"Get out ngaaaaaa! Anlikot mong hinayupak ka eeeeeh! Tsk!"
Naka simangot na bulyaw ko sa katabi ko. Nasa van kami ngayon kasi pupunta kaming beach kasama yung mga friends nila Dad at mga anak nila. Bakasyon na kasi at celebration narin daw. Kasama rin sila homie. Friends din kasi nila papa ko yung parents nila.
"Tss." ayan lang sagot niya with his effin' pocker face sabay suot ulit ng earphones. Pa-tss,tss pa. Sarap tis-tisin ng mukha eh. Napaka gaya-gaya rin, naka cap din na Jordan. Tsk. Idol talaga ko nito. Joke, hehe...
"Ikaw pa may ganang gumaniyan ah! Aba matinde!" namimilog ang matang sabi ko dito.
Bakit ba kasi siya pa yung naging katabi ko eh!
Nakakainis lang alam niyo yun?!
Gusto ko na siyang balugbugin!
Nakakainis nakakainis nakakainissss!
May sarili kasing van para sa mga bata at matanda. At sa kasamaang palad, siya ang katabi ko. Taeng yan. Tukmol kang Kobe ka!
Di siya sumagot at nanahimik nalang.
"Oy! May flappy bird ka?" tanong ko dito maya-maya. Na-low bat kasi yung iPhone ko. Umiling lang ito. Tss, asar.
"Eh pano na yan? Bored na ko! Kasalanan mo to eh! Tae kaaa!" reklamo ko dito. Hindi pwedeng ganito! Ang boring-boring!
"Tss. It is my fault? Really Neiji?" naka kunot ang noong tanong nito habang naka ngisi.
"Ano namang nakaka-tawa ha?! Ano?! Suntukan nalang oh!" sabi ko dito at inambahan siya ng suntok. Wag niya kong ina-ano diyan ah! Baka ma bugbog ko siya ng wala sa oras!
"Tss, here. Para di ka ma bored," sabi niya sabay saksak ng kutsilyo sakin.
Joke! Earphones ang sinaksak niya, bahaha. Bali tig isa kami.
WOW! May kabaitan din pala to MINSAN?!
"Uy alam ko to! Idol mo rin yung Mayday Parade?!" nanlalaki ang matang tanong ko dito pagka rinig ng song. Tumango lang ito. Tignan mo, Idol niya talaga ko. Pati mga Idol ko ginagaya! Hehehe. Joke lang ulet.
Kids In Love by Mayday Parade. ♪♪
I look back to the one and only summer time
And my girl was the envy of every friends of mine
She slept safely in my arms
We were so young and invincible
Closed lips, she was never one to kiss and tell
Those trips in the summer never went so well
Young love is such dumb love
Call it what you want it was still enough
And still out of my reach
And still all of the things That I want in my life
How could I ask you to leave me?
And we were just kids in love
The summer was full of mistakes we wouldn't learn from
The first kiss stole the breath from my lips
Why did the last one tear us apart?
Our breath smelled of cigarettes and alcohol
We'd walk down the beach counting every star