Chapter 25: It's ok, Seohyun

1.6K 75 3
                                    

Yoona's POV

After naming mag yacht ay napagdesisyunan muna naming mahiwalay ng mga boys. You know, gusto rin naming mag bonding ng mga girls. "Ugh. Disgusting" Mahinang bulong ko ng makita ko yung isang couple na halos mag make out na dun sa may buhangin.

"Where do you want to go?" Tanong sa amin ni Taeyeon unnie. "Can we eat first? My stomach is growling" pagrereklamo namin ni Sooyoung unnie. Tumango nalang si Taeyeon unnie at nagsimula na kaming mag lakad para maghanap ng restau. "Girls, i have to tell you something" panimula ni Tiffany unnie.

"Why what's wrong?" Pagtatanong sa kanya ni Yuri unnie.

"Luhan and i are...." Hindi na natuloy yung sinabi nya dahil nagsisigaw na agad kami. "Wait calm down, unnies! Kayo na ni Luhan oppa?!" Pagtatanong naman ni Seohyun. Namula si Tiffany at tumango. Confirmed!

May lovelife na si Tiffany unnie.

Bigla bigla nalang may bumangga sa balikat ko kaya tinignan ko ito. "How cheap. Will you stop screaming?" Wait, sya yung babaeng nakikipag make out kanina dun sa may sand.

"Excuse me?" inis kong sabi. "Tss. Ang ingay ingay na nga, haharang harang pa sa daan" Aba loka toh ah! Hindi lang sya nag iisa, may lima pa syang kasama so anim silang lahat. "Haharang harang? Miss, ang laki laki ng daan, dito ka pa talaga makikisiksik" pagsagot ko sa kanya.

"Do you guys even know who we are?" pagsingit nung babaeng maikli yung buhok.

"No. We don't know you and we don't give a crap about your presence" Pagsagot sa kanya ni Jessica unnie. Well yeah, ice princess. Halatang nagulat yung mga babae. "Anong sabi mo?!" Sigaw nung isang mahaba ang buhok.

"You heard her. Wag mo ng ipaulit sa kanya, hindi ka bingi" Sagot sa kanya ni Taeyeon unnie. Inirapan sya nung girl. "For your information, isa sa mga kaibigan ko ay anak ng may ari ng hotel na toh?" Aba ang yabang nitong matangkad na toh ah?

"Walang nagtatanong atsaka ano bang pake namin kung anak sya ng may ari, we don't need those kinds of information kasi wala naman kaming balak na kilalanin kayo" Go Maknae!

Namumula na yung anim sa galit samantalang kami pa chill chill lang. Pa ngisingisi nga lang kami. "Ano speechless na? Tss. Walang kwenta" pang aasar pa sa kanila ni Sooyoung. "Ano bang pinagmamalaki nyo at ganyan kayo makaasta?! Bitches!" agad naman kaming nagalit dahil tinawag nya kami ng ganoon.

"Bitches?! You don't know us kaya wala kang karapatan na tawagin kami nyan" Hyoyeon unnie said.

"Pero since nauna kayo, papatulan namin kayo. Kung kami bitch, ano pa kayo? Slut?" Nakangising sabi ni Tiffany Unnie. Nagulat naman yung babae at sinampal si Tiffany unnie.

"How dare you?! You conniving bitch!"

Sasampalin nya sana ulit si Tiffany unnie kaso hinawakan ni Sunny unnie yung kamay nya. "Hands off, girl. Go to hell and burn there!"

"Ugh! Bwisit! You and your friends are all bwisit. Remember this, may araw din kayo. Bitches!" Spiteful remarks huh? And with that, nagwalk out na siya at sumunod sa kanya yung mga kasama nyang maarte. "Hate the way she talks" dagdag ko pa.

"Ang arte nila. Pero yung nambangga sayo, she seems familiar"

"Yeah, i think i saw her somewhere"

"Come to think of it. Sayang ang ganda nya, pretty face but a filthy mouth"

Napailing nalang kami at pumasok na kami dun sa may restaurant. "Ano order nyo?" Pagtatanong sa amin ni Jessica unnie. "Salad lang sa akin unnie. Im on a diet kasi" Napatingin naman kami kay Seohyun. May isang bagay akong napapansin kay Seohyun, parang may problema sya.

"Seohyun, may problema ka ba? You look so devastated" Pagtatanong sa kanya ni Yuri unnie. "Unnie, bakit ganun? Bakit kung kelan handa na akong aminin sa kanya na special din sya sa akin saka naman sya.... unti unting lumalayo"

Nagkatinginan naman kami at anytime... feeling ko pwedeng umiyak si Seohyun.

"Is it about Chanyeol?" tumango naman sya.

"I told you, dati ko pa sinabi sayo na aminin na rin kay Chanyeol yang nararamdman mo pero hindi ka nakinig. Pinangunahan ka ng takot mo" sabi ni Sooyoung unnie dahilan para mapaiyak ulit si Seohyun. Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.

"Pero hindi ba dapat hinintay nya ako. Ang sabi nya, special ako sa kanya at kung totoo man yun, bakit hindi sya nakapaghintay?!" God, ngayon ko lang din nakita si Seohyun na umiiyak.

Lumapit yung ibang girls sa sakanya. "Seohyun, hindi kami bulag para hindi makita kung paano mo itinatrato si Chanyeol nung mga nakaraang araw. You've been so distant to him. Itinutulak mo sya papalayo kahit pilit ka nyang nilalapitan. Napapansin na talaga namin yan ng mga unnies mo, sobrang dalang nyo ng mag usap, lagi ka nyang inaapproach pero lumalayo ka. Kaya pala lagi na lang syang nakatingin sayo kasi siguro natatakot na syang mareject mo"

Napatango kami sa sinabi ni Jessica unnie. Tama naman sya eh. Bakit nya ba kasi kailangan ipagtulakan si Chanyeol palayo.

"Hindi porket special ka para sa kanya at oo, sasabihin ko na mahal ka na nya, hindi na sya mapapagod kakahintay sayo. Ang tagal na simula nung umamin sya sayo tapos tatratuhin mo pa sya ng ganun. Naging super persistent sya para lang mapansin mo sya but you keep on pushing him away kasi natatakot ka. You rejected him, not only once. Maraming beses mo syang nireject, maraming beses mo syang sinaktan at siguro tumigil na sya kakaapproach sayo because he's tired"

Aray. Kung ako si Seohyun, talagang tagos sa heart ko yan. Gahhd! Sakit sa heart.

"Oo! Alam ko ang lahat ng yan! Kasalanan ko! Kasalanan ko pero tae kasi! Ang sakit sakit!"

Hinawakan ni Hyoyeon unnie ang kamay nya at nginitian sya. "Masakit? Tiisin mo. Ikaw rin ang pumili nyan, panindigan mo"

Tumayo si Seohyun at tumakbo papalabas ng restaurant. Susundan ko sana sya kaso pinigilan ako ni Sunny unnie at ni Sooyoung unnie.

"Let her be. Hayaan mo sya"

"Kailangan nyang makapagisip at mapag isa for now"

"Do you think she'll be ok?" Malungkot na tanong ni Hyoyeon unnie sa amin. Umiling nalang kami.

"Hindi sya magiging ok hangga't hindi nya nakakausap si Chanyeol"

~~~~~~~~~~~~~~~~

Falling For You (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon