S2 Chapter 76:....

6 15 0
                                    

<Sissannie Pov>


"Ms.Sissannie nakita na namin ang suspect" sabi ng isa sa mga police na kasama ko sa walkie-talkie.

Hinahabol kasi namin yung suspect sa pag sabog ng isang building na malapit sa blue company

" Nasaan siya? " Sabi ko

"Nasa dulo po siya ng road bridge"

"Wag niyo siyang hahaya-"

"Ok na sis na solve na ang problema natin" sabi ni harold sa talkie.

Simula nung pumasok ang supernatural agent sa blue company naging kasama na namin siya sa lahat ng kaso na pina iimbestiga ni Ms.Tina, kasi siya pala ang nag hohold ng kaso bago ito imbestigahan kaya kapag hindi namin siya kasama sa pag iimbestiga maari kaming maalis sa kompanya, na realize ko na mahigpit pala si Christina akala ko kasi hindi dahil mukha itong malambot na babae.

"Paano?" Sabi ko

"Hello?, Harold?" Sabi ko sa talkie, pag baba ko ng aking talkie nakita ko siya na bitbit ang suspect at nag lalakad papunta sa aking gawi.

"Ito na ang gusto mo ms.sissannie" sabi niya at ningitian ako, pinasok na namin ang suspect sa loob ng police car at pag dating sa police station kinulong agad ang kriminal.

" Natutuwa ako na nandito ka sissannie, makakasama na din kita habang buhay" sabi ni harold, hindi ko siya pinansin, pumunta ako sa table ko para mag gain ng information about sa pag sabog..

I hate harold, because everytime i saw him makes me uncomfortable, kung alam ko lang na makaka sama ko siya dito sa blue company mas pipiliin ko na lang na sa station ko manatili kaysa makasama siya.

Kasing bilis ng apoy ang pag kalat ng balita na huli na ang lalaking pinasabog ang building ng walang rason kasi base sa aking investigation ay naka droga ito kaya nagawa niya ang bagay na yun, syempre hindi matatapos dito ang kaso kasi may nabasa ako na may nag utos sa kaniya na gawin yun at isa itong lalaki na party-goer kaya kinabukasan nag punta kami ni evan at ni veronica sa isang sikat na club dahil dun siya nag paparty..

Pag pasok namin sa club sumalubong sa amin ang amoy ng alak

"Ahm good evening isa kaming police na galing sa blue company" sabi ko at pinakita ko ang id ko sa isang lalaki na may hawak na alak.

" Kilala mo ba ang lalaking ito?" Sabi ko at pinakita sa kaniya ang picture ng isang lalaki

"Bakit?, Kailangan mo ba siya para matanggal ang stress mo?" Lasing na sabi nito at ningitian ako.

"Pwede mo naman sabihin na hindi jusko" sabi ko at nilayasan ang lalaki.

"Ano ahm,evan mag hiwalay tayo para mahanap natin ang lalaking ito ok?" Sabi ko

"Yes po mam" sabi niya at sinamahan ako ni veron na pumunta sa isang vip room, chineck namin ang bawat kuwarto pero ang nakikita ko lang ay ang mga taong nag se sex.

" Sissannie"sabi ni veron, tiningnan ko siya pag tingin ko sa kuwarto na binuksan niya nakita ko ang mga babae na naka higa sa sahig at sofa, pag punta ko sa isang table nakita ko na may mga liquid drugs sa tingin ko ang mga babaeng ito ay dinurugs.

" Anong nangyari sa ka-ms.chief!"

*Clang

Pag tingin ko kay veronica nakita ko ang lalaki na may kutsilyo na naka saksak sa tray na naka harang sa mukha ni veronica, tinulak ni veronica ang lalaki.

"Sabi ko na, na dadating kayo para hulihin ako tama?, Kung mahuhuli niyo ko" sabi niya sabay tumakbo palabas ng kuwarto.

"Hoy!" Sabi ko at hinabol ko ang lalaki, habang hinahabol ko ang lalaki nawala ito sa aking paningin, nilibot ko ang mata ko sa paligid..

"Sissannie!"

Tumingin ako kay evan na dali-dali na pumunta sa aking likodan at pinigilan ang lalaki na saksakin ako.

"Wag kang gagalaw, you're under arrest Mr.Maynard cruz" sabi ni evan at pinosas ang kamay ng lalaki.

Pag dating namin sa police station dineretcho namin siya sa interrogation room

"Ok, Maynard Cruz, 30 yrs old, a club bar owner" sabi ko habang naka tingin sa documents niya

"30 yrs old ka na?, Akala ko nasa 18 ka pa lang" sabi ni harold

"Kaya nga nag papasalamat ako sa droga" sabi nito at tumawa.

H:Naka droga ata to e

S:oo at masasabi niya sa atin ang mga krimen na ginawa niya tama ako di ba.. maynard?

"Oo" sabi ng suspect at nilagay ang kamay niya na may posas sa ibabaw ng lamesa.

"Alam niyo ba na sa dami ng babaeng dinodroga ko ay isa sa kanila ang pangit ng lasa" sabi niya

S:pangit ng lasa?

M:oo alam niyo ba kung bakit ko sila dinodroga?

"Bakit?" Sabi ni harold at nilagay ang isa niyang kamay sa lamesa.

"Para mas lalong lumambot ang mga laman nila" sabi niya, nag katinginan kami ni harold saglit.

"Bakit mga babae ang napili mong idroga?" Sabi ko

"Kasi ang mga babae ay mas healthy ang laman kaysa sa mga lalaki" sagot nito

Teka anong nangyayari?

"Anong ibig mong sabihin?" Sabi ni harold.

"Simple lang gusto ko sil-"

"Ipasok niyo na siya sa kulungan" sabi ko kasi may napapansin na akong kakaiba kay maynard.

"Bakit mo siya pina alis agad?" Sabi ni harold

"Hindi mo ba napapansin ang mga sagot niya?" Sabi ko

" Syempre dahil sa droga na ininom niya kaya ganon ang sagot niya"Sabi naman niya

S:sa mukha niya kanina hindi ko masasabi na dahil sa droga kaya iba ang sagot niya

H:ano ang pinupunto mo?, Kaya iba ang sagot niya kanina kasi may kakaiba sa kaniya?

"Parang ganon na nga" sabi ko at nilayasan siya.

Pag tapos ng aking shift umuwi na ako sa bahay, pag uwi ko naman binuksan ko ang tv.

'isang babae na tagpuan na patay sa basurahan sa tabi ng isang club'

Nakita ko ang katawan ng babae ay butas ang kaniyang dibdib, pinatay ko na ang tv kasi alam ko na ito lang ang maririnig ko ngayon gabi.

*Ring

"Hello?" Sabi ko sa phone

"Sissannie?" sabi ni evan na natatakot

"Bakit? " Sabi ko

"Pumunta ka dito ngayon na!"..

•••

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon