The fluffiest

1K 49 6
                                    

Stay close to anything that makes you glad to be alive....

-----

Chapter Thirty



"Tell me why did I agree to this again?" Nag ikot ako ng mata dahil kahit pa diko sya nakikita alam kong naka simangot parin sya.

"Kasi sabi mo tutulungan mo ko" Balik ko habang bina banlawan yung mga damit na kahahango ko sa washing.

"I'm sweating all over,guh!" Nag tengang kawali ako sa narinig.

Mag mula kasi kanina na maka tapos ako ng banlawin at pag sampayin ko sya dina sya natigil sa pag re reklamo. Kasi nga sa ibang bansa hindi naman ganito ang paglalaba, pwede rin naman na gawin namin yon pero mas masaya ako kapag talagang ako ang nag ba banlaw sa mga damit.

At isa pa nakaka tanggal pa ng stress itong ginagawa ko, ayoko rin naman na tumengga buong mag hapon kung meron naman akong pwedeng gawin.

Nag patuloy ako sa pag ba banlaw ng mga lampin at baby clothes ni Allison habang sunod sunod na reklamo ang naririnig ko kay Andrea mula sa labas ng laundry room namin. At sa totoo lang sya lang sa lahat ng ayaw mainitan ang napaka bagal pang mag sampay.

"Oh my God, I'm blind" Komento nya pag pasok, mahina naman akong natawa at hinintay na maka adjust ang mata nya.

"Bakit nga ba nag prisinta ka pa? Pinilit ba kitang gawin yan?" Tanong ko, ng pagkakataong iyon tumigil ang pag ugong ng washing.

"And I told you that we can hire someone to do this" Walang koneksyon sa sinabi ko yung sagot nya.

"Kung ayaw mo edi puntahan mo nalang si Allison sa kwarto" Nag hintay ako ng sagot ng lumapit sya sa washing machine at ihinango ang mga damit.

Nag pout sya na parang may sumipa sa tuta nya, napa iling ako dahil kahit na saan pa napaka cute nya talaga. Kamukhang kamukha nya rin si Allison tuwing papa iyak na.

"Lagi mo kong ina away" Nag pigil akong matawa ng mag baby voice pa sya.

Kinagat ko ang ibabang labi, tuwing dadating kami sa ganitong point kung saan umiinit ang ulo ko sa minsan ay ka artehan nya ginagamit nya na sakin ang tactic na ito, kahit pa dapat na mas mature sya.

Kaya kung sakali sigurong i kwento ko sa iba ito, walang maniniwala sakin na may pinagmanahan ang pagiging adorable ng anak namin.

"Baby I'm just saying na if ayaw mo talagang-"

"I never said that. I don't want you to get tired if we can just pay someone to do this things" Tumayo ako sa pagkaka upo sa bangkito ko at nilapitan sya.

At dahil sa pareho naman kaming basa na mula kanina, dina ako nag dalawang isip na yakapin sya. Kaagad kong naramdaman ang pag haplos ng kamay nya sa buhok ko, doon palang napaka payapa na ng pakiramdam ko.

"I love you po and salamat at tinutulungan mo ko kahit pa labag sa kalooban mo" Matigas syang umiling.

"I love you rin and you're not forcing me to do this with you. I just love you too much and I don't want to ever see you having a hard time" Napa pikit ako ng dumampi ang labi nya sa noo ko.

"Ateeeeee!" Nanlaki ang mga mata ko ng marinig yung matinis na tili ni Patience.

Way to ruin the mood.....

Ilang segundo pa ng humahangos syang pumasok sa kinaroroonan namin dala dala si Allison na namumula ang buong mukha sa pag iyak.

"Hindi ko mapa tahan, nagising sya bigla" Naka busangot na sabi nya.

Skeletons In the Closet (wlw)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon