MMP - Fifteen

4.1K 121 3
                                    

Chance's POV









It's been a year that she confessed me......







Jokee!








It's been three days only.






That time , hindi ko alam kung matatawa ba ako o ano , eh. Kasi, ang epic! Yung babae yung nagcoconfess! 21st century na pala. Iba na ang generation ng mga kababaihan.







Buti na lang sanay ako na palagi may nagcoconfess sakin. Atleast , hindi natawa nun.






Pero ,seryoso. These weeks past , may kakaibang nararamdaman ako sakaniya.







Nung nalaman ko na nagcutting siya kasama si Ledesma para pumunta sa ibang University. Honestly , nainis ako nun. Parang nawalan ako ng gana magturo that time.





Kaya, dinadaan ko na lang siya sa pangaasar para mapansin naman niya ko.




Pero , it turns out na hindi niya ko pinapansin! Hindi niya pinapansin nitong nakaraan!







Simula nung nagconfessed siya sakin, ni tingin wala! Nagpaparinig ako ng asar, pero wala talaga! Ang awkward tuloy sa bahay.








"Tsk , tsk , tsk" rinig kong pag "tsk" ni Erine. Tinignan ko siya







"Wawa ka naman , Chance. Hindi ka na niya pinapansin. Ang sakit ba , bro? Hahaha!" Pangaasar niya. Sinamaan ko siya nangtingin.






"Bwisit ka! Hindi ka nakakatulong! Tulungan mo na nga lang ako dito mag compute ng mga grades"






Pumunta naman siya dito sa study table ko at siya nag compute ng iba. Professor din kasi tong ugok na ito , eh. Idol ako, gwapo ko kasi.





Sa kalagitnaan naming pagcocompute ng mga grades. Nakaramdam kami ng gutom





"Chance , bro. Kuha ka naman meryenda natin. Kakagutom eh"






Tumango ako at lumabas ng kwarto. Pumunta ako sa kusina pero someone caught my attention in the dining room.




Si Cassie, busy mag-aral habang kumakain ng meryenda at may kausap sa phone. Sa side view niya, nakangiti siya.








Lumapit ako ng konti para marinig. Chismoso na kung chismoso, wala akong paki!






"Hahaha! Ano nga ulit yung sa number 14? Hindi ko maintindihan, eh. Explain mo sakin"






Kumagat siya ng tinapay at nakinig sa kausap niya at tumango tango pa siya.






"Ahh, ok! Gets ko na! Thanks , Gelo! Lab u na talaga! Haha! Wag masyadong seryosohin ang pag lab u ko sayo baka lalo kang mainlove sakin! Jokee!" Masayang sambit niya.




Napasimangot ako. Nyemas na Ledesma yan. Siya may "lab u" ako, wala!






"Hahaha! Ito naman hindi mabiro! Uyyy! Sa sabado , sama ako ah!"





Kailan pa sila naging sobrang close ni Ledesma?! Nakakanyemas , ha! At , ano yung sa sabado?! Aba.. aba!




"Yeheyy~~ Salamat!!"






Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon