Tiffany's POV
"Where could she be?" alalang tanong ni Taeyeon. Kanina pa kasi nawawala si Jessica eh. Kaninang umaga pa at halos magmimidnight na hindi parin namin sya nakikita.
"Damn! Bakit ba kasi natin sya pinayagang umalis ng walang kasama?" Naiinis na sabi ni Sooyoung. "Hindi natin sya pinayagan, hindi naman kasi sya nagpaalam" sagot sa kanya ni Hyoyeon.
"Did you tried calling her?" Tanong ko sa kanya. Nag-nod naman sya. "I tried but hindi naman nya sinasagot. Nasaan na kaya si Jessica?" That girl. Gustong gusto talaga nyang inilalagay yung sarili nya sa kapahamakan. That's why we're so protective over her.
Sumakay na ulit kami sa van. "Girls, think. Saan ba nagpupunta madalas si Sica?" Tanong samin ni Hyoyeon. "Pumupunta sya sa mga bar when she's sad or in trouble" Sabi ni Yuri. Napailing nalang kami. Pasaway talaga si Sica. Una kaming pumunta sa All night Bar. Yun kasi ang pinakamalapit sa dorm namin. At may pinsan din dun si Jessica.
"Are you sure na nasa bar talaga sya? Sensitive si Jessica at sa pagkakaalam ko, ayaw nya sa mga bars" alanganing sabi ko.
"Ayaw nya sa mga bar pero kapag nalulungkot sya, doon lang sya pumupunta to give herself a break"
She has a point. Sensitive at fragile si Jessica. Katulad ng isang baso, madali syang mabasag at masaktan.
Hindi naman na kami underage kaya pinapasok din kami. "Oh! Bakit kayo nandito? Im not expecting to see you here" Tanong ni Fara. Sya ang pinsan ni Jessica. "Nandito ba si Jessica? We've been looking for her the whole day." Tanong ko. Nabigla naman sya pero agad namang nagbago ang reaction nya. Para syang nag aalala.
Itinuro nya samin yung sa may pinakadulo ng bar and nakita nga namin dun si Jessica. Umiinom sya at umiiyak. Anong nangyare sa kanya?
Agad kaming lumapit sa kanya. Inagaw agad ni Sooyoung yung alak na iniinom nya. "Jessica! Are you out of your mind?! Hindi mo ba inisip na pwede kang mapahamak dahil sa ginagawa mo?!" Galit na sabi sa kanya ni Taeyeon. She's really serious. Nakakatakot si Taeyeon pag seryoso.
"Wag nyo na akong pakielaman coz you have nothing to do with this *sobs*" Umiiyak parin nyang sabi.
Nagkatinginan kaming mga girls.
"Jessica! Listen to us, wag mong sarilihin yang problema mo. We're here. Tutulungan ka namin"
Umupo naman ako sa tabi nya and God! Amoy na amoy ko ang alak.
"What happened to you, Jess? Bakit ka ba nagkakaganyan?" Alalang tanong ko. Halos naiiyak na ang mga girls. Hindi namin kayang makita ng ganto ang kahit sino saming magkakaibigan.
"Jessica, mga kaibigan mo kami. You can tell us everything"
"Heechul....Heechul" Umiiling iling nyang sabi. Heechul? Ano namang ginawa sa kanya ng bwiset na yun. Heechul is Jessica's boyfriend for about 3 years but we never really like him for her. Halata naman kasi na wala lang syang magagawang mabuti for Jessica. Pero wala naman din kaming nagawa. Mahal sya ni Jessica eh.
"He broke up with me. Nalaman nyang gangster ako, tayo and he said he doesn't want to be involve sa kung anong mundo ang meron tayo. Sabi ko poprotektahan ko sya sa mga kalaban nating mga gangsters pero he doesn't want to. Dadalhin ko lang daw sya sa kapahamakan." Napa sigh nalang kami. She really love Heechul.
Niyakap ko naman sya. "Kung ako sayo hindi ako iiyak, wag mo na syang iyakan. Listen, hindi ka nya totoong mahal kasi kung mahal ka nya tatanggapin ka nya kahit gangster ka pero iniwan ka nya. He doesn't love you like the way you love him kaya please, Jessica , stop cyring over that guy" Mahabang sabi sa kanya ni Seohyun. Ang pinakabata samin.
"I know that, Seohyun, pero i just can't help it. We've been together for three years and that was it? Dahil lang sa gangster ako iiwan nya ako" damn! Jessica.. She was crying so hard.
"Listen, tomorrow, magtatransfer na tayo na school. Hindi ka makakamove on kung araw araw mong makikita yung lalaking yun. Sana lang wag munang sumabay yung mga bwiset nating mga kalaban" Umiling iling na sabi ni Sunny na sinang ayunan naming lahat.
Speaking of 'kalaban', we're gangsters. Oh! Ex gangsters since umalis na kami doon pero marami paring humahanap sa amin para patayin kami.
"Arraseo. Thank you, girls" Pilit na ngumiti si Jessica.
Yup. Were gangsters. Just so you know, naging gangsters kami when we were in 3rd year highschool. 1st year college na kami ngayon. Si Jessica ang dahilan ng pagsali namin sa gangsters. Nalaman kasi nya na namatay ang daddy nya dahil sa mga gangsters noon and she said gusto nyang makaganti sa mga gangsters kasi for her dun matatahimik ang kaluluwa ng daddy nya.
Sinabi nya samin na balak nyang maging gangster. At first, syempre hindi namin sya sinuportahan. Of course, she might get in trouble or worse pwede syang mamatay dahil sa pagiging isang gangster pero sa huli we all agreed. Hindi naman kami pinilit ni Jessica na samahan sya pero kami na ang nag insist. Hindi namin sya kayang iwan.
Hindi na rin kami umatras.
We're bestfriends kaya nagdadamayan kami. Mapahamak man, ayos lang, basta sama sama kami.
We are girls generation at matatag ang pagkakaibigan namin.
~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Falling For You (Completed)
Teen Fiction~De ja vu? Ganun ba talaga kapag nagmamahal? Yung feeling na hindi mo na talaga namamalayan na nahuhulog ka na pala talaga sa kanya?