yun. 

"Ok naman po kami and wala po kaming balak na gumawa nga non kasi nagaaral pa ko and ayaw ko maissue " nginitian ko si Lola.

Napatango tango si Lola, senyalis na tama ako

"You're right. Sorry, iha. Basta, kapag may maayos na kayong trabaho pwede na ba? "

Lola naman!!!!!  Magdidivorce din kami noh! 

Hindi kasi alam ni Lola na isang sanpilitan lang ang lahat ng ito! 

"Haha! Siguro po " sagot ni Chance. Asdfghjkl! 

Anong siguro?!  Nesfuta talaga siya!!

Sarap nilang pagsamahin ni Lola!  Swear!  At sila ang gagawa!

Pagkatapos nang nakakadugo natanungan tungkol doon ay nagpaalam na si Lola samin. Kay Dad pala siya titira. Akala ko kay Mom.

Ang alam ko kasi may tampuhan ang mag ina, ewan ko lang ngayon. Siguro nagkabati na sila.

"Ya, palinis na po " tas' umakyat nako sa taas.

Umupo ako sa Sofa. Dito kasi sa bahay ni Mom, two living rooms. Isa sa baba, isa taas.

Napahiga na lang ako. Nakakastress!  And nakakakaba..

Siguro dahil nakita ko si Angelo (M) kanina. Buti na nga lang nakatakas agad ako kanina!

Nakakastress kasi.....  Ang daming Assignments!!!  #EstudyanteProblem kakalerki!

Imbes na tapos na ako ngayon eh, ngayon palang ako magsisimula. Haybuhay nga naman...

Di bale, Cassandra Jadeiet! Pagkatapos nang lahat ng paghihirap mo, worth it lahat ng ito! 

Ipapangako ko! This 3rd Year College, magiging Dean Lister ako!

Alam niyo kung bakit magsisipag na ko?

Secret na yun at malalaman niyo din!

"Hoy, Dora! Mukha kang tanga, nakakatakot! Ngiti ng ngiti. "

Ayan!  Nawala ang ngiti ko! Tinawag nanaman niya kong dora! 

"Hoy, ka rin Goku! Manahimik ka! Wala kang paki kung nangiti ako! Tsk! " tumayo na ko bago pa ko makanapak.

"Pikon much. " rinig kong bulong niya at nailing iling pa.

Pumasok nako sa kwarto at gumawa na ng assignments.

Third Person's POV

"Alam mo pre, ang ogag mo din noh! Hahaha!  Makadora ka, ayan tuloy na goku ka!  Hahaha! "

Kausap nanaman ni Chance ang kanyang kaibigan sa Skype.

Napakamot na lang si Goku --- este Chance sa batok niya "Malay ko ba na nakita niya ko nakabrief lang kagabi? Sabi na nga ba, siya yung nagtatago eh. "

"Hahaha!  Natakot sayo bro! Siguro gulo gulo pa yung buhok mo! Hahaha! May ginawa ka kagabi noh? Aminin! "

"Gangsti! Nagawa lang ako ng grades kagabi."

Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon