Chap 25

4.5K 395 22
                                    

Thật ra trên đời này không có cặp đôi nào yêu đương mà luôn thuận buồm xuôi gió, không từng cãi cọ. Jennie đối với Jisoo không chỉ đơn thuần là quan hệ yêu đương, mà còn từng là quan hệ nuôi dưỡng. Tuy hiện tại em đã trưởng thành, nhưng đôi lúc cả hai vẫn lẫn lộn chút thói quen sót lại từ khi em ấy còn nhỏ, Jennie ngoan ngoãn nghe lời Jisoo, còn Jisoo chiều chuộng em ấy, khiến cho bọn họ so với quan hệ chị em một nhà là lãng mạn tựa như yêu đương, mà so với quan hệ yêu đương là gắn kết tựa như chị em một nhà.

Nhưng không phải vì thế mà bọn họ không từng giận nhau. Tuy không có cãi cọ lời qua tiếng lại nảy lửa, nhưng chuyện giận dỗi tránh mặt, bỏ nhà qua đêm, ngay cả chặn điện thoại tin nhắn cơ hồ đã không đếm nổi. Jisoo lạnh lùng, miễn cưỡng có thể cắn răng nhìn xuống khó chịu trong lòng, còn Jennie thì không, cho nên lúc ấm ức đỉnh điểm, em từng không dưới một lần làm đau bản thân, dùng chính bản thân mình để tổn thương đối phương, bởi vì em biết Jisoo sẽ rất đau lòng.

Jennie là một cô bé đặc biệt. Em không giống với người khác có thể dùng lời nói dễ dàng giải toả ấm ức của mình. Em tức giận đến mấy cũng không có cách nào một lời nói hết phẫn uất trong lòng, chỉ có thể ấm ức rơi lệ. Jisoo giải thích một lời, em liền muốn cãi lại một lời, tiếc là một tiếng cũng không thể thốt ra, đều nghẹn lại đau đau ở cổ, vô cùng ấm ức. Những lúc như vậy, em vô cùng chán ghét mặt vô dụng này của bản thân.

Tựa như lúc này, bọn họ đang giận nhau bởi vì Jennie phát hiện chị ấy vẫn duy trì thao túng kết quả các phiên đấu giá tranh vẽ, âm thầm nâng đỡ tác phẩm của em, không để em ấy có cơ hội tự mình sống bằng thực lực. Jisoo suy nghĩ máy móc, dùng tâm thế chị gái giống như thói quen lúc xưa khi em ấy còn nhỏ, hết lòng nâng đỡ sắp đặt cho em theo ý mình thay vì đặt mình ở vị trí người yêu, đối xử bình đẳng và trân trọng giá trị thật sự mà em ấy tạo ra. Chị căn bản chiều chuộng mù quáng, không nghĩ đến nếu em ấy phát hiện ra thành quả khiến em luôn tự hào đó thật ra là nhờ chị mới có được sẽ cảm thấy có bao nhiêu đả kích cùng thất vọng. 

Jennie cảm thấy bầu trời dường như sụp đổ dưới chân. Thì ra bầu trời mà em tự do bay bổng suốt mấy năm qua đều nằm dưới đôi cánh của chị ấy. Những sự ngưỡng mộ, tán dương của bạn bè thầy cô về những tác phẩm đấu giá hàng triệu đô, sự nổi tiếng em có được trong giới, ngay cả những đồng tiền mà em tự hào vì kiếm được, thì ra đều không có thật. Đều là chị ấy cõng em trên đôi cánh của mình, em mới với tới được ánh hào quang, chứ không phải những hào quang ấy chiếu vào đôi chân của chính em.

Nếu không phải em tình cờ phát hiện ra, hẳn là không bao lâu nữa sẽ tốt nghiệp cao học, tự hào cầm học vị tiến sĩ ra hành nghề, mỗi ngày đều vui vẻ khoe với chị ấy rằng tranh vẽ của mình nổi tiếng thế nào như một đứa ngốc...

Jisoo cảm thấy mình làm sai, cũng cảm thấy không hẳn là không đúng. Tuổi đời cách nhau vài năm, suy nghĩ quan điểm có thể biến thành cách nhau cả thế hệ. Bọn họ không may rơi vào tình huống này. Jennie cho rằng những gì tự thân đạt được mới đáng tự hào, mà Jisoo cho rằng dựa vào tài nguyên của gia đình mà thành đạt hơn người cũng không có gì không đáng tự hào, đường thẳng không đi tội gì phải đi đường vòng.

Nàng Câm [Jensoo] [Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ