"Ano?! Kailan?! Paano, nangyari?! Like, duhhh! Hindi pumapatol si Chance sa isang Heartbreaker / Playgirl!"
I rolled my eyes. "Like, duhhh! Diba sabi ko, ARRANGE MARRIAGE lang yun! Kailangan paulit ulit?!" I mocked her. Nag peace sign siya sakin.
"Ok, sarreh." Uminom siya ng juice. "So.. How's honeymoon?" Tas' ngumiti siya nang nakakaloko kaya binatukan ko. "Aray, naman! Hindi mabiro!" Natatawang sambit niya.
"Kamusta naman maging hubby ang isang Professor na Oh-So-Hot-Guy?"
Napairap na lang ako. "Imbyerna!" Sobraaaaa!!! Nakaka imbyerna!! Naiimbyerna ako kasi nasa iisang bubong na kami. Pero, naiimbyerna ako sa nangyari nung isang araw na dumating kami sa bahay.
"Bakit naman?" Kunot noong tanong niya.
*Flashback*
"Don't you dare to fall inlove with me." Sabi ko sakaniya. Looking into in his eyes seriously.
"Ano toh? No other woman?"
Argghh!!! Oh, I forgot! Abnormal nga pala kausap ko!!
Sinamaan ko siya nangtingin.
"Ok, Ok!!" Tinaas niya pa yung dalawa niyang kamay sa ere. "Oo naman! Hinding hindi ako maiinlove sayo! Kapag nangyari yun, sayang naman ang kagwapuhan ko at puso ko."
Masusuka na ba ako sa last part na sinabi niya?
"Tsk! Ang hangin!" I whispered.
Umakyat na ko sa taas. Papasok sana ako sa loob ng may humawak sa braso ko.
Napataas naman kilay ko at tumingin sakaniya.
"Saan ako matutulog?"
"Sa Guest Room."
Bumitaw na ko sa pagkakahawak niya. Papasok nasana ako ULIT nang hawakan nanaman niya ang braso ko.
"Ano nanaman?!"medyo tumaas na yung boses ko dahil sa inis. Inaantok na ko! Nakakainis naman kasi si Papa eh! Pinagsama talaga kami sa iisang bubong! >__<
"Pwede jan na lang ako?"
Tinaasan ko siya ng kilay. Nag bend siya sakin at bumulong.
"Gagawa tayo, baby." He said with his husky voice. Biglang nagtaasan yung mga balahibo ko sa katawan.
Bago ko pa siya mahampas nang maraming beses, tumakbo na siya.
"Manyak!! Hilahin ka sana ni Sandako jan!! Bangungutin ka sana ni Gollum!!" Sigaw ko at pumasok nasa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
Marrying My Professor
General FictionMagtatagpo kaya nang landas ang isang ESTUDYANTE na Playgirl/Ms. Heartbreaker At ang isang PROFESSOR na Mahangin/Gwapo/Hot etc. Ano kaya ang mangyayari? Magkakaroon kaya ng isang MALAKING GULO? O ISANG MALAKING PAG-IIBIGAN? Started: February 28, 20...