Chapter Ten

1.7K 39 1
                                    

Second Year

"Ano ka ba?! Layo nga! Wag kang masyadong dumikit! Alis! ALIS!!!" bulyaw ko sa Tukmol na kasama ko. Pano ba naman?! Ayaw lumayas sa likod ko. Kainis lang, alam niyo yun?! First week of class pa lang bu-bwisitin nanaman ako, kitang mainit ulo ko ngayon. At sa kasamaang palad ay classmate ko pa ulit siya. Tssss.



Ang bilis namin mag second year no? sabi ni Owter eh. Napag utusan lang kami dito, siya sisihin niyo. Hahaha.



"Tss. Don't." sagot nito at sinukbit nang maayos yung mga bag naming magka-patong. Siya na kasi yung taga-buhat ng bag ko. Hehe. Eh gusto niya naman yun eh  di ko naman siya inutusan or what.




"Bakit ba?! Gusto mo bang gangsterin kita? Gutom ako, wag mo kong galitin," Namimilog ang matang sabi ko dito. Na ba-badtrip na ako ah!



Ang oa ken, ang oa?



Eh sa nagugutom ako eh paki mo ba?



"'Di nga pwede sabi eh! Wag kang makulit." iritableng sagot nito. Wow siya pa talaga ang galit? Huwaaaw talaga.


"Wag mo na kong hintaying mainis, Kobe ha!" naiinis na sigaw ko.


"Tss. Chill can you?! Pasalamat ka nga nandito parin ako kahit nandi-diri na ako eh. Try to look at your skirt Neiji. Tss, gross. Dugyot. Are you sure na babae ka?" nandidiring sabi niya.


Pinanlakihan ko ito ng mata. "What do you mean ba? Sino ba kasing nag utos sayo na lumapit ka sa likod ko?! Did I freaking tell you na gawin 'yon?!"



"M-may ano ka.. Ahhh..." he scratched his head. Hindi ito makatingin ng deretso sakin.


"WHAT?! Ano ba kasi 'yon?"


"M-may... no ka. M-mens. Tss. Eww."


Tss, Mens lang naman pala eh! Ay lang yan.


T-teka...


M-MENS?!


AS IN REGLA?!


WHAT THE HECK?!


My eyes winded.


"What the fuck?!" umubo ako, "Uhh... mind my french. I'm sorry. As in regla?! Yung dugo?!" nanlalaki ang matang tanong ko. Naiinis na tumango lang ito sabay umiling. Kung prank nanaman ito gulpi talaga to sakin. Lagi kasi akong pinag ti-tripan niyan eh. Parang hindi siya matatahimik pag hindi niya ko napag trip-an. Kainis lang.



"Oo nga kasi. Aish, ang kulit!" naka ngusong sabi nito at nag kamot ng batok.


WAAAAAAA! PANO NA 'TO?! ANO NANG GAGAWIN KO? LIGHT BLUE PA NAMAN YUNG COLOR NG PALDA KO NGAYON! BUKAS PA YUNG NAVY BLUE EH! WHAT THE FAAAAK! WHAT SHOULD I DO?


Inilapit ko pa lalo dito ang sarili ko at niyakap siya kahit nasa harap niya parin ako. Niyakap ko siya ng patalikod, "Wag kang aalis Kobe! Samahan mo ko sa clinic sige na please...!" natatarantang sabi ko dito.

"Diba pinapa-alis mo na ako? Sorry pero aalis na ko eh. Marunong ako sumunod sa sinasabi sakin." tumatawang sabi nito habang sobra na akong natataranta at halos mamaytay na.


Paano nalang pag nakita ako ng mga tao? Shit no! Nakakahiya!


"Dali na kasiiii! Samahan mo na ako Tukmol!"


Ngumiti ito ng nakakaloko. "Say 'gwapo ka Kobe' first." He said laughing exasperatingly.


"Ayoko nga! Bahala ka diyan!" namimilog ang matang singhal ko dito.


ASTIG!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon