S2 Chapter 72:New Friend

7 15 0
                                    

<Unknown Pov>

"ANG KAPAL MONG SAGOT-SAGOTIN AKO SA HARAPAN NG TATAY MO, PASALAMAT KA NGA INALAGAAN KITA!" Galit na galit na sabi ni mama..

Nagalit siya kasi sinabi ko na sina samantalahan ako ng asawa niya pero imbes na kampihan niya ako kinampihan niya pa ang asawa niya, napuno ako sinabi ko sa kaniya na:

'WALA KANG KUWENTANG NANAY SANA IKAW NA LANG NAMATAY HINDI ANG TUNAY KONG NANAY! '


Pag sabi ko ng salitang iyon sinampal niya ako at ayun nga sinabihan niya ako na ang kapal 'daw' ng mukha ko na sagotin siya

---

"Bakit siya ang pinoprotektahan mo?, Imbes sa anak mo na biktima?"Sabi ko

"Dahil ang sinasabi mo ay hindi totoo, sinisiraan mo lang tatay mo sa akin" sagot nito

Tiningnan ko siya at tumakbo ako palabas ng bahay

"Anak!" Sigaw ni papa, hindi ko siya pinansin.

Pag labas ko sa bahay namin umupo ako sa hagdan at umiyak ng umiyak hanggang sa mawalan na ako ng hininga, ayaw ko na din kasi mabuhay pa dahil hanggat nabubuhay ako habang buhay ako mabubuhay sa pananamtala at pananakit sa akin ni papa.

"Kahit na umiyak ka ng umiyak diyan hindi ka mamatay"

Napatingin ako sa babaeng naka suot ng itim na cloak na naka tayo sa aking gilid, umupo siya sa aking tabi

"Ano ang dahilan ng pag iyak mo?" Sabi niya at tumingin sa akin

"Ahm dahil sa-"

"Wag mong kakausapin ang babaeng iyan anak" sabi ni mama, titingin sana ako sa aking likodan..

"Dahil ba sa tatay mo kaya ka umiiyak?" Sabi ng babaeng katabi ko

"Ahm oo, sinasamantala at sinasaktan niya ako tapos nung sinabi ko sa nanay ko ang tungkol dun imbes na protektahan niya ako pinag mukha niya pa akong-"

"Humingi ka ng tulong at lumayo ka sa babaeng yan!" Sabi ni mama, pag tingin ko sa aking likod nakita ko siya na naka tali sa upuan.

"Masama" sabi ko habang naka tingin kay mama na nakatali sa upuan at nanginginig sa takot.

"Ok, do you want to get rid of her?" Sabi ng babae, tumingin ako sa kaniya nakatingin ito kay mama.

"Oo" sabi ko habang naka tingin sa babae, tumayo yung babae at pinuntahan si mama tapos gamit ang kutsilyo sinasaksak niya ang ulo ni mama, pag bagsak ni mama sa sahig pumasok siya sa kuwarto nila mama at papa pag labas niya hawak niya si papa na nakatali ang kamay at naka takip ang bibig, lumapit siya sa akin kasama si papa tas pinaluhod niya ito sa aking harapan.

"Gusto mo din ba siyang mawala?" Sabi ng babae, tiningnan ko si papa kita ko sa mata niya ang takot.

"Mrm!" Sabi ni papa habang nagpupumiglas sa hawak ng babae

"Pag-pag salitaaan mo siya" sabi ko

"Ok" sabi niya at binaba ang panyo

"Anak wag kang makinig sa kaniya, i-isa siyang de-rm!" Sabi ni papa kasi agad na binalik ng babae ang panyo sa bibig ni papa

"Again, do you want to get rid of him too?" Sabi ng babae

Tiningnan ko si papa dahil sa kaniya nasira ang buhay ko at hindi ko hahayaan ang sarili ko na mabuhay kasama siya

"Oo" sabi ko habang naka tingin kay papa, nilapitan ako ng babae at binigay sa akin ang kutsilyo na ginamit niya ka mama.

"Gusto ko na ikaw ang mag aalis sa kaniya sa buhay mo at gusto ko din makita kung gaano ka kagalit sa.." sabi nito at pag tingin niya sa akin nag color red ang mata nito

" Kaniya" sabi niya at ngumisi, kinuha ko ang kutsilyo tas hinawakan ko ang ulo ni papa at sinasaksak ko siya sa tiyan ng marami beses, ini angat ko ang kutsilyo nilubog ko naman ito sa dibdib niya pina ikot ko ang kutsilyo sa dibdib niya at ng naramdaman ko na pumitik ang ugat niya sa puso inalis ko ang kutsilyo bumagsak siya sa sahig.

" Good, you do now is good" sabi ng babae at hinawakan ang ulo ko.

---

"Masaya ka ba na wala na ang mang gugulo sayo?" Sabi ng babae na naka tingin sa bintana.

"Oo" sabi ko habang naka upo sa tapat ng katawan ni papa at hawak ang kutsilyo

Hindi ko alam kung bakit ko sinunod ang babae bigla na lang kasi gumalaw yung kamay ko para kunin ang kutsilyo at sinaksak si papa, hindi ito yung gusto ko, ang gusto ko ay makulong siya at pag sisihan ang ginawa niya sa akin.

Pero yung katawan ko kusang nagalaw at nag sasalita kapag kina kausap ako ng babae na kasama ko ngayon sa bahay.

"Talaga?" Sabi ng babae, naramdaman ko siya na nag lakad pumunta ito sa tv na katapat ng katawan ni papa at kinuha ang picture frame ng tunay kong pamilya.

"Nasa langit ka na, bakit pinili mo na sa impyerno mabuhay?" Sabi niya habang naka tingin sa picture frame.

"Namatay yung nanay at tatay ko kaya, sila na ang tumayong nanay at tatay ko" sabi ko, na naka tingin sa sahig na may dugo.

"Namatay?, Paano sila namatay?" Sabi nito

"Nung dumating sila dito para sana sopresahin ako nasagasaan ang kotse nila ng truck at dead on arrival sila"sagot ko

"Ah poor you" sabi niya nilagay niya ang frame sa tabi ng tv at nag lakad-lakad sa bahay na para bang namamasyal lang siya sa mall.

Hinigpitan ko ang hawak sa kutsilyo at tumayo para patayin siya kasi dahil sa kaniya nawalan ako ng pamilya.. ulit, sinundan ko siya nakita ko siya sa kusina na nag titingin-tingin ng mga gamit, dahan-dahan akong lumapit sa kaniya bago siya maka lingon agad ko siyang sinandal sa pader at sanang matutusok ko na ang kutsilyo sa kaniya hinawakan niya ito.

"Pinatay mo ang magulang ko kaya papatayin kita!" Sabi ko at pinipilit na isaksak sa kaniya ang kutsilyo pero habang tinutulak ko ang kutsilyo hinigpitan niya ang hawak sa kutsilyo hanggang sa mag dugo na ang kamay niya.

"I know you're sad because your mother and father died" sabi niya habang hawak ang kutsilyo at naka tingin sa akin, nakita ko ang dugo na tulo galing sa palad niya.

"Pero hindi natin kailangan na umabot sa ganito danica"habol niya, tas nalala ko ang sinabi sa akin ni mama na parehas ng sinabi niya

Tumingin ako sa kaniya na may pag tataka

"Sa tingin mo ang sinabi ng 'bago' mong nanay ay totoo?"Sabi nito

D:anong ibig mong sabihin?

?:alam kong alam mo kung bakit kailangan na umabot ka sa ganito tama?

"Ahm, sa tingin ko oo" sabi ko at binaba ko na ang kutsilyo.

Gamit ang kamay niyang may dugo hinawakan niya ang mukha ko

"Simula ngayon ako na ang magiging pamilya mo and your.." sabi niya tas nilapitan niya ako

" New Friend"sabi niya at nag smirk siya

Hindi ko man alam ang babaeng ito pero siya ang nag pagaan ng pakiramdam ko

•••


The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon