S2 Chapter 42:Solar Case Pt.2

9 15 0
                                    

(This Chapter Contains Mix Pov)

<Rhaine Pov>

Nakatingin ako ngayon sa lapida na may pangalan ni kyle, simula kasi nung natagpuan ang katawan ni kyle nawala na ang kyle na nakidnap at napatay ng tao at ang mga information tungkol sa kaniya, yung kaso ni lee nard nawala din ang reason is... unknown at ang nasikat na ngayon na kaso ay kay liana.

Lian is a star but some of people said na hindi 'daw' siya artista siya ay isang police agent from blue company ang pag tataka ng ibang tao sa liana star ngayon ay ang inaabangan ko, yes inabangan ko talaga ang tungkol dun kasi nung nakita ko siya sa tv nagulat ako dahil habang busy ang lahat sa pag kamatay ni lee nard at nag kita kami at nag usap...

Ako at si liana ay close dahil galing din siya sa bahay amponan at may nag ampon sa kaniya pero na ikwento niya sa akin na yung nag ampon sa kaniya simula nung lumaki siya iniwan nila siya at ayun namumuhay na lang siya na nag iisa me and liana  have a same experience pero yung akin ay galing ako sa basurahan at kinukopkop ako yung kaniya kinukopkop siya at tinapon sa basurahan, anyway dahil nga sa 'same' kami ng experience naging close din kami sa isat isa and we help each other too..

Pero pag kasara ng kaso ni lee nard nawala siya at pumasok itong si liana na nasa tv na dun ako naka ramdam na may nangyari kay liana sinubukan ko din siyang tawagan pero out of reach niya at yung mga message ko sa kaniya never niyang naseseen

Ano kayang nangyari kay liana?

May kinalaman ba ang liana star sa pag kawala nito? or coincidence lang na saktong pag kawala niya ay pumasok ang liana star na ito?

Nag lagay ako ng white rose sa tabi ng lapida bilang pag sabi ng 'condolence'..

"Alam mo kyle kahit na ginawa mong impyerno ang buhay ko noon gusto ko pa rin na mabuhay ka dahil alam ko na kahit barumbado ka may pake ka sa pamilya at buhay mo sigurado ako na ganon din ang pamilya mo sayo... Hindi mo deserve ang nangyari sayo at sana malaya kang maka punta sa kung saan ka man pupunta" sabi ko

" Bye kyle" habol ko at saktong pag alis ko sa puntod niya biglang umambon tumakbo ako papuntang bus station at sa kabutihan palad ay may bus na naka tambay sumakay ako dun habang nag hihintay ang bus ng maraming pasahero biglang bumuhos ang ulan..

Bad trip wala pa naman akong payong

Pag ka puno ng bus umandar na, naka lipas ang ilang minutong biyahe naka rating na din ako sa gold city at tumakbo ako papunta sa apartment nalala ko hindi pala ako si flash para tumakbo papunta sa lugar na pupuntahan ko kaya saglit akong pumunta sa isang gilid para makisilong...

Habang hinihintay ko ang ulan na huminto nakita ko si daphne na naglalakad

Anong ginagawa ni mam daphne dito?

Naka tingin lang ako sa kaniya napansin niya ata ako kaya nilapitan niya ako....

-----------------------------------------------------------
Daphne Pov:

Habang nag hihintay ang bus sa mga pasahero nakita ko si ash na natakbo papunta sa bus at sumakay siya pag puno ng bus umandar na, pag lipas ng mga ilang minuto naka rating na ako sa gold city..

Ano ba ang ginagawa ko dito sa gold city?

Napag desisyonan ko na pumunta ng gold city para alamin ang mga blanko sa kaso ni solar kapag kasi hinintay ko pa ang araw na makikita ko si ash masasayang lang ang mga oras na gagamitin ko para mag imbestiga kaya ngayon ginamit ko ang oras para mag imbestiga.

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon