MASAKIT ANG ULO ni Thea nang bumangon. Halos hindi siya nakatulog nang maayos kanina. Sino ba ang makakatulog nang maayos matapos siyang halikan ni Deuce?
Bakit kaya ako hinalikan ni Deuce? Pa'no 'pag magkita kami mamaya? Shit ! Bakit ba pinapasakit mo lagi ang ulo ko Deuce?!
Nahawakan niya ang sariling labi nang maalala ang tagpo kaninang madaling araw sa kwarto ni Deuce. Pakiramdam niya ay nag-aapoy sa init ang magkabilang pisngi niya sa kahihiyan. Hindi niya maiwasang mapangiti at kiligin.
Parang teenager ang pakiramdam niya. Palibhasa ay hindi pa siya nakaexperience na mahalikan, kagabi lang. Si Deuce ang first kiss niya!
Mag-aala-sais na ng umaga. Mabuti na lang at walang pasok si Deuce sa opisina, kun'di ay zombie mode siya nito mamaya sa antok dahil napuyat siya.
Kahit inaantok pa ay bumangon na siya at nagtungo sa banyo upang makaligo at bababa na siya. Muli siyang napangiti nang marealize na damit ni Deuce ang suot niya. Kinikilig siya.
She bit her lower lip to suppress her smile and excitement. Nawala lahat ng sama nang loob niyang naramdaman kay Deuce sa mga sinabi nito kagabi sa kaniya.
Pakanta-kanta siyang pumasok sa loob ng banyo. Dinala niya ang phone niya hanggang sa loob. Binuksan niya ang spotify at hinanap ang kantang napakinggan niya kagabi.
Just a Kiss by Lady Antebellum
Inamoy-amoy niya ang nahubad na t-shirt. Feeling niya ay si Deuce na rin ang naamoy niya at nayayakap sa mga oras na iyon. Hindi mawala-wala ang ngiti sa labi niya habang niyayakap ang t-shirt ni Deuce.
Para na akong nababaliw pero infairness, ang bango talaga ni Deuce. Ang lambot ng labi niya at ang sarap humalik.
Napapikit ulit siya at hinawakan ang labi habang iniimagine ang labi ni Deuce na humahalik sa kaniya. Saka siya nagtititili nang walang lumalabas na boses sa sobrang kilig niya.
Hays, makaligo na nga.
Habang naliligo ay paulit-ulit niyang pinatugtog ang kantang iyon. Talagang sinet niya ang repeat song para magtuloy-tuloy itong magplay. Sinasabayan pa niya ang kanta.
Bumaba na rin siya pagkatapos maligo. Olive green swing dress ang napili niyang suotin ngayong araw.
Pagkababa niya ay nakita pa niya si Finn na palapit sa kaniya,wagging his tail. Binelly rub niya ito nang tumihiya. Pagkatapos no'n ay nagtungo na siya sa kusina.
Masaya niyang binati si Carmen. Ang sarap nang pakiramdam niya at tila masaya ang paligid niya. Malapad ang ngiti niya pagkapasok pa lang niya sa kusina. Naroon din si Amy, ang isa pang kasambahay.
"Good morning!" masiglang bati niya kina Carmen at Amy.
"Good morning Thea," sagot ni Amy at ngumiti rin sa kaniya. "Iwan ko muna kayo rito at magkakape lang ako sa kwarto. May pinapanuod pa kasi ako. Tatapusin ko lang." Umalis na rin agad ito, bitbit ang mug na may kape at tinapay.
"Masaya ka na naman, Thea. Ano'ng nakain mo?" pinagsalitan pang itaas baba ng dalawang kilay ni Carmen at nakangisi nang nakakaloko sa kaniya.
Natatawang napailing-iling lang si Thea kay Carmen. Kahit kailan talaga ang taba ng utak niya.
Pero gusto niyang isagot na ang labi ni Deuce ang natikman niya kagabi. She mentally grinned.
"Wala. Ano naman ang kakain ko? Alam mo Carmen, ang halay ng isipan mo."
"Luh! Ano'ng mahalay do'n? " ngumiti ito nang makahulugan. "Ikaw ha! Kung anu-ano 'yang iniisip mo sa sinabi ko."
Thea rolled her eyes. Alam naman niya na may ibang ibig sabihin ito palagi. Madumi ang utak nito. "Hay naku! Ikaw talaga. Kilala kita. Halika na nga, magkape na tayo at mag-almusal para may makain na ako." Diniinan niya ang salitang makain kaya napanguso si Carmen.
BINABASA MO ANG
He's My Boss
RomansaThea lost her job, so she accepted the job that was offered to her without asking for further details. She was surprised when she found out that it was her rude customer at the coffee shop that would be her boss, Deuce. What would happen if they wor...