<Chloe Pov>
"Come on Ms.Chloe lumabas ka na may gusto lang naman akong sasabihin sayo" sabi ng lalaki na ang pangalan ay Ricky ang nag mamay ari ng eight company..
Si Ricky Erich ay owner ng eight company, him and his company traumatized me why?, Dati kasi akong nag tratrabaho sa kaniya ok naman siya pero habang natagal ako sa pag tratrabaho sa kaniya napapansin ko na may iba na sa kinikilos niya hanggang sa dumating sa punto na halos hindi na niya ako pinapalabas ng kompanya, nag desisyon ako na umalis dun.
Pag alis ko sa eight company dinukot nila ako at kinawawa para matigil ang pananakit nila sa akin nag panggap ako na namatay tas tumakas ako at nag tago, hindi ko aakalain na makikita nila ako.
Alam ba ng kapatid mo ang tungkol a eight company?
Hindi, hindi ko sa kaniya sinabi kasi ayaw ko na mag alala siya at madamay sa gulo na meron ako
---
P
ag silip ko sa pinto nakita ko siya sa labas ng opisina ni alvin na nakatalikod agad akong nag punta sa ilalim ng table ni alvin, dun muna ako mag tatago kapag kasi nanatili pa ako sa likod ng pinto makikita niya ako...
Maya maya lang may naramdaman akong hakbang na papunta sa aking gawi hinawakan ko ang paa ko para hindi niya ako makita, may nakita akong kulay itim na sapatos tas hinatak niya ang upuan at upo tas nilapit niya ng ka unti ang upuan.
"Oh Mr. Ricky anong ginagawa mo sa opisina ko?"
Tumingin ako sa nag salita at si alvin yun, naramdaman ko na lumapit si ricky sa table ni alvin.
"Ahm nakita ko kasi dito si chloe kanina" sabi nito
"Huh?, Wala siya dito" sagot ni alvin at nilapit niya ang upuan.
"Bakit anong kailangan mo sa kaniya?" Sabi ni alvin
"Ah wala naman, sige alis na ako sir alvin" sabi ni ricky at nag lakad na at umalis kasi narinig ko ang pinto na nag sara.
"Wala na siya" sabi ni alvin, umalis na ako sa ilalim ng table.
"Salamat po sir alis na ako" sabi ko at tinalikodan ko siya
" Nandito na ang hinahanap mo"
Napa tingin ako kay alvin na naka tutok ang phone sa tenga.
"Im sorry chloe, hindi na kasi kita kailangan kaya itatapon na kita" sabi nito
"Walang hiya-" sabi ko kasi bago ko puntahan si alvin para suntokin may nag lagay ng sako sa aking ulo at binuhat ako palabas ng opisina ni alvin.
Walang hiya ka alvin, demonyo ka talaga
"Bitawan niyo nga ako" sabi ko, inupo nila ako sa upuan at tinali ang kamay ko tapos may nag tanggal na ng sako sa aking ulo tas nakita ko ang pag mumukha ni ricky.
"Hindi ka pa nag babago, maganda ka pa din" sabi nito at ningitian ako.
"Anong gagawin mo sa akin?" Sabi ko, tinuro niya ang kamay ko, pag tingin ko sa aking kamay nakatali ito sa kamay ng upuan at nalala ko ang nangyari sa akin ganito din ang sitwasyon ko naka tali ang kamay ko sa kamay ng upuan.
"Pa-parang awa mo na ricky pakawalan mo ko" sabi ko
"Base sa pag tingin ko sa daliri mo na may bandage mukhang naranasan mo ulit ang impyerno ano" sabi nito, hindi ko siya inimik
"At mararanasan mo siya ulit ngayon"habol niya hinawakan niya ang isa kong kamay at tinanggal ang bandage.
" Ano ba yung gusto mo?, Pera?, Kayamanan? Kahit ano ibibigay ko sayo basta pakawalan mo lang ako
... Please ricky nag mamaka awa ako" sabi koR:hindi ko madadala sa kamatayan ang lahat ng sinasabi mo, alvin wants you to be dead dahil tapos ka na niyang pag laruan
C:bakit mo ba ako gusto kawawain?
R:kasi umalis ka sa kompanya ko ng walang-
"Umalis ako dahil yang kompanya mo ay basu- ARGH!" Sabi ko kasi piniga niya ang mga daliri ko
"Ang sarap pakinggan ng sigaw mo, parinig nga ako ulit" sabi niya at pag tanggal niya ng bandage sa isa kong kamay piniga niya ito at napa sigaw ako sa sakit, pag tapos niyang iwala ang boses ko pinakawalan niya ako kinuha niya ang bat na may naka dikit na pako sa dulo nito at hinampas sa aking paa, sa lakas ng hampas niya saktong pag bagsak ng katawan ko sa sahig balak niya sanang hampasin yung mukha ko hinarang ko ang kamay ko dun na niya akong simulan pag hampas- hampasin ng parang damit..
"Ta-tama na a-ang sakit na sobra" nang hihina kong sabi at naiyak na ako sa takot dahil ang ala ala ko noon ay nabalik sa bawat hampas niya ng bat sa aking katawan.
Binaba niya ang bat at hinawakan ang mukha ko
"Hoy gising ka pa ba?" Sabi nito at sinampal-sampal ang mukha ko.
"Hey ch-" sabi nito kasi dinuraan ko siya sa mukha.
"Aba walang hiya ka" sabi nito at sinampal ako ng malakas at nadapa ako.
Kasalanan ko ito kung bakit ako nakaranas ng impyerno ulit, because of my one mistake i bring myself to death.
Funny right?
I am a stupid, fool and pathetic person live in this world
"See you in hell.. chloe" sabi nito bago niya pa mahampas ang bat sa akin.
"A-Aray!" Sabi ni ricky habang hawak ang wrist niya na nag dudugo tas may lumapit na lalaki sa kaniya, sa sobrang hina ng katawan ko hindi ko namukhaan ang lalaki bago ako mawalan ng malay lumapit siya sa akin at binuhat ako.
Pag mulat ko ng aking mata tiningnan ko ang paligid ko sa ibabaw ng cabinet ay may plangana na may tubig at bimpo, pagtingin ko naman sa kabilang gilid nakita ko si ash na naka upo at ginagamot ang daliri ko.
"Anong ginagawa mo?" Sabi ko
"Ginagamot yung daliri mo" sabi niya habang nilalagyan ng gamot ang daliri ko.
C:pag tapos mong ipahamak ang buhay ko kay chief tutulongan mo ko?
A:niligtas kita bilang pambawi sa ginawa ko kasi kamuntikan ka ng ma fired ni sissannie sinabi ko sa kaniya na nag kamali lang ako ng sabi at pinag bigyan niya ako at SA ka pa din
C:talaga ba?
"Pasalamat ka niligtas kita sa kamay ng kidnapper ni alvin dahil kung hindi ako dumating, sigurado ako na pag lalamayan ka na namin" sabi niya at piniga niya ang bimpo at pinunasan ang kamay ko ng dahan dahan.
"Kilala mo si alvin?" Taka kong sabi
"Oo kasi close friend ko siya, wag mo ng tangkain na mag tanong pa ulit mag pahinga ka na para may lakas ka bukas" sabi niya at tumayo kasama ang plangana.
"Sana hindi malaman nila chief ang nangyari sa akin" sabi ko
"Wag kang mag alala hindi ko sasabihin ang nangyari sayo" sabi niya at umalis na ng kuwarto.
Akala ko talaga last na araw ko na ito dahil kay ash nadagdagan ang buhay ko, hindi ko nga alam kung pasasalamatan ko siya o hindi dahil nga mag ka away kami.
(Ricky is also a owner of Eight Company)
BINABASA MO ANG
The Supernatural agents:Hide documents
Mystery / ThrillerAfter Ash found the one who killed the people from the orphanage he disappear for months makes all of the Supernatural Agents think he resigned secretly but in reality he just gone like a bubble was pop in the air. Until, one day chloe figure out a...