S2 chapter 12:Heart beat

14 16 0
                                    

(Ashley pov)

"Nasaan na yung witch book?" Taranta kong sabi habang hinahanap sa bawat book shelves ang witch book...

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

-Flashback-

Nag punta ako sa station ng supernatural agents at hinanap ko ang case folder ni kyle dahil sabi ni alvin na itago ko ang file case ni kyle at ngayon ay balak ko itong sunogin para hindi nila malaman na ang kyle na kasama nila ay peke.

Pag pasok ko sa loob ng station nag nagpunta ako sa bawat table at sa kabutihang palad nakita ko ang case folder niya kinuha ko yun at sanang aalis na ako may nag tapat sa leeg ko ng kutsilyo..

"Ibaba mo yang hawak mo kung gusto mong makalabas dito ng buhay" sabi ng lalaking nag tapat sa akin ng kutsilyo.

"Sino ka naman para sundin ko?" Sabi ko habang hawak ang folder case ni kyle

"You're not human aren't you?" Sabi nito

"Yes, im not human" sagot ko, binaba niya ang kutsilyo at kinuha ang folder na hawak ko

"Hoy ibigay mo yan sa ak-"

"I give this to you if you bring witch book" sabi niya habang hawak ang kamay ko

"What?"sabi ko at binaba ko ang kamay ko.

"Kailangan nasa akin na ang witch book, bibigyan kita ng 10 seconds para kunin ang libro starts now"sabi nito

"Pero-"

"10, 9-"

" Ok ito na kukunin ko na"

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

"Ito ba ang hanap mo?"

Napatingin ako sa pintuan, nakita ko si tristan na nakatayo sa pinto at hawak ang librong hinahanap ko

"Tristan?" Takang sabi ko, nag lakad siya papunta sa akin

"Kung gusto mong makuha ang librong hawak ko sabihin mo sa akin kung nasaan si alvin" sabi nito

"Pwede ba tristan wala akong oras sa laro mo, kaya akin na yan" sabi ko makukuha ko sana yung libro sa kaniya iniwas niya, ako naman tong natataranta ay sinusubukan na makuha sa kaniya ang libro hindi ko makuha ang libro kaya nainis na ako.

"da mihi librum" sabi ko at binigay na sa akin ang libro.

Ginamitan ko na siya ng kapangyarihan ko kasi nag mamadali na ako- wait paano nga ba ako naka punta sa super natural agent station at nalaman na nandun ang case file ng tunay na kyle?

I heard that the police found kyle dead sa gubat but the police put this case in burden dahil natabunan ng case about the kid in the cross and this group of agents called supernatural agents ay kinuha ko ito in illegal way para imbestigahan, and they also believe na hindi tao ang pumatay kay kyle.

Pag kuha ko ng libro agad akong nag punta sa supernatural agents station pag dating ko dun nakita ko siya na naka upo sa sofa na nasa gilid lang ng glass door.

"Ito na" sabi ko at binigay sa kaniya ang libro, tumayo siya.

"Sakto ang dating mo ah"sabi niya at kinuha ang libro

" Now give me the folder" sabi ko binigay niya sa akin ang folder at umalis na ako.

Nag tagumpay ako, pag dating ko sa simbahan nag punta ako sa likod  at tumapat sa drum na may apoy at tinapon ang folder.

His folder case is burn, i accomplish my goal

Bumalik ako sa simbahan at nag bugtong ako ng hininga dahil sa wakas na fix ko din ang problema, hindi ko man mabalik sa dati atleast na ayos ko ang dapat ayosin.

Ang problema ko na lang ay si natasha na nasa ibang katawan dahil ang katawan na ginamit niya ay nasa hospital ngayon comatose.

Yes, liana is comatose dahil sa katarantaduhan na ginawa ni natasha gamit ang katawan ni liana.

Na isipan ko na Puntahan si liana, pag punta ko sa hospital nag lakad ako para hanapin ang kuwarto.

"Good Evening po mam sino pong hanap nila?" Sabi ng nurse na nasa customer service.

"Ahm nandito pa ba si liana?" Sabi ko

N:ka ano-ano po kayo ng patient?

A:ate niya

"Ok, yes po nandito pa siya nasa room 105 po siya" sabi niya at umalis na ako para pumunta sa room 105.

Pag dating ko dun nakita ko ang katawan ni liana na nakahiga sa patient bed at natutulog pa, nilapitan ko siya at tiningnan ang heart beat machine.

He have a heart beat?

"You have heart beat?" Taka kong sabi kasi wala na si natasha sa loob niya, ibig sabihin ba nito ay ang nag mamay ari ng katawan ni nash ay buhay pa?.

I place my palm in his heart naramdaman ko na natibok ito.

Ano to?

Akala ko ba nag papanggap si natasha bilang si liana but why this liana have a heart beat?

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon