CHƯƠNG 18: Thủ phạm trong vai nạn nhân

350 61 3
                                    

Tôi, Vega và Harry đã có cơ hội trò chuyện cùng các giáo sư, quả là một món quà tuyệt vời

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tôi, Vega và Harry đã có cơ hội trò chuyện cùng các giáo sư, quả là một món quà tuyệt vời.

Văn phòng của Gilderoy Lockhart là một cái rạp xiếc chính hiệu. Một căn phòng hường hòe, treo đầy ảnh chân dung của ông ta cùng sự bóng lóa lên của những chiếc cúp hay huy chương. Dù là lúc bước vào căn phòng trông rất tối, song loáng thoáng trong bóng đêm cũng có thể thấy ánh sáng từ những thứ kim loại đó lóe lên, tôi bất giác nheo mắt theo phản xạ.

Cụ Dumbldore tiến vào trước tiên, theo sau là chủ căn phòng - Lockhart, tới giáo sư Mcgonagall và rồi là giáo sư Snape. Cho tới hiện tại, bọn họ dường như là những người có vai trò cốt yếu nhất ở trong trường, tôi không thấy ngạc nhiên khi bọn họ là những người sẽ thẩm vấn tôi.

Lockhart lui cui thắp đèn ở gần bàn làm việc, trong khi đối diện đó, cụ Dumbledore đang nặng nhọc ngồi xuống một chiếc ghế tựa. Giáo sư Mcgonagall và giáo sư Snape đứng hai bên, hình ảnh trông như một ông vua với hai tên kỵ sĩ canh giữ mà tôi hay được đọc trong sách.

Tôi lúc đó, với tư cách là một phạm nhân, tôi lại đặc biệt cảm thấy rất, bình thường. Sắc mặt Harry đang trở nên khó coi, nhìn kĩ sẽ thấy ngón tay hơi run nhẹ, mồ hôi ướt cả trán. Tội nghiệp thật, tôi thở dài chạm vào tay cậu, mong sự lạnh lẽo từ bàn tay có thể phần nào làm dịu cơn nóng trong linh hồn cậu. Tay còn lại tôi đặt lên thành ghế, thoải mái ngẩng đầu đối diện nhìn cả ba vị giáo sư. À, lúc này nữa thì đã là bốn rồi...

Chúng tôi cùng im lặng một lúc. Hồi lâu sau, cánh cửa văn phòng bật mở ra, và lão Filch lao vào với bà Norris đã hóa đá trên tay. Tôi chép miệng nhìn, liếc qua bốn người trước mặt, sau đó đứng lên đi đến ngắm bà Norris. Lão Filch đẩy mạnh tôi ra khi tôi đang định chạm vào thân mèo cứng đơ của Norris cưng đó, lão quát.

" Chúng bây định dở trò gì nữa ?"

Vega lắc đầu.

" Con không có. Con chỉ muốn xem bà Norris thực sự bị gì thôi. Kiểu như là đã chết, đã nghẻo, hay có thể là..."

" Đã bị giết ?"

Tôi nhẹ nhàng mở miệng, dù sao thì đây cũng chính là từ đúng nhất để miêu tả tình trạng bà Norris.

" Không đâu Scarlett !!!"

Harry hốt hoảng la lên cùng với tiếng rống giận dữ của lão Filch.

" Mày đã gϊếŧ con mèo của tao!! Chính là ba đứa mày!! Thưa hiệu trưởng Dumbledore, ngài phải xem xét thật kĩ!! Tôi cần có một sự bồi thường!! Nó là đứa đã khiến Norris ra như vậy !!"

 [HP] • Blood and Water •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ