S2 Chapter 4:Short Pov

23 20 0
                                    

<Chloe Pov>

"halika ka na para madala na ang babaeng yan sa kulo-'

" Meron pa akong itatanong sa kaniya, i call you kapag ok na" sabi ko at umalis na siya kasama ang isang biktima.

Pag alis nila sinipa ko yung tuhod ng babae para mapa luhod ko siya.

" Ouch ano ba!" Sabi niya at tiningnan ako.

C:what's your name?

?:tch, aina

C:paano mo nagagawang patayin ang sarili mong kapatid?

?:wala kang ebidensiya na ako ang pumatay kay mango

C:i have a proof

?:sige nga ano?

C:the way you cut kyle wrist

"nakita ko ang hiwa ng leeg sa kapatid mo na kaparehas ng hiwa ng nasa wrist ni kyle" sabi ko napatahimik siya.

"Nasan ang tunay na ebidensya" sabi nito.

" Ito" sabi ko at pinakita ko sa kaniya ang plastic bag na may laman na kutsilyo na may sariwa pang dugo.

" Base in my investigation, bago mamatay ang biktima nasa study desk siya at nag gagawa ng mga assignment at pumunta ka sa kuwarto niya and you sliced his neck slowly right?, Ayun yung ginawa mo? " Sabi ko

" Oo na tama ka ayun nga ang ginawa ko" sabi niya, tinayo ko siya at hinawakan at tinawagan ko si kian este kyle para sabihin na ok ako tapos binaba ko na ang phone ko at nilabas ko na siya sa bahay ng biktima at sinakay na sa sasakyan papuntang police station.

"Kaya ko lang naman nagawa yun kasi ayun ang binilin niya sa akin" sabi niya habang nasa sasakyan kami

"He said na patayin ko siya para hindi na siya mag hirap pa" habol niya

"But you did to him is still a sin" sabi ko naman

"Better na pag sisihan mo ang ginawa mo habang nasa kulongan ka kasi mas mahirap kapag nagtago ka pa, mas lalo pang lala ang sitwasyon sa sobrang lala makaka dating ka  sa point na tatalon ka na lang sa building para matakasan yang problema mo" habol ko

A:Oo tama ka, sabi din nila na ang pag papakamatay ay hindi solusyon sa lahat ng problema

"That thing is right...nandito na tayo" sabi ko at bumaba na kami.

Dinala ko siya sa interrogation room kasama si kyle para kausapin siya tungkol sa kaso.

"Alam ko na huli na para mag sorry sa ginawa ko pero gusto ko lang na malaman niyo na hindi ko to ginusto lalo na yung pananakit ko kay yaya-"

"Tungkol nga pala dun bakit mo siya sinasaktan?" Sabi ni kyle

"Kasi nainis ako dahil nga sa sinabi niya ang krimen na ginawa ko, i tell you sa ginawa ko kay kyle and i accept any punishment na ibibigay niyo'sabi ni aina.

" Ok-"

" No need, you 2 years or longer in jail is enough as your punishment"sabi ko tiningnan ako ni kyle.

" Sige na dalhin niyo na siya sa kulungan" sabi ko at nilabas na siya ng police sa interrogation room.

Tumayo ako.

" Anong palabas ang ginawa mo? " Sabi ni kyle

" I know you want to give her a punishment like fraternity hazing, drug abusing, torture etc. Right?" Sabi ko at lumingon ako sa kaniya.

" Silent means yes, alam mo kapag ginawa mo ang isa sa mga nabanggit ko sa kaniya ikaw ang makukulong..remember you're the part of blue company means kinilala ka ng iba bilang police agent na responsable kaya wag kang mag aastang basura kapag nasa harapan ka ng kriminal" sabi ko.

" And remember this too, not all criminal are criminal some of them are victim too, listen to their voice first before you give them a heavy punishment" sabi ko at nilayasan ko na siya.

I know his real name is kian, si kian lang naman ang  pumatay ng buong pamilya ko.

Paano ko nalaman na siya ang pumatay sa pamilya ko?

Kasi pag dating ko sa bahay naliligo na sa dugo ang nanay at tatay ko at nahuli ko siyang kinakain ang laman loob ng kapatid ko after he eat my brother tumayo siya at sabi niya na 'gusto mo?' and he lend me the small intestine of my brother, sa galit ko nun binato ko siya ng lamp sumakto yung lamp sa ulo niya at sinabi kong

'LAYAS, LUMAYAS KANG HALIMAW KA!'.

dahil din sa nangyari sa pamilya ko dun ako nag desisyon na mag apply as a supernatural agent.

Bakit mo kilala si kian?, Wala ka namang nabanggit na kakilala mo siya, paliwanag mo nga sa amin chloe.

Sige papaliwanag ko sa inyo kung bakit ko siya kilala at kung ano ang role niya sa buhay ko.

Me and kian ay mag kaibigan simula nung bata pa kami kaso namatay siya dahil sa car accident kasama nanay at tatay niya (nag iisa lang kasi siyang anak), papunta silang airport para pumunta ng state at saglit na mag bakasyon dun sinabi niya yun sa akin.

Habang papunta sila sa airport may dumaan na mabilis na kotse at nabangga ang kotse nila tumalsik ito sa bangin pumunta ako sa lugar kung saan sila na aksidente, habang dinadala si kian papuntang emergency room nakapatong ako sa kaniya at sinusubukan na buhayin siya pero dead on arrival siya.

Nalungkot ako sa nangyari sa kaniya at sa nanay at tatay niya.

Makalipas ang ilang buwan nagulat na lang ako na nakita ko si kyle sa station nung araw na yun ay natagpuan si kyle sa gubat na patay na, nalaman ko na si kian ang nagamit ng katawan ni kyle dahil sa kilos nito and the way he talks kaya ayun nalaman ko na si kian siya at nag papanggap bilang si kyle.

Wait the body of kian is already buried, its means someone stole his soul at pinasok sa katawan ni kyle or someone copy the body of kyle at pinasok ang kaluluwa ni kian sa loob nito?

Imposibleng tao ang may gawa nun

Ang umiibabaw na tanong na nasa isip ko ay yung 'sino kaya ang pumatay sa pamilya ko?, Si kian ba talaga? O Doppler ganger niya lang yun?

Pag tapos kong kausapin si aina binigay ko siya sa police dahil sila ang may hawak ng kaso na ito, ewan ko ba kung bakit naisipan ni kyle na imbestigahan ang case na under pa ng investigation ng police.

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon