(POV of Blue A Agent under the Red station)
Naka upo ako ngayon sa itaas ng isang lumang bahay at nag hihintay na bumalik si ashley para ibalik ako sa blue city, kahit na ilang taon na akong nandito sa boring na village na ito umaasa pa din ako na babalik siya kasi lahat na ginawa ko para maka alis ako pero lahat ng yun ay wala akong napala, anyway habang naka upo sa bubong ng lumang bahay may na aninag sa malayo na tao nag lalakad papunta sa tapat ng bahay, pinag mamasdan ko lang sila hanggang sa may nag tapat sa dibdib ko ng laser tuminigin ako sa paligid ligid at saglit na pinaki ramdaman ang paligid, mga ilang minuto nawala ang laser at mabilisan akong bumaba at nag tago..
*Sniper gun shot
Buti na lang bago ako mabaril mabilis akong naka baba at nag tago, nakatago ako sa isang box i close my eyes at nakita ko ang isang lalaki na may hawak na sniper gun at tumi tingin sa paligid, sigurado ako na ang babaeng ito ang nag baril sa akin..
I open my eyes at sumilip nakita ko siya na inaangat ang mga yero, papalapit na siya sa gawi ko kaya nag punta ako sa loob ng bahay at dun nag tago, habang hinihintay ko siya na maka alis kinuha ko ang putol na bakal at nag lakas loob akong puntahan ang lalaki dahil hindi ako papayag na mamatay ng mag isa..
Pag labas ko ng bahay naka talikod siya habang nag lalakad ako patungo sa kaniya inangat ko ang bakal hawak ko sanang mapapalo ko na ang bakal sa ulo niya bigla siyang humarap sa akin at tinutok ang sniper gun tinaas ko ang kamay ko..
"Si-sir kumalma ka lang pwede naman natin tong pag usapan" sabi ko, hindi niya ako inimik at kinasa ang baril niya.
"Yuko" sabi niya, sinunod ko ang sinabi niya at binaril niya ang nasa likod ko, tumingin ako sa likodan ko saglit at napa tingin sa kaniya.
Pinuntahan niya ang bahay kung saan ako nag tago sinundan ko siya nakita ko siya na hinihiwa ang malaking laman ng isang oso.
Saan nang galing yung oso?
Nilagay niya ang laman ng oso sa isang plastic at pinasok sa bag tapos umalis siya, sinundan ko siya naka rating kami sa gilid ng isang sira sirang building nag tago ako sa isang gilid nakita ko siya na kumuha ng kahoy na nasa gilid nilagay niya ito sa gitna at sinindihan tapos kumuha siya ng kaldero nilagay niya ito sa kahoy na may apoy, nilagyan niya ng tubig ang kaldero habang nakulong ang tubig nilabas niya ang plastic at nilagay ang laman ng oso sa nakulong tubig, tapos kinuha niya sa bag ang mga pam palasa pag tapos niyang hiwain ang mga gulay at ilagay ang mga pam palasa hinalo halo niya ito tapos nag labas siya ng bowl at kutsara, pag tapos ng lahat lahat tumingin siya sa gawi ko at agad akong nag tago tapos yung tiyan ko biglang nag salita.
"Gusto mo bang kumain?" Sabi niya
"Kung gusto mo lumabas ka sa pinag tataguan mo at samahan mo kong kumain" sabi niya, lumabas ako sa pinag tataguan ko at nag lakad papunta sa gawi niya.
" Upo ka" sabi niya, nag punta ako sa may bato at umupo.
" Ito" sabi niya at binigay sa akin ang niluto niyang soup at umupo siya sa tabi ko.
Naka tingin ako sa soup na binigay niya at iniisip kung kakainin ko ba o hindi, baka kasi may lason to
" Wag kang mag alala wala akong hinalong lason diyan" sabi niya, napatingin ako sa kaniya at kumakain siya.
BINABASA MO ANG
The Supernatural agents:Hide documents
Mistério / SuspenseAfter Ash found the one who killed the people from the orphanage he disappear for months makes all of the Supernatural Agents think he resigned secretly but in reality he just gone like a bubble was pop in the air. Until, one day chloe figure out a...