Chương 12: Đại hội thể thao, khai mạc!

537 54 2
                                    

Sau buổi chiều hôm đó, Boo Seung Kwan cảm thấy cách Vernon đối xử với mình có chút khang khác, nhưng cậu lại chẳng thể chỉ ra nó khác ở chỗ nào. Có vẻ như cậu ấy nói nhiều hơn một chút, cũng có vẻ như cậu ấy nhiệt tình phản ứng với những trò đùa của cậu hơn một chút. Ngoài ra thì không có gì quá khác biệt so với hồi trước, tuy nhiên cảm giác lại không hề giống trước.

Mỗi lần Seung Kwan hỏi dò Vernon hay cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của sự khác biệt này, Vernon chỉ cười xoà rồi vò rối mái tóc cậu, nhiều lần đến mức giờ Seung Kwan đã quen với việc ngày nào Vernon cũng sẽ xoa đầu mình.

Thời gian không nhanh không chậm trôi qua, đại hội thể thao của trường trung học Soja đã đến ngày tổ chức. 

Ngay khi ánh dương soi rọi những tia sáng đầu tiên lên ngôi trường, bóng dáng những cô cậu học sinh phấn khởi kéo nhau trên sân trường đã xuất hiện. Những bộ đồng phục phẳng phiu hàng ngày đã được thay bằng đồ thể thao rộng rãi, tiếng đùa vui nô nức cũng tăng dần theo từng lứa học sinh tụ họp lại.

Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất hàng năm của Soja, nên ai nấy đều hào hứng chuẩn bị tham gia. Đại hội thể thao được chia ra làm hai phần là phần tham gia tự do và phần thi tính điểm. Phần tham gia tự do là thời gian cho phép mọi học sinh tự do tham dự các hoạt động thể thao khác nhau, không tính điểm và giới hạn trong thời gian buổi sáng. Buổi chiều được sắp xếp để tổ chức tính điểm, với những phần thi lẻ và kết thúc bằng phần thi đoàn đội.

Phần thi lẻ sẽ bao gồm những bộ môn thể thao nằm trong phần tham gia tự do buổi sáng, với số lượng thành viên tham gia nhất định và không được phép trùng lặp giữa các bộ môn. Đối với phần thi đoàn đội, không giống như đại đa số các trường khác, Soja không lựa chọn các bộ môn chơi theo nhóm như các môn thể thao với bóng, mà lại lựa chọn chạy tiếp sức là môn thể thao quyết định. Nhiều người cho rằng khá kì quái khi phần thi đoàn đội chiếm phần điểm cao nhất, lại mang tính cá nhân cao hơn vì số lượng người tham gia bộ môn chạy tiếp sức là quá ít. Tuy nhiên, Soja có cái lý riêng khi giữ vững bộ môn này qua nhiều năm học.

Người sáng lập của trung học Soja từng giải thích rằng, ông lựa chọn chạy tiếp sức là bộ môn cho phần thi đồng đội, vì ông muốn học sinh của mình tự cảm nhận được sức ảnh hưởng của bản thân đối với đoàn thể, và rằng một tập thể cũng cần phải học cách chịu trách nhiệm về từng cá nhân của mình. Quan trọng hơn cả, là cho dù kết quả tốt hay xấu, từng cá nhân và cả đoàn thể đều phải cùng nhau trải qua mọi khoảnh khắc đó. 

Mục tiêu của Soja qua đại hội thể thao là đề cao tính cá nhân trong vị thế của đoàn thể. Để giữ vững mục tiêu này, đại hội thể thao Soja có một quy định bất thành văn là không lặp lại danh sách thành viên. Những thành viên tham gia phần thi tính điểm của năm học trước sẽ không được phép tham gia phần thi tính điểm của 2 năm học còn lại. Cho đến khi nào toàn bộ thành viên trong lớp đều đã tham gia đại diện 1 lần rồi, các lớp mới được tiến hành chọn vòng 2 cho những ai đã từng tham gia phần thi tính điểm ở các năm học trước. Quy định này cũng giúp các đoàn thể học cách thắng và cả cách thua, tránh tình trạng một lớp có thành viên nổi bật ăn chắc phần thi tính điểm trong cả 3 năm trung học.

[VerKwan - Seventeen] Bobo quýt nhỏ~Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ