Yuri's POV
"Bye, Krystal! Ingat ka sa pag uwi!" Pagpapaalam ni Jessica kay Krystal. Nagpaalam narin kami sa kanya at inihatid sya ni Suho sa labas.
"Buti pa talaga si Suho hyung, may lovelife na. Tsk! Ganito ba talaga kapag gwapo? Madami ngang naiinlove sayo pero wala ka namang maipagmamalaking girlfriend sa magulang at kaibigan mo" ayan nanaman si Chen.
Hindi nalang namin sya pinansin pero nakita ko naman ang pag irap ng mga girls. Eto talagang si Jongdae! "Yoona, ayos ka lang ba? Bakit para kang ewan na lingon ng lingon. Sino ba hinahanap mo?" rinig kong sabi sa kanya ni Taeng unnie kaya naman lumapit ako sa kanila at nakichismis.
"Si Sehun kasi eh, kanina pa nagkukulong sa kwarto nya tapos hindi nya ako pinapansin" Nakapout pa nitong sabi. Close sila ni Sehun. Mukhang nasense nung mga girls na may pinagchichismisan kami kaya naman nung makapasok na sa loob yung mga boys lumapit sila.
"Hoy! Anong chismis yang, ha?! Share" Malakas na sabi ni Hyoyeon. "Ewan ko ba dyan. Naiinis kasi di daw sya pinapansin ni Sehun at nagkukulong lang sa kwarto nya yung yehet na yun" Pagpapaliwanag ko sa kanila.
Naningkit naman yung mata ni Jessica at Tiffany at tinignan nila si Yoona ng parang naghihinala na ewan. "Hoy ikaw babae ka! Anong drama yan ah?! Pasehun-sehun ka pa dyan! Is there something going one between the two of you?" Tanong ni Sooyoung sa kanya.
Agad namang napailing si Yoona habang kagat-kagat pa ang lowerlip nito. "Girl, kilala kita ah? You are hiding something from us" Sabi pa sa kanya ni Jessica. "And you better tell it to us now" dagdag pa ni Taeyeon.
Natahimik naman si Yoona sandali.
"Ano kasi, girls....wag kayong magagalit ah? A-Ano kasi... nililigawan na ako ni Sehun" Say whuut?! Nililigawan narin si Yoona? Tatalakan na sana sya ni Tiffany at Taeyeon pero nagsalita ulit si Yoona. "Wag lang ako ang pagalitan nyo! Si Yuri unnie din nililigawan ni Kai!" ay tae! Lagot ako!
Tinignan naman nila ako. "Aba aba! Ganyan ka na, Yuri! Wala ng sabihan ng secrets?!" Sabi ni Sunny at napanguso naman ako. "Kailangan pa nila kayo niligawan unnies?" Tanong samin ni Seohyun.
"Nung nasa amusement park tayo" Sabay naming sagot ni Yoona.
"What the effin heck?! It's been three weeks at hindi nyo man lang sinabi sakin o samin ng mga girls na may lovelife na kayo?! Tae mga girls! Aalis na ang YoonYul sa poder natin dahil magkakalovelife na sila!" Ang Over acting ni Taeyeon ah?
"Hoy! Wag mo ngang pagalitan yung dalawa! Kayo rin naman ni Baekhyun sweet ah? Oy Taeng ah? Baka naman mamaya nililigawan ka na ni Baek, amin amin din noh?" Pagsita sa kanya ni Tiffany, you are a life saver Fany!
"Hmp! Wala akong sasabihin noh?! Hindi kami sweet ni Baek! At hindi nya ako nililigawan ok?!" Nakanguso pa nitong sabi.
"Tss. Kaya pala may pa couple ring pa kayong nalalaman dyan" Jessica
"Inggit ka lang! Porket hindi ka nilalambing ni Kris na crush mo! Waah! Bitter si Jessica kasi di sya pinapansin ni Crush!" Pang bubuking ko kay Jessica, bitter eh!
Napangisi naman sila. "Ahe. Makacomment ng kung ano ano samantalang masagana ang ani ng lovelife mo dahil sa crush mo at si Kris pa talaga ah?" Pang aasar ni Hyoyeon sa kanya
"Hastang Krissica Hashtag Meant to be" Sabay na sabi ni Seohyun at Sunny. Namula naman si Jessica pero syempre hindi nya ipinahalata, poprotektahan daw nya ang cold image nya.
Napalingon naman kami kay Yoona na hanggang ngayon ay balisang balisa parin. "Yoona! Para ka namang baliw dyan! What in the world is your problem?" Tanong sa kanya ni Tiffany.
"Tulungan nyo naman ako girls! Ano gagawin ko kay Sehun. Kanina naman ok kami tapos kanina nung kinakausap ko sya titignan lang nya ako with his cold expression tapos mag-cecellphone ulit. Ano bang problema nya?" Yoona
Nagkatinginan kaming mga girls. Halata naman sa ikinikilos nya na gusto nya rin si Sehun.
"Unnie, baka naman may importante syang ginagawa sa cellphone nya at ayaw nyang maistorbo kaya he feels annoyed sa tuwing kinakausap mo sya" Suggestion ni Seohyun. Napatango naman kami pero umepal si Sunny. "Nililigawan ka na nya. It means he likes you or pwede namang love ka na nya at naniniwala ako na kapag gusto mo ang isang tao bibigyan mo parin sya ng time kahit busy ka." Somehow, ang laki rin ng point ni Sunny.
"Eh baka naman may ginawa ka na ikinagalit nya?" Sabi ko naman. "Oo nga naman. Alam mo naman si Sehunnie, maknae yan at kumpara sa maknae natin medyo immature si Sehun kaya pwedeng mainis sya sayo kahit maliliit na bagay lang" sabi rin ni Sooyoung.
Napatahimik naman si Yoona.
"Isipin mo muna, Yoona, baka may ginawa ka talaga na ikinainis nya or hindi nya nagustuhan" -Tiffany
"Wala naman akong ginawa eh! Ugh. Ewan ko ba sa kanya. Nililigawan pa nya lang ako tapos ganyan na sya!"
"You should talk to him, Yoona. Go now at kausapin mo na sya ng matapos na ok?" Matapos sabihin iyon ni Hyoyeon ay itinulak na namin sya papasok. Nadatnan naman namin yung mga boys sa sala at nanonood ng Mnet pero wala si Sehun.
"Anong trip nyo?" Tanong ni Baekhyun. "Nasan si Sehunnie?" Tanong ni Taeyeon unnie sa kanya. Napahawak naman si Baekhyun sa dibdib nya at umacting pa. "Aray naman! Si Sehun talaga ang hinanap. Taeyeon-ah, nandito naman ako ah?" Napairapn nalang si Taeyeon, asus! Deep inside kinikilig yan.
"Nasa taas si Sehun. Para ngang galit sya eh tapos ayaw nyang bitawan yung phone nya" Sagit ni Luhan. Hindi naman sumagot si Yoona pero umakyat sya at pumasok sa kwarto ni Sehun.
"Anong meron?" Tanong ni Suho.
Sinenyasan naman kami ni Chen na umakyat at pakinggan yung pinag-uusapan nung dalawa.
~~~~~~~~~~~~
Yoona's POV"Sehun-ah~ Ok ka lang ba? Kanina ka pa nakakulong dyan sa kwarto mo ah?" Pagtawag ko sa kanya at naabutan ko naman sya na nakahiga sa kama nya at hawak hawak ang cellphone nya.
Tinignan nya ako. "What are you doing here? Sinong nagsabi sayong pwede kang pumasok dito?" Halatang inis sya. Sehun, what did i ever do to you?
"Wala. Walang nagsabi sakin na pwede akong pumasok dito but since alam kong nandito ka wala akong pakielam kung bawal ba ako dito. Don't be too rude, ok? I just want to talk to you?"
"Ano namang pag uusapan natin?"
"Anong problema mo? Why are you so cold to me? Ano bang ginawa ko sayo?" tanong ko sa kanya. "Nililigawan na kita hindi ba? And you told me that hindi ka na mag eentertain ng ibang suitors kasi sabi mo gusto mo rin ako" Kumunot noo naman ako sa sinabi nya.
"Diretsyuhin mo nga ako, Sehun-ah? Ano bang gusto mong sabihin ha?"
Pinakita naman nya yung isang picture. Picture ko kasama ang isang lalaki at magkadate kami sa starbucks. Natatandaan ko pa toh since kahapon lang naman yan eh. "Wait, are you jealous?" natatawa ko pang sabi sa kanya.
"No im not! I just hate it when someone... aish! Oo na! Nagseselos na ako, happy?! Pero sino ba kasi tong lalaking toh?"
"That's my childhood bestfriend, Seung gi... Lee Seung Gi. Nag meet lang kami kahapon. Matagal din kasi kaming nagkahiwalay nyan. Nagmigrate sila ng Japan ng parents nya at nagbakasyon lang sila dito kaya sinulit ko na. I miss him and i hope you understand"
Lumambot naman ang expression nito.
"Mianhe~ I think i went too much. I forgot, hindi pa naman kasi talaga tayo. Sorry kung overprotective ako sayo ah? I just don't want to share what is mine" napangiti naman ako sa sinabi nya.
"It's ok. And i just want you to know that, even were not yet together, im only yours"
~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Falling For You (Completed)
Teen Fiction~De ja vu? Ganun ba talaga kapag nagmamahal? Yung feeling na hindi mo na talaga namamalayan na nahuhulog ka na pala talaga sa kanya?