S2 Chapter 60:Catch the Demon

9 16 0
                                    

(This Chapter Contains Mix Pov)

<Kara Pov>

Nasa bahay ako ngayon ni alvin dahil ina abangan ko siya na inomin ang white pill na binigay ko kay ash, nakita ko siya na naka upo sa dining table na may baso na may tubig then he drink the pill, pag lunok niya ng pill pag tayo nito sa upuan hinawakan niya ang ulo niya lumuhod ito at nahimatay..

Pag bagsak niya sa sahig pinuntahan ko siya umupo ako sa tabi niya hinawakan ko ang braso niya, nag laho kami naka rating kami sa loob ng SA station..

"Tu-tulong, tulong may nahimatay" sabi ko at tumayo lumapit sa akin ang isang babae na may bit bit na mga folders

"Dalhin niyo siya prison room at sabihan niyo ko kapag gising na siya" sabi niya

"Opo chief" sabi ng isa niyang kasamahan at binuhat na si alvin bago tumingin sa akin ang babae hinatak ako ni ash.

"Thank you kara sa pag tulong" sabi nito

"Welcome, ahm alam po ba nila na si alvin ang suspect sa pag kamatay nila lee nard, liana, kyle and solar?" Sabi ko

A:oo

K:paano po?

A:nakita mo ang hawak ng babaeng yun..

A:ang mga folder na yan ay complete cases ni liana, lee nard, kyle and solar

K:akala ko po ba bawal na kayo humawak ng case ng iba?

A:bawal nga, idederetcho namin si alvin sa blue company para dun na siya ikulong

"Ah ok po" sabi ko, sabi ko na inosente si ashley wala siyang kinalaman sa pag kamatay nila liana dahil ang pill na ininom ni alvin ay walang talab sa demonyo tatalab lang ito kapag may nagawa na mali ang demonyong yun.

"Paano mo po pala na kompleto ang kaso ni solar?, Balita ko po kasi putol putol yun at agad na inanunsyo na tapos na ang kaso niya?" Tanong ko

"Wala ka na dun kara, bata ka pa dapat hindi ka 'masyadong' nangenge alam sa ibang bagay ok?" Sabi niya

"Ok po, sige po alis na ako babye" sabi ko at umalis na SA station.

Akala mo ash hindi ko alam na tinulongan mo si daphne na icomplete ang kaso ni solar..

Paano mo nalaman na may tinutulongan si ash? At kilala mo si daphne?

Nalaman ko na may tinutulongan siyang isang agent na mag imbestiga ng case ni solar dahil sinusunda ko si ash ng palihim kaya ayun nalaman ko na may tinutulongan siya at pina pa confirm ko lang kay ash na totoo ang nalalaman ko, nakilala ko si daphne dahil na din sa pag sunod sunod ko kay ash narinig ko ang pangalan ng tintulongan niya.

Bakit mo sinusundan si ash?

Sinusundan ko siya dahil naka stuck lang ako sa black church ng ilang taon kaya napag diskitahan ko si kuya ash, ayun, sinusundan ko siya ng hindi niya nalalaman at marami na akong alam sa kaniya ng hindi alam ng iba...

But now i relief ash the one catch the demon who killed them and now liana,lee nard, kyle and solar finally get their justice.

---

Alvin Pov:

Pag mulat ko ng aking mata tiningnan ko ang paligid nasa isa akong kulungan at naka posas ang dalawa kong kamay, hinatak hatak ko ang kamay ko umaasa na matanggal ko ang posas..

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon