MMP - Twenty Four

3K 83 14
                                    

"Babes selfie tayo! Iinggitin ko si Erine!" Natawa naman ako. Lumapit ako sakaniya at nag pose pose kami.


Pinagtitinginan na nga kami. Mukha kaming takas sa mental.



"Tara na Chance! Mga nakatingin na sila oh." bulong ko sakaniya. "Ganda mo daw kasi." Tinignan niya ko nangloloko na tingin. Siniko ko nga.



Sumunod din naman siya sakin kaya umalis na kami sa lugar na iyon. Ang huli naming pupuntahan dito sa NY ay Times Square! Sinabi ko kasi sakaniya nahuli muna namin pupuntahan ito dahil ito ang pinakamagandang lugar para sakin sa NY.



Sumakay na kami ng taxi. "Grabe, nakakapagod."



"Naglakad lang tayo ng 2 hours, napagod ka na kaagad?" Mahina pala stamina nito eh. Talo ko pa siya.



"Bakit? Ikaw ba hindi napagod?" Tumingi siya nang nakakaloko. Yan nanaman siya! "Naks naman. Malakas ka pala eh. So pwede ba tayo mamaya?" Winiggle wiggle niya yung kilay niya kaya sinikmuran ko siya.




"A-aray ko....." namimilipit siya sa sakit. "Diba pagod ka? Kaya wag kang ano jan!" Inirapan ko siya at nag cross arms.




Narinig kong nag chuckled yung taxi driver. "You look cute together." Puri niya. I just smiled at him.



Huminto na ang taxi kaya nagbayad na si Chance at nauna na kong bumaba.



Inikot ko ang paningin ko dito sa Time Square. "Woah~ ang ganda!" Ang sarap talaga tumira dito sa NY!




Nagitla ako ng akbayan ako ni Chance. "Maglibot na tayo dito. Mamaya na ang flight natin pauwi." Napa frowned ako. Parang ayoko ko na umuwi. Pero kailangan.



Nagsimula na kami maglakad at maglibot. Picture doon, picture dito, picture everywhere! Atleast may mga maganda akong memorya na buo kasama ang taong mahal ko.




Matapos namin maglibot, mamimili naman ako dito sa mga shops para sa pasulubong ko kay besh, parents ko, kay Erine at Eunice.




"Anong bagay kay Eunice na kulay? Violet or Red?" I asked him. Syempre magkapatid sila so alam nila kung anong gusto nila diba?




Napatitig naman siya sa dresses na hawak ko at tumingin sakin.




"Kahit anong kulay naman bagay sakaniya pero favorite color ay Red." Umiwas naman siya kaagad nang tingin. Tumango lang ako.




Bakit hindi siya mapakali nung tinanong ko siya? Napailing na lang ako. Kung ano-ano nanaman iniisip ko.



Pumunta nako sa counter para mabayaran ko na lahat ng pinamili ko dito sa Forever 21.




Inikot ko ang paningin ko sa store na ito. Maganda siya at sobrang lawak. Tsaka ang mga damit dito ay mga bagong labas pa lamang. Siguro mga 3 or 4 months, ipapadala naman nila sa Pilipinas.




"Cassie noona?" Napalingon naman ako. "Sehun?" gulat na sambit ko at nanlalaki ang mga mata ko.



Natawa siya. "Grabe noona parang ka nakakita ng multo. Sino kasama mo dito noona?" Napalunok ako.



A-anong sasabihin ko?



Biglang may kumalabit sakin at yung cashier pala. Binigay na niya sakin yung mga paperbag. "S-sige Sehun, una nako."




Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon