Tiffany's POV
"Chorong....."
No.... hindi pwede. Hindi pwedeng nandito sya, hindi pwedeng nandito yung babaeng dahilan kung bakit nagkahiwalay kami ni Luhan noon. Hindi pwedeng nagkita na ulit sila. Oo alam kong may gusto si Chorong sa kanya noon pa kaya nga nya nagawang hilingin kay Luhan na hiwalayan ako para sa kanya, hindi ba?
Alam ko yung tingin ni Chorong kay Luhan, may ibig sabihin yun.
Kilala ko si Chorong dahil naging magkaibigan din kaming dalawa, alam ko.... hanggang ngayon may gusto pa rin sya kay Luhan. Nararamdaman ko yung pagtingin sa akin ni Taeyeon pati narin si Seohyun.
Lumapit si Chorong at niyakap si Luhan. Shibal. Ayokong maging selfish pero ayoko ng niyayakap ni Chorong si Luhan.... ayoko sa paraan ng pagyakap nya kay Luhan. Alam nyo ba yung feeling na para syang nang aasar?
The fact that she's looking at me while hugging him.
"Long time no see... Tiffany" Nakangiti pa nyang sabi ng maghiwalay sila ni Luhan mula dun sa yakap. Tinignan ako ni Luhan na para bang hindi nya alam kung ano ang nangyayari. He seems so confused.
Napasmirk naman ako kay Chorong.
Are you looking for a war? Then i'll give it to you.
"Long time no see, bestfriend.... oh wait! Never ka nga palang naging bestfriend ko to think na inahas mo ang boyfriend ko. Let me change it... Long time no see, slut"
Najongdae. Do you really expect me to say that to her? Syempre hindi ko yan sasabihin. May class ako at hindi ako bababa sa level ng isang ahas.
Nginitian ko sya, yung ngiting naghahamon. "Long time no see... Chorong"
"Papaano... you were dying. Nung iwanan kita sa China noon... how..." Naguguluhang tanong ni Luhan. Nakatingin lang samin yung mga girls at boys na para bang ramdam nila yung tensyon sa pagitan naming tatlo nila Chorong.
"Nung umalis ka... ipinagamot ako nila mom at dad sa canada kasama ang grandparents ko and dahil narin siguro gusto ko pang mabuhay... nakarecover ako from cancer, thank God dahil kahit stage 4 na... naagapan pa" Napairap nalang ako sa sinabi nya. There is a part of me na masaya dahil ayos na sya but then hindi ko maiwasang mag alala.
Kinakabahan ako. May kung anong dala yung presence nya eh, at hindi ko gusto yun.
Hindi pa kami ni Luhan at nililigawan palang nya ako... pwede pa syang maagaw ni Chorong. But then, hindi naman na siguro sya pipiliin ni Luhan, di ba? He can't do that. I won't let him do that. Sa oras na mangyari yun... i swear, im gonna kill the both of them.
Ipinakilala naman ni Luhan yung mga boys at girls. Simpleng ngiti lang anh ibinigay ng mga girls pero agad silang umirap ng umiwas na ng tingin si Chorong, that means.. hindi rin nila gusto ang presence nito.
Napataas ang kilay nya. Anong problema mo?
"You guys....are friends now? I mean, there's nothing wrong with that pero hindi ba ang awkward kapag naging friend mo ang ex lover mo?" nakangisi pa nitong sabi saka ito tumingin sa akin.
Tss. Lumakad ako papalapit kay Luhan at sinadya kong banggain ang balikat ni Chorong.
"Actually... Luhan is courting me" Nakangiti ko pang sabi sa kanya.
Nanalaki naman ang mata nya at halata sa mukha nya ang inis, any problem?
"What?! Again?!"
"Yeah, im courting her again... is there something wrong with that?" tanong ni Luhan sa kanya. Sandaling napatigil si Chorong. "No... nothing i guess. Anyways, i got to go now. My parents are waiting for me" bago sya umalis ay pinat pa nya sa balikat si Luhan at nakipag beso beso sa pa akin.
Napa buntong hininga nalang ako nung umalis sya. Mapapanatag na ang loob ko. For now.
Napatingin naman ako kay Luhan ng yakapin nya ako. "Luhan, promise me one thing. Ipangako mo sa akin na hindi mo ako iiwan para sa kanya ulit"
Hinalikan naman nya ako sa ulo. "Tiffany, mahal kita at kahit hindi mo pa ako sinasagot nararamdaman ko naman na mahal mo parin ako. Don't worry, everything's gonna be alright. Trust me"
Hindi mo ako naiintindihan, Luhan. Hindi mo naiintindihan kung ano ang nararamdaman ko ngayon. Natatakot ako kasi nararamdaman ko na mawawala ka ulit sa akin. Hindi mo pwedeng sabihin sa akin na magiging ayos lahat sa atin, habang nandyan si Chorong.... walang magandang mangyayari sa atin.
~~~~~~~~~~~
Suho's POV
"So that is Chorong" rinig ko pang sabi ni Seohyun. "I don't like her" prankang sabi ni Jessica. Kahit ako, ayoko sa kanya. "Hindi naman sa ayoko sa kanya. I just hate the way he looks at Luhan na para bang nangseseduce" You got the point, Taeyeon.
"Luhan, sana lang hindi mo saktan si Tiffany dahil sa babaeng yun. One mistake is enough, wag mo ng dagdagan" napatango nalang si Luhan sa sinabi ni Kris.
"Luhan, nung mga panahong iniwan mo si Tiffany, nakita ko kung ano ang kalagayan nya noon, she was devastated, she cried and she was wasted. Ayoko ng mangyari kay Tiffany ulit yun kaya please, wag mong sasaktan ang bestfriend ko" paalala ni Taeyeon kay Luhan.
"Taeyeon noona, alam kong nababahala na kayo dahil bumalik na si Chorong na syang dahilan kung bakit kami nagkahiwalay ni Tiffany noon pero mahal ko si Tiffany at hindi ko na po sya sasaktan" sagot ni Luhan at nginitian naman sya ni Taeyeon.
"Siguraduhin mo lang. Oras na makita namin na umiiyak ulit si Tiffany dahil sayo, aba, better prepare yourself kasi papatayin ka na ng mga dyosa nyang kaibigan" dagdag ni Sooyoung na syang sinang ayunan nung mga girls.
Napalunok nalang si Luhan saka tumango.
"Nga pala guys, pag uwi natin mag impake kayo, pupunta tayong Boracay bukas" paalala ko sa kanila at napatingin naman sila sa akin.
"Saan naman tayo pupunta, hyung?" tanong ni Kyungsoo sa akin.
"Hindi nyo alam? Kasama tayo sa top 30 ng batch natin at sabi nung dean bilang prize daw, magboboracay tayo and of course sya ang gagastos ng lahat" nakangiti ko pang sabi.
Napatango naman sila. "Kung ganun, bumili na tayo ng mga kakailanganin natin para bukas" Suggestion ni Hyoyeon.
Nagkatinginan naman yung mga girls at napangiti.
"Shopping time!"
~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Falling For You (Completed)
Подростковая литература~De ja vu? Ganun ba talaga kapag nagmamahal? Yung feeling na hindi mo na talaga namamalayan na nahuhulog ka na pala talaga sa kanya?