Một buổi sáng cuối tuần, thay vì thức dậy trong hơi ấm ngọt ngào của Jennie, Jisoo bị cuộc điện thoại của trợ lý Bona đánh thức.
– "Sếp, trên mạng leak một đoạn clip cắt từ camera bệnh viện Jennie cấp cứu hồi năm ngoái vì gặp tai nạn lúc đi dã ngoại ở trường. Tin tức Tổng Thanh tra vũ nhục người dân biến thành tin nóng rồi! Mà quan trọng hơn nữa, mấy bài báo đó đều giật tít rằng chị ra tay như vậy vì bảo vệ người yêu đồng giới."
*
Thật ra, trong lòng Jennie đã từng suy nghĩ hàng ngàn lần về ngày này, ngày mà mối quan hệ của hai người bị phanh phui trước công chúng. Jisoo bình tĩnh đúng như em tưởng tượng, không hề nóng vội giải quyết từng vấn đề một, trước hết uỷ thác cho Chaeyoung tung kết quả điều tra đính chính tin tức bạo lực, sau đó sai người truy tìm nguồn gốc clip, điều tra danh tính kẻ ác ý bắt về. Chị trực tiếp gọi điện cho Hyeon, nói rằng cậu không cần lên tiếng nhận lỗi, bênh vực hay đính chính điều gì, tránh làm cho tình hình rối loạn thêm. Jennie biết rằng khi đám đông đang sôi nổi, bất kì đính chính nào khác với điều mà họ đinh ninh thì đều vô nghĩa. Hẳn là bọn họ sẽ lại cho rằng Hyeon vẫn là nạn nhân, lên tiếng vì bị ép. Vì vậy cậu ta cần giữ im lặng.
Chỉ có điều Jennie không hiểu, chị vì sao không tiện tay đè ép tin tức xuống, để cho dư luận cư nhiên thảo luận cùng chỉ trích như vậy. Hyeon biết tin rất kích động, vội chạy đến nói rằng có thể lập tức ra mặt đính chính, không thể ảnh hưởng thêm đến hai người. Cuối cùng đến nơi chị ấy cũng không cho cậu một thái độ gì, lạnh nhạt giống như bình thường, chuyên tâm làm đồ ăn sáng cho cô bé đang ngồi ôm điện thoại ở sofa với vẻ mặt nặng nề.
– Đừng xen vào việc của tôi. Người của tôi sẽ sớm giải quyết gọn gàng. Cậu hồ đồ sẽ làm hỏng việc của chúng tôi.
– Giải quyết thế nào khi mà em không lên tiếng chứ? Nếu chị chỉ đè ép tin tức xuống thôi, bọn họ sẽ chỉ không còn nơi nói bậy bạ nữa, chứ sẽ không ngừng nghĩ xấu về chị.
– Tôi có cách của tôi, người của tôi làm việc bao nhiêu lâu, không lẽ tính toán còn không bằng cậu. Đừng nhiều lời. Đã ăn sáng chưa?– ... Ăn sáng?
– Chưa thì vào nhà. Không ăn thì về đi. Kuma Dalgom sủa rất ồn.Hyeon muốn nhận lời, không phải vì chưa ăn sáng nên đói bụng, mà là vì muốn nhìn Jennie nhiều hơn một chút. Em trông không mấy tươi tỉnh, chăm chú xem điện thoại như vậy chắc hẳn là đang đọc mấy bình luận công kích không hay trên mạng. Hyeon thật muốn xông tới giành lấy điện thoại của em đi, cuối cùng vẫn là bị tiếng sủa cáu kỉnh của Dalgom đánh tỉnh.
Nguyên do bọn họ gặp phải rắc rối lớn như vậy, đều là vì cậu. Mỗi ngày gặp nhau ở trường học, Jennie chưa bao giờ keo kiệt những nụ cười với cậu mỗi khi cậu pha những trò đùa nhạt nhẽo. Hyeon dường như đã sắp chìm sâu vào mộng tưởng rằng em ấy dành tâm tư cho cậu. Hiện giờ nhìn bộ dáng em ấy vì ai mà lo lắng ảo não, Hyeon phát hiện ra trước giờ đều là tự mình đa tình mà thôi. Người trong lòng em ấy chỉ có một.
*
Jennie nói với chị là em ổn, nhưng Jisoo lo lắng em chịu đả kích, nên nghỉ phép ở nhà cùng em. Bài đăng gần nhất trên trang cá nhân của em là chia sẻ kết quả buổi đấu giá tranh em vẽ, có rất đông người ùn ùn tràn vào bình luận, tích cực tiêu cực có đủ. Jisoo không nói em khoá bình luận hay chặn người nói xấu, nhưng nói em đừng xem đến, miệng lưỡi thiên hạ năm người mười ý, em quan tâm đến chị thôi là được rồi. Jennie đại khái cũng không muốn tự rước bực vào người, nhưng thi thoảng lướt mạng không khỏi gặp mấy tít báo ác ý, trong lòng không khỏi khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nàng Câm [Jensoo] [Lichaeng]
Fanfiction- Thanh tra Kim, cậu yêu một người câm? - Không, Nini không câm. Đôi mắt em ấy biết nói... [CẤM COPY!]