Chapter Twenty Three

947 22 5
                                    

Chapter Twenty Three

"Yes! Values na! Wala nanamang klase, yes! Tapos next week practice na ng intrams! Party party!"

Tuwang tuwang sabi ng classmate namin na si Chim Phan Sy. ('Chim' for short) One week na kasi kaming walang class sa Values dahil nag leave yung teacher naming si Ma'am Maka Ty. Ano ngang tawag don? Yung pag buntis, tas magli-leave muna? Maternity napkin? O leave? Basta ayon. Huehue. :3

Ang saya nga eh. Wahaha joke lang.

Jokes are half meant :p

Nag dadaldalan kami nila Kent Barney (kasi nga walang klase.) nung biglang may dumating. Pag tingin namin, babaeng parang teacher. I think, she'll be our new teacher.

Nooooo!

"Good morning class." Sabi nung teacher na dumating tapos nilapag yung mga gamit niya sa table. Mukang masungit. May bangs eh. (Anong konek?)

"Goodmorning Ma'am..." sabi lang ng buong class, kasi nga di pa namin kilala yung teacher.

Malamang Ken, kakadating palang diba?

Tumingin siya sa left side. "Class, if you're thinking na masungit ako," tumingin naman siya sa right side, "Tama kayo. So, don't mess up with my class." Seryosong sabi niya. Tss. I knew it. Masungit siya. I hate those kind of teachers. Not cool dude.

"Yes Ma'am." Buong class.

Sus. Wag ako! Mamaya lang maingay nanaman yan eh. Sa Coor (coordinator) nga di sila takot sa Teacher pa? Edi wow.

Biglang ngumiti si Ma'am ng malapad.

Hala! Baliw si Ma'am?! Kanina lang seryoso, tapos ngayon naka smile na?!

What. The. Fak. Bro. Ang creepy ah.

"Bro. Adik ba si Ma'am?"

"Siguro bro." Narinig kong usapan ng dalawang abnoy na si Kent at Jaydon. Wow, close na sila. Haha.

Nagsalita nanaman si ma'am. "Charot lang yung sinabi ko, kayo naman. Di ako masungit no!" Biglang sumaya yung aura niya. "I'm Ms. Amika Mae O. Delavin. From now on, I will be your Values Teacher. Kung ayaw niyo, wag na kayo mag aral. Joke. Di naman ako monster eh. I promise, you'll enjoy my class." Sabi niya at sinulat yung acronym ng pangalan niya.

Biglang nagtawanan yung buong class especially boys. What's wrong with A.M.O.D? I don't see any problem with it dude.

"Bro, I love her name!" Bulong ni Kent kay Dominador a.k.a Tukmol at nag tawanan sabay brofist.

Galing ah. Parang wala ako sa gitna nila ah. Amazing!

Nagsalita ulit si Ma'am. "If you have a problem with my name, just raise your hand." Lahat ng boys nag taas ng kamay.

"Now, put it over you mouth," sabi ni Ma'am sabay tawa. "Kala niyo ah. Inunahan ko lang kayo guys. Sareh okay? Sareh." Dagdag niya.

The whole class laughed.

Biglang may kumatok.

Pag tingin namin, si Mama Lee Bog pala. ('Mama' daw itawag namin sakanya kasi babae daw siya. Lakas ng tama ni sir no? Parang naka singhot lang. HAHAHA.)

"Hi Ma'am! Musta mga junakis ko? Magpaka bait ka sa mga yan ah, galing yan lahat sa sinapupunan ko." Sabi ni MamaLee kay Ma'am Amika.

"Ay, ang lakas mangarap teh! Ano to, Thy Womb? Class, paki sabi nga sa adviser niyo, tama na ang rugby. Tsaka pag lasing na, uwi na." Ma'am.

ASTIG!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon