Chapter Twenty Four

839 22 4
                                    

Chapter Twenty Four

"And I'm on my way to believing.
Oh, And Im on my way to believing..."

Pagkanta ng mga classmates ko kasabay ng huling tatlong strum ko sa guitar. Bale; A5, E, B-flat nga yon eh. Huehue. (Alam kong di niyo tinatanong. Kdie.) Tinugtog ko kasi yung The Only Exception ng Paramore.

Nandito nga pala kami sa Music Room ng school. Mapeh kasi yung subject tapos lumabas si Mama Lee Bog kaya eto nalang ginawa namin.

"Woo, natapos din men!" Sabi ko sa sarili ko. Abnormal lang.

"Ken yung Electric naman sige naaaa. Di ko pa nakikita kung pano gumamit non eh, puhlease!" Sabi ni Justine. Parang amazed na amazed kasi pag nakaka kita ng naggigitara. Mung adik lang haha. Wala yata sa planet niya.

"Yung ano Electric fan?" Pilosopong sagot ko.

"Oh talaga Ken? Talagang talaga?" Sagot niyang parang Vice Ganda version.

"Eh masakit na fingers ko! Nakaka ilang kanta na nga tayo eh." Sagot ko tapos binelatan siya ng mapang asar. Ang sakit na nga ng kamay ko kaka Gitarsu (Gitara) eh.

"Sige na Keeeeen!" Sigaw ng mga classmate namin. Abay matinde. Pugipgi ni dudung.

"Ayan sila Kent o! Oy Jaydon!" Turo ko kila Homie.

"Ikaw nalang, mag babatibot pa kami. Mag babadminton tapos lilibot I meant!" Sagot ni Kent sabay nagtawanan lahat ng boys. Tss. Galawang Breezy. Kala naman nila di ko alam yung sinasabi niya. Wag ako pre, wag ako. Di niyo ko maloloko.

"Huwiiiiiiiiiiw... nalang ang masesay!" Sagot ko nalang. "Anong song ba mga kupal?" Tanong ko ulit sa mga itlog na 'to.

"Misery business. Paramore ulit." Justine.

"Wag na! Master of disaster bro. Seether." Riley. Kumindat pa si gago, parang ine-epilepsy lang. Haha.

"Mga gag*! mas maganda yung Minamahal kita o kaya Tsokolate ng Parokya sa pinagsasasabi niyo eh!" Daniel.

"De bro, Unang tikim nalang ng Kamikazee. The best yon bro." Jaydon.

Halos magsuntukan na sila kaka suggest. Haha badterp. Ang sarap panoorin hahahaha.

"Away kayo ng away, buhay ng Gangster nalang! Astig yon! HAHAHAHAHA!" Sabi ni Edwin kaya natawa ako pati yung mga classmate namin. Tignan mo palang kasi tong damuhong to matatawa ka na eh. Alam mo yung mga taong ganon? Di pa nagsasalita matatawa ka na, what more kung magsalita na diba.

"Mag isa ka!" Sagot naming lahat habang tumatawa.

"Kayo naman joke lang! Sugar nalang ng Maroon 5. O kaya Arabella ng Arctic Monkey or Master of Disaster ng Seether. Tama si Riley. Gwapo kami." Nag brofist pa ang dalawang hunghang. HAHA.

Wow ah. Sila nalang kaya mag gitara?! Maka request eh. Jok lang. Hahaha.

May naisip akong solution. "Ganto nalang guys. Batobato pick nalang. Ayos diba?" Suggestion ko at nag thumbs up. Nag agree naman sila. Nice one. Galing ko talaga. Gusto ko tuloy makipag high five sa sarili ko. De joke. Bahahaha.

"Isang bagsak lang ah. Game!" Sabi ko at nag topik sila. Bato lahat.

"Oh ano, suntukan nalang oh! Nakaka lalaki na kayo eh." Hamon ni Justine para lang mapag bigyan yung gusto niyang kanta. "Joke lang! Hehe!" Sabi niya ulit nung tinignan siya ng masama nila Daniel. Wala to, weakshit! Haha.

"O last one. Ang sakit niyo sa utak eh!" Sabi ko habang minamasahe yung ulo ko. Prang mas gusto ko pang alagaan si Eli kesa makipag usap sa mga to eh! Mas madali pa yon kausap.

ASTIG!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon