Chance's POV
Ano ba yan! Anong oras na?! Hindi parin umuuwi si Cassine!
Frutanginang yan!
Nagaalala nako sakaniya! Baka may ginawang masama na ang mga yun! Ang masama pa, hindi ko kakilala yung grupo ni Ledesma!
12:00 AM na. Wala parin siya!
"Oh, kuya. Hindi ka pa natutulog?" Bungad sakin ni Eunice, pagkababa niya. Naalimpungatan yata siya. "Hinihintay ko pa kasi si Cassie. Nagaalala na nga ako, eh."
Parang nagising ang diwa niya ng sabihin ko ang mga katagang yun. "Kaya na niya ang sarili niya. Malaki na si Cassie, kuya. Wag mong i-baby." May pagkainis ang tono ng pananalita niya.
"Parang naman hindi nagaalala sayo ng ganito si Erine."
Umiling siya. "Hindi nga. Kasi may tiwala kami sa isa't isa, kuya. So, dapat ganun ka din. Trust her as she trust you." Sumalampak siya sofa.
Ginulo ko nga ang buhok niya ng kinainis niya. "Matured ka na talaga! Dami mong alam." Natatawang sambit ko. Nag make face lang siya sakin at tumayo na. "Matulog ka na, kuya. Uuwi din yan si Cassie, wag kang magalala." Tumango lang ako. Umakyat na siya sa taas para matulog ulit.
I sighed heavily. Tama ang sinabi ng kapatid ko na dapat pagkatiwalaan ko si Cassine. Tumingin ako sa Wall Clock. 12:30 AM na, inaantok na din ako.
Napaka hard-headed niya talaga. Sinabi ko namang 9 siya umuwi, hindi 9 ng umaga! Aish!
Umakyat nako sa taas para matulog. Pagulong-gulong lang ako dito sa kama. Hindi ako makatulog! Cassandra kasi eh!
Cassie's POV
"Ay anak ng tokwa! Ano ba! Nasusuka ako!" Tunginuh! Nahihilo ako na nasusuka ako. Ano ba kasi yung nainom ko?! Akala ko juice, yun pala alcohol pala yun! Bakit kasi hindi lasang mapait?!
"Ang bigat mo, noona." Rinig kong sambit ni Chanyeol. "Y-yoda, sabi ko nasusu----" napaduwal nako. Buti na lang hindi ko sila nasukahan!
Yuck! Ew!
Pagkatapos kong sumuka, may nag buhat sakin ng pang bridal style. Hindi ko alam kung sino, kasi nga nahihilo nga ako, diba?! Inaantok nako...
"Ako ng bahala sakaniya. Ako na maguuwi." Rinig ko sabi ni Gelo. "Sige, hyung! Ingat kayo! Wag sogo ang dala, ha? Sa bahay niya, hindi din sa condo mo! Hahaha!" Rinig kong mapangasar na sabi ni Chen.
Gusto ko sana siyang murahin pero nahihilo talaga ako. Parang ang bigat bigat ng pakiramdam ko.
Narinig ko na lang na minura ni Gelo si Chen.
--------------
Nagising ako sa sinag ng araw. Napamulat ako ng dahan-dahan. Inikot ko ang paningin ko. Nasa kama ako, alam kong hindi ito ang kama ko dahil kulay puti ang bedsheet nito. Malaki ang kwarto, black & white ang theme. Malinis.
Napatingin ako sa side table, may nakita akong picture frame. Tinignan ko iyon at grupo ni Gelo ang nasa picture.
Grupo ni Gelo...
Grupo ni Gelo....
Ni Gelo...
Ni Gelo!
Ibig sabihin, nasa kwarto ako ni Gelo?! Napatingin ako sa may bintana. Puro mga buildings. N-nasa.... Condo niya ako?!
Napabalikwas ako sa pagkakaupo ng biglang kumirot ang ulo ko.
BINABASA MO ANG
Marrying My Professor
General FictionMagtatagpo kaya nang landas ang isang ESTUDYANTE na Playgirl/Ms. Heartbreaker At ang isang PROFESSOR na Mahangin/Gwapo/Hot etc. Ano kaya ang mangyayari? Magkakaroon kaya ng isang MALAKING GULO? O ISANG MALAKING PAG-IIBIGAN? Started: February 28, 20...