MMP - Eight

5.4K 151 9
                                    

"Say, What?!" Kunot noong sigaw ko. What the...... Ughhh! I hate my effin' life! Hate, hate, hate, hate!

"Cassie, lower your voice." Malamig nasabi ni Daddy. Huminga ako ng patabog at nag rolled eyes. "I repeat. You and Chance, magsasama kayo sa iisang bubong, sa ayaw't sa gusto niyo. That's Final." Striktong saad niya.

"But dad---" biglang lumabas sa kwarto ko dahil biglang nag ring yung phone niya. Napaupo na lang ako sa kama ko at pinaghahagis ang mga unan ko. "Ughhhh! F*cking Life! I hate this sh*t life!" Inis na inis na sigaw ko. I mean, galit! Galit!

Huminto nako dahil pagod nako kakahagis. I can't believe na magsasama kami sa iisang bubong! Sa IISANG BUBONG! Tang*na!--- Wait... Sabi ni Dad kanina, sa Bahay ni Mom kami titira. Ibig sabihin, may mga Guest Rooms dun! Yayy~! Hiwalay kami Room!

Si Mom kasi sa Condo na nakatira.

Lumabas ako sa kwarto ko at dumiretso sa kusina. Pero, laking gulat ko sa nakita ko.

O___O

"Oh, She's here!" Sabi ni Dad at tumayo. Lumapit siya sakin. "Kumpare, My Only Beautiful Daughter, Cassie." Ngumiti ako nang tipid.

"Nice to meet you, Young Lady." Then nag beso siya sakin. "Ito nga pala ang pinakagwapo na mana sakin," natawa naman kami. "My Handsome Son, Angelo Ledesma."

"Good Afternoon po." Bati niya kay Dad. Nginitian lang siya ni Dad then tinap ang shoulder niya. "Buti na lang hindi ka nagmana sa Daddy mo." Biro ni Dad. Napa chuckled lang siya. "Kumpare naman! Ang sakit mo naman magsalita." Tas' umakto pa si Tito nasasaktan, kaya humalakhak kami.

Tumingin sakin si Gelo, kaya ningitian ko siya. "Mga bata, dito muna kami sa Garden." Sabi ni Tito at umalis na. Kaya kami na lang ni Gelo ang nandito sa Dining.

"Uhmm... Tara? Doon tayo sa Sala." Tumango naman siya at pumunta na kami doon.

"Soooo...." Napatingin naman siya sakin. Wala ako masabi! Tengene~! Bumaba ang tingin niya sa kamay ko at kumunot ang noo. Asdfghjkl!

"San' galing yan?" Tinutukoy niya yung singsing! Asdfghjkl! Dapat pala tinago ko na lang! Pero..... Ang ganda kasi ehhh!!

"Uhmmm.. Ano... Binili ko lang." Ngumiti ako nang alanganin. Mukha naman siya nakumbinsi at tumango tango. "Parang kasi nakita ko na yan..." Si Chance yata yung tinutukoy niya? Oh well, IDC!

*Silence*

Ugghhh! Nakakabingi ang katahimikan! Tsaka, parang ang tahimik ni Gelo. May problema ba siya?

Marrying My ProfessorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon