MMP - Twenty Three

3.4K 103 12
                                    

Oh....My....Gosh!!!!!!!



Semestral break na namin!!! Hayyy salamat!! Thank you lord! The best ka talaga!



Biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko. "Babe tapos ka na ba?"




"Malapit na. Sho sho ka muna~" napasimangot naman siya pero umalis din naman siya agad.




Nag eempake kasi ako para sa out of town vacation namin sa New York. Grabe talaga!! Hindi ko maexplain ang nararamdaman ko ngayon!!




Natapos na din ako magempake. Mamaya na kasing 3 AM ang flight namin at kailangan 12 AM palang nandoon na kami sa airport.




Lumabas nako sa kwarto ko at bumaba na. "Uy! Hi Erine and Eunice!" nginitian lang nila ako at tinuon ang tingin sa TV. Naks, sweet naman.





"Babe!" Napatingin naman ako sakaniya. "Punta ka dito! Halika!" Masayang sambit niya. Napa chuckled ako, bakit ang cute niya?




Pumunta nama ako sa garden namin. Lumapit ako sakaniya at yinakap naman niya kaagad ang bewang ko. "Nakikita mo ba yung pinaka malinaw na bituin na iyon?" Bulong niya sa tainga ko at tinuro iyon.




Tinitigan ko ang bituin na iyon ng mabuti dahil ang daming bituin ngayon. "Oo, bakit?" Ang ganda ng bituin na iyon. Kakaiba siya dahil parang siyang crystal na sobrang linaw.





"Once in the blue moon lang siya magpakita at mawawala rin iyon. Parang pagmamahal ng isang tao, akala natin siya na ang pinakamamahal sa puso natin pero may nakaraan na nakalaan sakaniya na dapat hindi basta't basta kinakalimutan ang mga memorya na hindi dapat kalimutan." Napatingin ako sakaniya.





"Pero may mga bagay na dapat kalimutan na lang para hindi masaktan at umasa ang tao na iyon. Sabi nga nila, past na nga bakit kailangan pa balikan? Para guluhin ang present at future?" dugtong niya na natatawa.





"Bakit mo naman bigla nasabi yan?" Nakatingin parin ako sakaniya. Akala ko puro kalokohan lang itong lalaking minamahal ko.



"Bigla ko na lang nasabi. Aish! Wag mo na pansinin yung mga sinabi ko babe." hinigpitan niya ang pagkakayakap niya sakin.




"Sana ganito na lang tayo forever." bulong ko. "Sana nga." He kissed my head. "Pag dumating tayo sa New York, anong gusto mong gawin?" Bulong niya with his husky voice.




"Syempre mamasyal. Gusto ko pasyalan lahat ng lugar doon!" Masayang sambit ko. "Eh ikaw? Anong gusto mong gawin?"



Napatawa siya. "Alam mo na... sa kwarto. Mas masarap kapag made in US." Nanlaki mata ko.




"Ah! Ikaw talaga!" Hinampas ko siya sa braso at sinamaan siya nang tingin. Tinawanan lang niya ko. "Ano ba! Hahaha! Utak shrek ka nanaman oh! Hindi ba pwede mag movie marathon sa kwarto kasi made in US? Tsktsk. Palitan ko na kaya nickname mo imbes na Dora, noh? Shrek na lang. Pfftt-- Hahahaha!"




"Ewan ko sayo! Hindi ka makakatikim sakin kahit isang halik!" Nag walk out ako. Alam mo yung feeling na ang seryoso niyo naguusap tapos hahaluhan ng kalokohan? Nesfuta.




"Uyyy!! Shrek babes! Hahahaha!"



"Sorry na!! Uyy!! Dora babes!!" pumasok nako sa kwarto ko.



Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon