MMP - Thirty Five

3.6K 93 18
                                    

*5 Years Later*

"Papa!" Sabay na bati nang kambal. "Papa, 1st honor ako! Ikaw po sana gusto ko makasama sa recognition ko pero alam ko pong hindi kayo makakapunta kasi angel ka na namin po." Sabi ni Sapphire.



Napangiti. Napaka bait talaga ni Phire, manang mana sa papa niya. Napatingin ako kay Ziri na nakapoker face. Napailing na lang ako habang nakngiti. Ganyan din kasi ako noong bata ako. Selosa.



"Ziri halika dito." Tawag ko sakaniya. Lumapit naman siya sakin. "Bakit po?" Walang gana niyang sabi.



"Zircon naman, ano nanaman yang expression? Diba sabi ko always smile? May gusto ka bang sabihin sa papa mo? Tell him na." I smiled. Tumango naman siya at tumabi kay Phire.




Nginitian naman siya ng kambal niya pero tango lang ang sagot niya. Haynako, sana paglaki nila, hindi sila magaway ng matindi. Sana in the future, masaya silang magkasama walang alitan.




"Papa, hindi naman po ako kasing galing at talino Sapphire. Only award that i can reserve this recognition is best in arts. But i can assure you that, you will be proud of me always. I love you pa! Sana po nandito kayo kasama namin para mas lalong sumaya." Nagtubig yung mga mata ko. Sobra akong nagsisisi sa mga ginawa ko. Hindi ko siya pinakinggan. Naging matigas ako at hindi inalala ang mga anak ko.


Yan tuloy, nangungulila ang kambal ko sa ama nila.


"Phire! Ziri!" Napalingon naman ang kambal at ako rin kahit hindi tinawag.



Napangiti ako at tumayo para salubungin sila. "Naks naman! Buti pumunta kayo maganak."




"Ako pa! Tsaka gusto din kasi makita ni Kresstal si Sapphire--- este si Chance!" Natatawang sambit ni Erine. Tumingin siya sa anak niya na namulala.




"Appa naman eh! Justin nga po!" Natawa ako sa sinabi ni Kresstal.



"Tara na doon, naghihintay ang kambal." Sambit ko. Tumabi sakin si Rayne. "Cassie, may kilala ka bang Krisha? Palagi kasi iyon ang sinasabi ni Rin tuwing nanaginip siya." Namutla ako sa sinabi niya.



Jusko, masabihan nga si Erine na wag mag sleep talking. Umiling akonat ngumiti ng tipid. "Wala akong kilalang Krisha eh. Baka may napanood lang yun na palabas kaya nasambit niya yun." Palusot ko. Duh! Ayaw ko mahimasok sa buhay nila. Bahala si Erine diyan. Basta ako, pinagtakpan ko siya para no problem.



"Justin!" Rinig kong sambit ni Ziri. Napatingin naman ako sakanila at tumayo si Phire at nakipag bro fist kay Justin.



"Naks naman, bestfriend na! Sa susunod sa sim--- aray!" Siniko siya ni Rayne at sinamaan nang tingin. "Ang babata pa ng mga yan! Wag ka nga magisip ng kung ano-ano!" Sermon niya.



"Mabilis lang ang panahon Yen. Lalaki din ang mga yan." Sambit nito at inakbayan.


Ok. Ako na OP. Sila na sweet! Sila na may forever!



Bumalik ulit ako sa pwesto ko at tumabi sakin ang mag asawa habang pinapanood ang anak namin.



"Gwapong bata ni Kresstal ah. Sobrang talented pa." Pagpuri ko sa bata. Promise! Sobrang gwapong bata! Sa nanay nagmana hindi sa magilagid na tatay niya. Lol.




"Ahem! Kanino ba naman nagmana? Syempre sakin!" Sabi nito sakin at kinindatan ako kaya napairap na lang ako. "Saan banda, Kaisha Erine? Buti nga hindi nagmana sayo ang gilagid mo." Pangaasar ko.




Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon