Sorry for the very late update. Sobrang busy ko lang, minsan talaga ang hirap maging adult. Enjoy reading guys>.<
- Mikay
_______
Chapter Twenty-eight
Na alimpungatan ako na wala na ang kayakap ko at pag bukas ng mata kahit na puro nalang iyak ang ginagawa ko this past few days, nagkaroon nanaman ako ng urge na umiyak ng makitang buhat ni Andrea ang anak namin at pinatatahan.
Wala sa sarili akong napa ngiti ng makita ang imaheng ito.
"Shhh you need to be quiet Allison your ma is sleeping" Bulong nya rito. Mukhang kanina pa nito kina kausap ang anak. "There good girl" Puri nito ng maya maya pa ay tumahimik na si Ally.
Pinanood ko lang ito habang ihinehele si Allison na mukhang kahit na bagong kita palang sa mommy nya ay comfortable na kaagad. Nakakagulat ang impormasyong iyon dahil napaka iyakin ni Allison at hindi ito nagpapa buhat sa mga di kakilala.
Ang pamilya kolang at sila Jonathan ang kakilala ni Allison na ilang beses pa naming kailangang sanayin dahil kahit na mag ta tatlong buwan palang ipinapakita na ni Allison na matandain sya.
"Hey sorry to wake you up. She's been crying for some time now. Um I changed her diaper and I think that did the job" Niyakap ko sya at may pagkamangha syang tinignan.
"You changed her diaper? Alam mo?" May cheeky na ngiti ang lumitaw sa labi nya.
"Yeah I practiced at home" Mabilis kong hinalikan ang labi nya.
"I'm so proud of you mommy. You know Allison misses you" Nawala ang ngiti nya sa sinabi ko. "I don't know how but everytime I'll mention your name she'll cry. Na para bang alam nya at kilala nya ang tinutukoy ko. Parang imposible pero feeling ko nakilala ka nya dahil lagi mo syang kina kausap nasa tiyan palang sya" Madalas ko syang tawanan tuwing kina kausap nya ang tiyan ko noon kahit na clearly di naman ito makakasagot.
"Sorry for coming so late." Hinalikan ko ulit ang labi nya.
"Okay lang, nandito ka naman na. Hindi mona kami iiwan diba?" Sunod sunod syang tumango.
"Hindi na, never na akong aalis" Napa hagikgik ako na mukhang nag practice din syang managalog.
"Are you aware of Allison's full name?" Pag iiba ko.
"Courtney told me and I'm astonished to say the least" Naramdaman ko ang kamay nya na pinaglalaruan ang butones ng damit ko.
"She said sorry to me personally. Diko nga mahanap yung will na patawarin sya pero that exact same time dinugo ako at kung wala sya diko alam kung anong pwedeng nangyari. Malaki ang utang na loob natin sa kanya" Sa pagkagulat nya ngayon, alam ko ng wala pang nag kwe kwento sa kanya ng mga nangyari.
"She also tried so many times to talk to me. She even showed up at my front door one time but talking to her is the last thing on my mind. So I guess if you really think she deserves that honor I will not question you." Hinalikan ko ang span ng makinis na leeg nyang exposed sa mga mata ko.
"Thank you baby" Mahina syang suminghap ng dilaan ko ang balat sa baba ng tenga nya.
Wala na akong tanong ng ipasok sa loob ng damit nya ang dalawang kamay ko, may lakas na ang ungol na kumawala sa labi nya ng ma abot ko ang dalawang dibdib nya. Pinag patuloy ko ang pag halik sa sensitibong balat sa leeg nya.
I felt passion awaken deep inside me, nakagat ko ang ibabang labi ng makaharap sya, hinihingal at malalaki ang pupils pero nandoon parin yung labis na vulnerability na diko kayang i take advantage ngayon. From everything that has happened we're both drained emotionally.
BINABASA MO ANG
Skeletons In the Closet (wlw)
RomanceNagmula sa mahirap na pamilya si Gabrielle kaya't matapos makapag aral agad syang nangibang bansa ng mabigyan ng pagkakataon. Doon nya nakilala si Andrea, kaagad nahulog ang loob nya para dito hanggang sa dumating sa puntong di nya na kaya pang mabu...