Dù vẫn luôn cùng Park Jihoon bằng mặt không bằng lòng, tiệc mừng đắc cử Bộ trưởng Bộ Môi trường của lão Jisoo không thể không tham gia. Quy tắc ngầm trong giới chính trị gia xưa nay vẫn luôn có sức ràng buộc vô hình như vậy.
Buổi tối Jennie có lớp học thêm. Jisoo tết cho em ấy hai bím tóc rất đáng yêu, tuy không hợp chút nào với chiếc xe mà em sắp lái, cũng không hợp với tuổi thật của em, nhưng là vô cùng hợp với khuôn mặt trẻ con của em ấy. Gần đây hai người đều bận rộn, chị quyến luyến không muốn lãng phí buổi tối bên em ấy để đến bữa tiệc nhàm chán kia.
Nhưng mà nào có cách trốn tránh...
...
Chị nhàm chán đối phó đám người xu nịnh một hồi, cuối cùng một mình bỏ ra sân vườn hít thở không khí. Chị đi chậm rãi, có chút thưởng thức đám cây lá quý hiếm trồng trong chậu kiểng xa xỉ nhà lão Park. Tuy không hẳn là có hứng thú với đám lá lẩu này, nhưng bởi vì được biếu tặng quá nhiều, Jisoo xem như miễn cưỡng am hiểu về chúng. Dù sao so với đám người giả dối ngoài kia, đám lá cành vô tri này đã đỡ vô vị chán.
Cuối góc vườn có một kho chứa nông cụ lụp xụp. Jisoo nhìn cánh cửa xập xệ hồi lâu, đột nhiên nhớ ra gì đó...
Lần đầu tiên gặp Jennie không phải chính là trong căn phòng đó hay sao?
Lúc đó em ấy nhỏ bé hơn bây giờ nhiều, là đứa bé vừa mồ côi mẹ, chỉ biết khóc giống như muốn trút hết đi ý chí sống. Sau đó mẹ Kim nói chị mang em ấy cùng về, em ấy ngoan ngoãn đi theo, một cái ngẩng đầu nhìn cha mình cũng không có, lúc ra khỏi cổng ngôi nhà mình đã sống mười mấy năm cuộc đời cũng không ngoảnh mặt lại nhìn đến một lần.
Hiện giờ đã không còn là cô bé tội nghiệp ngày đó nữa. Em ấy ở bên chị một năm, mà trong một năm này dường như lớn lên nhanh bằng mấy năm trước cộng lại, không biết từ bao giờ đã trở thành một cô gái nhỏ, rất vui vẻ, rất tự tin, rất tinh nghịch hoạt bát cũng rất dịu dàng, không còn cúi gằm mặt mỗi khi bước đi trên phố, không còn tránh xa tất cả mọi người vì sợ hãi phải giao tiếp.
Chị nhìn vài người giúp việc đang phục vụ thức ăn, trong đầu nghĩ đến bọn họ đều là những người từng đối xử tệ bạc với Jennie, cũng là một trong số những "tác giả" gây ra mấy vết thương doạ người trên cơ thể em ấy lúc trước, thoáng chốc ánh mắt lạnh đi mấy phần.
Không muốn đếm xỉa đến đám người đó, Jisoo đẩy cánh cửa ọp ẹp bước vào nhà kho. Không mấy sạch sẽ, sàn không ốp gạch, tường bong tróc vì ngấm nước mưa, trần nhà cũng ẩm thấp. Một nửa già diện tích căn phòng dùng để chứa nông cụ và những vật dụng linh tinh không dùng đến trong nhà, phần còn lại dường như chính là nơi em đã từng sống qua ngày cùng mẹ. Đồ đạc đã dẹp đi gần hết, chỉ còn một cái khung giường, tủ quần áo đã tháo rời, một chồng sách cũ kỹ và một cái bàn học chi chít hình vẽ chồng lên nhau bằng bút mực.
Jisoo giũ giũ một cuốn sách đầy bụi. Là một tập truyện cổ tích mà Jisoo cũng có một cuốn giống hệt để ở nhà ba mẹ. Dù cuộc sống khổ sở, mẹ em dường như vẫn luôn cố gắng nuôi dạy em ấy bằng tất cả những gì mình có. Như vậy thật tốt, Jennie ngày bé cũng giống như chị và bao bạn nhỏ bình thường khác, trước khi đi ngủ được mẹ kể chuyện cổ tích cho nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Câm [Jensoo] [Lichaeng]
Fanfiction- Thanh tra Kim, cậu yêu một người câm? - Không, Nini không câm. Đôi mắt em ấy biết nói... [CẤM COPY!]