S2 chapter 8: A future reader

17 17 0
                                    

(Sissannie pov)

"Mag sosolve tayo ng case ng isang babaeng natagpuang patay sa bahay niya pero walang dugo" out of nowhere na sabi ni beth, tiningnan ko siya.

Pagdating namin sa crime scene nakita ko ang detective na tumawag sa akin.

"Hi ako nga pala si detective ken cruz and you're sissannie right?'sabi niya.

" Ahm oo?"taka kong sabi sabay shake hands sa kaniya.

" I know you kasi naririnig ko na isa ka sa mga chief police na magaling mag solve ng case, anyway here's the case na isosolve natin ok lang ba sayo na tayong dalawa ang mag solve?"

" Ok lang naman"sabi ko habang tinatanggap ang document case ng isang babae na natagpuang patay pero walang dugo.

Beth is right

" Sabi ng witnesses na kinausap ko kanina na natagpuan ang babae sa kuwarto niya na walang malay akala nga nila nahimatay yun pala patay na"sabi nito.

" So can we start now?"habol nito.

" Ahm pwede ko ba siya isama?"sabi ko sabay hinatak ko si beth.

" Sino ba siya?"tanong niya.

" Ahm siya si-"

" Beth, Ako si beth"sabi ni beth.

" Ok."sagot ni detective ken, at pumasok na kami sa bahay ng babae at nag imbestiga na.

Sinama ko si beth sa pag iinvestigate dahil alam ko na magaling din siyang mag imbestiga nabanggit niya kasi da akin nung iner terview ko siya na dati siyang police umalis lang siya kasi ayaw na niya.

"So yeah lets start" sabi ni ken.

Habang nag hahanap ako ng clue nakita ko si beth na nakatayo at nililibot lang ang mata niya sa paligid..

Do your best beth, i know you good at investigating

I ignore her baka kasi humahanap lang siya ng tiyempo..

Pinag mamasdan ko siya ng palihim pero wala talaga siyang ginagawa nakatayo siya sa mini- cabinet at tinitingnan niya lang ang mga gamit ng biktima, kaya hininto ko muna ang ginagawa ko at sanang hahawakan ko siya bigla siyang lumingon na may hawak na kutsilyo na nakatapat sa akin..

She gave me a sharp glare kaya napa atras ako ng kaunti.

"I think this thing ay ginamit ng biktima para buksan ang kabinet na yun" sabi nito at tumingin sa likod ko tiningnan ko ang likod ko at may kabinet dun nilapitan ko ang kabinet at may nakita akong lock na sira..

"Oo nga" sabi ko.

"Open that" sabi ni beth, bubuksan ko sana ang kabinet..

"Wag, wag mong bubuksan yan" sabi ni ken habang napunta sa gawi namin.

"Open that" sabi ni beth.

"No!" Sabi naman ni ken.

Pumunta si beth sa kabinet at hinawakan ang hawakan ng kabinet.

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon