Hoàng Vân nhếch môi mãn nguyện khi hơn phân nửa số cổ đông đều bầu nàng trở thành Chủ tịch, bao gồm cả Thế Tài. Nàng đảo mắt qua vị cổ đông ngồi cạnh, gương mặt tức giận và đỏ au của ông ta khiến nàng buồn cười, nhưng lại chẳng thể nào sỗ sàng ngay tại đây được.
"Tiếp theo là Giám đốc Thế Tài." - Nàng lên tiếng - "Ai bầu cử cho ông Thế Tài trở thành Chủ tịch của Việt Bách?"
Quả nhiên là hai người còn lại, trong đó đương nhiên bao gồm vị cổ đông với 22% cổ phần, cùng với một người khác - theo Hoàng Vân nhớ không nhầm là ông ta chỉ có 4% cổ phần. Còn ít hơn của nàng.
"Vậy là rõ rồi nhé, thưa ông." - Hoàng Vân đứng dậy và nhìn quanh - "Tôi nghĩ không còn ai khác trong phòng họp này chưa bầu cử nữa đâu. Kết quả đã có rồi. 49% và 26%."
"Khoan." - Ông ta lên tiếng - "49% và 26%, cộng vào cũng chỉ có 75% cổ phần. Còn 25% nữa mà."
Đến giờ thì Hoàng Vân chẳng thể nào nhịn nổi. Nàng bật cười lớn và lắc đầu bất lực:
"Tất nhiên là ai cũng biết 49 cộng với 26 bằng 75, thưa ông. Nhưng mà ông cũng đừng quên 25% cổ phần còn lại nằm trong tay bố tôi. Cũng chính là Cựu Chủ tịch của Việt Bách - hiện tại đang nằm trong viện."
Nhìn sắc mặt hiện giờ không còn tức giận của vị cổ đông kia, Hoàng Vân đột nhiên cảm thấy bất an, nhưng nàng vẫn cố giữ bình tĩnh.
"Tuy nhiên, kết quả có khác nhau sao, thưa ông? Nếu bố tôi có ở đây, tôi tin ông vẫn sẽ lựa chọn người mà ông tin tưởng." - Đó chính là tôi, thưa ông.
Nhưng lời còn chưa kịp kết thúc, Hoàng Vân đã nghe thấy thanh âm khẽ bật ra từ Thế Tài. Hai vai ông đang rung lên bần bật và tựa như người đàn ông này đã nhịn cười từ rất lâu. Sự bất an quẩn quanh và tràn ngập trong Hoàng Vân. Nàng chưa từng thấy nụ cười nào mang tính đùa cợt của Thế Tài, cho đến thời điểm hiện tại.
"Tôi cũng đoán thế." - Thế Tài nói - "Tôi tin là Chủ tịch sẽ lựa chọn người mà ông ấy tin tưởng."
Nói rồi, từ dưới đống báo cáo, Thế Tài đưa lên một tập tài liệu mà Hoàng Vân chưa từng thấy trước đó. Ông từ tốn lôi nó ra và đứng dậy. Giọng nói so với Hoàng Vân còn ôn tồn hơn, pha lẫn một chút nhẹ nhàng, và đặc biệt, cực kì giễu cợt.
"Đây là bản hợp đồng sang nhượng cổ phần, mà hai hôm trước Chủ tịch Trọng Hùng kí nhượng cho tôi."
"Cái gì?" / "Sao?" - Cả Hoàng Vân và Phương Hạnh đều hét lớn.
Phương Hạnh thậm chí còn đứng dậy và định đi tới tận nơi để dành lại bản hợp đồng. Nhưng đã bị Hoàng Vân hẫng tay trên. Nàng giật lấy và dí mắt vào chúng để chắc chắn rằng mình không bỏ qua một chữ nào.
"Nói cách khác, số cổ phần của tôi hiện giờ, là 26 cộng với 25, tổng kết quả là 51%." - Thế Tài cười tươi.
Giờ phút này, sự gay gắt và cay nghiệt trên gương mặt vị cổ đông kia đã hoàn toàn biến mất. Ông bật cười thật giòn rã, to và vang hơn bất cứ ai trong căn phòng này, đồng thời vỗ từng tràng pháo tay lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH/Đam mỹ - sáng tác] Ta vẫn còn nhau
Teen FictionBảo Yến cảm thấy càng ngày càng không hiểu người phụ nữ mình yêu, Hoàng Vân ngày càng trở nên kì lạ với những hành động và lời nói thật kì quái. Nàng có những bí mật riêng mà cô không tài nào biết được. Bảo Yến tự hỏi, mình cố gắng chừng ấy, liệu vẫ...