Ron không tài nào hiểu nổi cái truyền thống rắc rối của cái trường mà cậu từng theo học. Những âm thanh xì xào và cái mặt trắng muốt của Draco lại hiện ra trước mặt Ron, cậu ước mình chết quách đi cho rồi. Truyền thống họp trường vào mỗi mùa hè, phần thưởng chính là chuyến nghỉ mát có một không hai ở lâu đài to ơi là to.
" Cậu nói gì cơ? Cái đám quý tộc ấy sẽ ở đây cả tháng á? "
Trường Rister, ngôi trường duy nhất trên thế gian này có quyền dạy dỗ các gia tộc thần thánh, quát vào mặt lũ trẻ mà chẳng sợ gì. Họ dạy tất cả các đứa trẻ đã biết mình là phù thủy, tất cả các loại máu, dù bạn có cha mẹ là Muggle nhưng bạn nhận thấy mình có ma thuật. Vậy thì chúc mừng, Rister luôn chào đón bạn.
" Ron à, cậu đã hỏi câu này lần thứ tám rồi. Mỗi lần một năm "
Ron nhìn Procy, người như thể sắp đánh một giấc ngon lành trên bãi cỏ. Mắt cậu mụ mị, mỉm cười thật tươi khi nằm cuộn tròn trong lòng Veganila Rister. Lạy Merlin, Ron quên bén mất sự hiện diện của chị gái đỏng đảnh này và cả cô bạn vàng hoe phía xa xa kia nữa. Rõ ràng cái tư chất quý tộc toả ra từ hai người họ nồng nàn hơn bất cứ ai.
" Tớ cứ nghĩ Harry sẽ khó tài nào chịu nổi việc này. Giờ thì hay rồi, cậu ta đang ước cái truyền thống này xảy ra nhiều lần trong năm "
Phải, Harry muốn thấy gương mặt nhăn như khỉ ăn ớt của đám Slytherin khi cậu tay trong tay với bạn gái mình. Và lại lạy Merlin, Ron vẫn và sẽ không bao giờ hiểu bằng cách nào đó cậu bé sống sót lại mê mệt một con rắn bằng vàng. Còn hơn cả rắn, Ron không biết nên so sánh Scarlett với con gì ghê gớm hơn nữa.
" Có lẽ trừ cậu thôi Ron, mọi người đều rất hưởng thụ chuyến đi này đó. Bỏ qua đám Draco, những bạn khác đang tung tăng nô đùa ở cái dinh thự này. Trường Rister không bao giờ ngược đãi học sinh "
Phải là lâu đài mới đúng, Ron thầm sửa lại. Rất lâu rồi Ron mới nghe Rister nói một lời tử tế. Quả thật đây không hẳn là một ngôi trường tệ, ở đó họ dạy nhiều thứ lắm, không chỉ về phép thuật mà còn cả những kĩ năng cần biết, đôi khi là còn về đạo đức nữa. Ron vẫn còn nhớ như in khuôn mặt bầm dập của Malfoy, Nott, Goyle, mây mây và vân vân nằm dẹp lép trên kháng đài. Chả là lũ ấy chuyên đi bắt nạt người khác, có cậu và Veganila trong số đó (đừng hỏi cậu vì sao con nhỏ ấy lại thay đổi nhiều như vậy, Ron chịu), và rồi chuyện đến tai vị hiểu trưởng bí ẩn, mẹ của hai chị em Rister. Thế là bà nổi trận lôi đình, bà tập hợp cả đám học trò lại và phán một câu xanh rờn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] • Blood and Water •
FanfictionEm chạm vào mặt nước yên ắng, mang theo nỗi nhớ về một chàng hoàng tử. Chàng có mái tóc bạch kim lấp lánh như màu bạc của sự sống. Mắt chàng buồn, một nỗi buồn mang mác dẫu nó luôn mang hình bóng em. Và rồi khi lớp mặt nạ trên mặt em rơi xuống, chàn...