– Ở cuối hành lang có một phòng ngủ trống, có thể nghỉ ở đó.
Jisoo không giải thích gì thêm, hiện giờ chỉ muốn lập tức ngã lên giường ngủ quên đời. Chị vẫn luôn là người kiệm lời, gương mặt lạnh nhạt che giấu tâm tư khó đoán. Cũng phải thôi. Từ nhỏ chị đã lớn lên trong cái bóng của người cha làm cán bộ cấp cao nhà nước tài giỏi thành đạt. Ở cái tuổi chưa chớm 30, để có thể mỗi ngày đi đến nơi làm việc là toà nhà văn phòng chính phủ, chị hẳn sẽ không là một người phụ nữ tầm thường.
Jennie khẽ cúi đầu thay cho lời đáp, hai tay ôm chặt balo hành lí duy nhất của mình. Em nhìn bóng lưng thờ ơ, rồi nhìn hành lang rộng lớn, trong lòng lo lắng và lạc lõng.
Nhưng dù sao vẫn tốt hơn ở nhà nhiều. Từ ngày mẹ nằm viện, "bà nội" luôn đánh em, thậm chí yêu cầu những người giúp việc khác trong nhà làm như vậy với em, nói là dạy dỗ em, nhưng em thừa biết là không phải. Mẹ em là một người giúp việc, nhưng em và mẹ sống trong ngôi nhà đó còn không được xem trọng bằng những người giúp việc. Khi em chào đời, mẹ đã dọn dẹp phòng kho trong sân vườn và ngủ ở đó. Mẹ sợ tiếng khóc quấy rầy của đứa trẻ mới sinh có thể làm hại nó. Năm nay em 17 tuổi, đã sống trong phòng kho của căn biệt thự ấy được 17 năm.
Ở nơi này, chí ít có lẽ sẽ không có đòn roi. Chị ấy dường như ngay cả một cái nhìn cũng lười ban phát, hẳn là sẽ không tốn sức lên thân mình gầy gò của em chăng?
...
Jennie đặt khung ảnh lên tủ đầu giường. Trong khung ảnh không có ảnh, vì em chẳng có nổi lấy một tấm hình của mẹ ngoại trừ tấm ảnh thẻ công dân. Đó là tranh vẽ của em, vẽ mẹ bằng viết chì, là bức vẽ mà mẹ thích nhất, luôn giữ trong ví tiền. Tuy ông trời không cho em giọng nói như bao người, nhưng bù đắp lại cho em năng khiếu hội hoạ tuyệt vời. Mẹ đã từng luôn cảm thấy có lỗi vì không thể để em phát triển năng khiếu thiên bẩm của mình. Em vẫn luôn mơ ước có thể trở thành một kiến trúc sư hay một nhà thiết kế, dù em biết rõ sẽ chẳng dễ dàng gì ngay cả đối với người bình thường chứ đừng nói là người khuyết tật như em.
...
Jennie thức dậy thật sớm. Khi còn ở nhà lão Park, em luôn dậy sớm cùng mẹ làm bữa sáng cầu kì cho chủ nhà và làm vườn. Sau này khi mẹ nằm viện, em thậm chí còn dậy sớm hơn nữa, hơn bất kì người giúp việc nào khác ở trong biệt phủ ấy.
Trong tủ lạnh có nhiều thực phẩm, em thành thục làm một bữa sáng đẹp mắt. Ngoài vườn trồng nhiều cây cối và hoa, em quét sạch lá rụng và tưới nước. Có một con cún nhỏ màu trắng ngủ trên sofa. Nó không sủa em, ngược lại cắn gấu váy em ra hiệu chỗ cất thức ăn của nó. Em hiểu ý liền đổ một ít hạt cho con vật, trong lòng nổi lên lo lắng liệu chị có nổi giận không nếu như em cho con cún này ăn không đúng cách.
Lúc Jisoo thức dậy, em đã đi học rồi. Chị ngạc nhiên nhìn Dalgom bình thản nằm lim dim như một con mèo thay vì rối rít đòi ăn như thường ngày, sau đó lại phát hiện ra bữa sáng lạ mắt trên bàn. Thông thường, người giúp việc làm theo giờ sẽ mua bữa sáng và đến vào lúc 7h30.
– Chị nấu bữa sáng sao?
– Không đâu. Lúc chị đến nó đã ở đó rồi. Chén đũa trong bồn cũng rửa sạch hết, sân sạch lá, cây cối cũng tưới hết rồi. Có ai ở đây hay sao?
– À... – Jisoo thoáng ngạc nhiên. – Có một cô bé mới chuyển tới đây ở, là con của bạn mẹ em. Chắc là em ấy đã làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Câm [Jensoo] [Lichaeng]
Fanfiction- Thanh tra Kim, cậu yêu một người câm? - Không, Nini không câm. Đôi mắt em ấy biết nói... [CẤM COPY!]