Third Person's POV
"Opo, Ma'am, eh. Hehehe~ Sige po, una na po ko"
"Magiingat ka, Eunice. Pagabi pa naman"
"Sige po! Ingat din po kayo"
Umalis na si Eunice sa school na pinapasukan niya. Inayos niya lang ang mga important papers para sa pag transfer niya sa ibang school. Sa Manila siya magaaral.
Nakarating na siya sa tinitirahan niyang bahay. Napa buntong hininga siya.
"Don't worry, Eunice. Simula bukas, magbabago na ang iyong buhay" sabi niya sa sarili niya.
May kapatid siya sa Manila. Doon siya makikitira. Isusurprise niya ito na magkakasama na ulit sila.
Biglang nag ring ang phone niya.
"Hello?"
[Eunice, anong oras ka dadating dito? Gusto mo ba sunduin kita?]
"Wag na, wag na. Isusurprise ko si Kuya!" Masaya niyang sambit. Hindi na siya makapaghintay na umalis dito at pumunta nasa Manila kasama ang kanyang kapatid.
[Ganun ba. Sige, sige. Nga pala, Eunice]
"Ano yun?"
[Wala, wala. Magiingat ka sa pagbyahe bukas, ha?]
"Ok, bye!" Binaba na niya ang tawag.
Cassie's POV
Krisha? Sino ka ba? Nakaka nesfuta ka naman, oh!
Hindi nga ako masyadong nakatulog kagabi, kakaisip jan sa Krisha na yan.
Teka nga! Paki ko ba dun?! Pinagaaksayahan ko lang ang oras ko sakaniya! Tss!
"Bessshhh~~"
Napalingon naman ako. "Bakit?"
"Pasabi kay Angelo Baby na hindi ako makakasama bukas. Sila lola kasi, eh! Ang higpit higpit!" Nakangusong sambit niya. Natawa na lang ako.
"Wala tayong magagawa. Tumandang dalaga ang lola mo, eh." Natatawang sabi ko sakaniya.
"Ehhh~~ Daya talaga! Huhu! Buti ka pa! Gustong gusto ko pa naman ma meet ang mga barkada ni Angelo."
"Mamemeet mo din sila. Wag kang magalala."
Naglakad lakad na kami sa hallway. "By the way, besh. Nagkakapansinan na ba kayo ni Chance? Musta naman? Gusto mo na ba talaga siya?"
Napatahimik naman ako sa tanong niya. "U-uhm.. Nakausap ko siya kahapon..." mahinang sabi ko.
Kinuwento ko sakaniya lahat nung nangyari kahapon. Pagkakuwento ko sakaniya, tulala lang siya. Nagpaprocess pa lang sa slow niyang utak.
"Oh...My...God.. Ex niya siguro yun, noh?! OMG! Baka kahawig mo yung Krisha na yun, kaya akala niya ikaw yun!"
Sinamaan ko siya nangtingin. "No one can copy my GODDESS FACE! Maybe she is Fake."
BINABASA MO ANG
Marrying My Professor
General FictionMagtatagpo kaya nang landas ang isang ESTUDYANTE na Playgirl/Ms. Heartbreaker At ang isang PROFESSOR na Mahangin/Gwapo/Hot etc. Ano kaya ang mangyayari? Magkakaroon kaya ng isang MALAKING GULO? O ISANG MALAKING PAG-IIBIGAN? Started: February 28, 20...