Chap 8

5.4K 486 56
                                    

Jisoo trở về nhà cùng đống công việc ôm từ cơ quan về theo. Dalgom miễn cưỡng vẫy đuôi vài cái, như thể chào đón chủ nhà là nghĩa vụ của nó chứ nó chẳng tự nguyện gì cho cam. Từ lúc có Jennie ở đây, nó không còn phải chờ đến tối mịt mới được cho ăn. Cũng chính từ lúc đó, Jisoo trong mắt nó xem như hết giá trị lợi dụng.

Trên bàn nước phòng khách có mấy thứ giấy tờ. Là đơn từ gì đó ở trường học của Jennie gửi về xin xác nhận của phụ huynh. Trong mắt cô giáo Bae, gia đình mới của em quả là có một vị phụ huynh "vừa dễ tính vừa hào phóng"! Không những đóng hết một lần tất cả các khoản tiền bao gồm cả các hạng mục tự nguyện, mà còn luôn chọn cho em ấy hạng mục đắt tiền nhất. Chỉ có điều làm cô thắc mắc rằng vì sao chi tiền cho em nhiều như vậy, mà không sắm sửa chăm sóc cho bản thân em ấy, đưa đón em tới trường, mua váy áo điệu đà một chút cho em ấy. Thậm chí một tin nhắn trong nhóm chat cũng không có, họp phụ huynh cũng không thấy tăm hơi. Tuy Jennie nói rằng phụ huynh đi làm rất bận, nhưng cô Bae vẫn rất nghi ngờ, còn cảm thấy lo lắng nhỡ đâu người ta bao nuôi em ấy để lợi dụng!

Kì thực Jisoo không suy nghĩ quá nhiều. Jennie học trường công lập bình thường, chút học phí này so với thu nhập của chị không đáng là bao. Chị đương nhiên không hẹp hòi với em ấy, chỉ là không có tính biết quan tâm đến người khác, cũng không có thời gian quan tâm đến người khác. Bây giờ phát hiện ra gia đình đối xử với em ấy rất tệ, mới để tâm hơn trước một chút, mua cho em ấy ít quần áo mới, cho em ấy tiền tiêu vặt, còn kiểm tra qua hồ sơ điện tử của em ấy ở trường học, đăng kí đầy đủ suất ăn trưa và xe bus đưa đón em ấy đi học.

Jisoo liếc nhìn tờ đơn qua loa rồi đặt bút kí không chần chừ. Không những đang rất bận, chị còn đang rất đói bụng, chỉ muốn lập tức ăn cơm rồi lên lầu nhốt mình trong phòng làm việc đâm đầu vào sổ sách.

Rốt cục nghĩ lại thế nào, chị xoay đầu lại nhìn một lần nữa.

"Kim Kennie - Ngày sinh: 16/1/xxxx"

"16/1"... Chị thầm nhẩm tính. Đã qua được ít lâu, hình như rơi vào kì nghỉ tết đó.

Dường như em ấy đã trải qua sinh nhật lần thứ 18 không dễ dàng...

Jisoo chợt nghĩ, không biết ngày hôm đó của em thế nào, nét mặt đột nhiên sa sầm...

Ngày hôm đó em ấy liệu có một bữa ăn đầy đủ chăng? Có phải làm việc quá sức? Có bị bọn họ mắng mỏ?

Có một lời cầu chúc nào đã được ước nguyện?

Hay là... đang phải chịu đựng những cơn đau?

Chị ít khi như lúc này – có cảm giác hận không thể một tay che trời, đem tất cả những chuyện ngang tai trái mắt trên đời dẹp đi sạch sẽ...

Jisoo cầm tờ giấy lên, chậm chạp đọc từng chữ. Là một đơn đăng kí học thêm các môn học ngoài giờ để chuẩn bị sớm cho kì thi đại học vào năm sau.

Nét chữ tròn trịa đáng yêu, đường nét ngay ngắn, giấy mực sạch đẹp.

Em ấy không đăng kí môn học nào cả. Trong đơn cũng không ghi nguyện vọng học lên đại học, chỉ đơn giản trình bày mục đích cuối cùng là tốt nghiệp trung học phổ thông.

Nàng Câm [Jensoo] [Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ