S2 chapter 14:Questions

13 16 0
                                    

(Robin pov)

"Thank you po sa cooperation sir robin" naka ngiting sabi ni cassandra.

Si cassandra nga pala ang isa sa mga tinulongan ni miss christine para matapos ang pag aaral nito, hanggang sa naging parte na siya ng blue city police.

"Welcome, sige una na ako gabi na" sabi ko naman

Bakit nga ba nag pasalamat si cassandra sa cooperation ko?, Pauwi ako nang nakita ko si cassandra at ng kasamahan niyang police na iniimbestigahan ang katawan na nasa tapat ng bahay ko tapos pumunta ako kasama si cassandra sa police station para pag usapan kung may kinalaman ba ako sa pag kamatay ng lalaking iniimbestigahan nila at iba pa nalaman niya na inosente ako pina uwi na niya ako.... Speaking of pinauwi pag labas ko ng station may nakita akong lalaki na hawak ang dibdib niya nilapitan ko siya.

"Sir anong nangyari sayo?" Sabi ko, humawak siya sa braso ko ng mahigpit.

"He...help me" nang hihina niyang sabi kinuha ko ang kamay niya at nilagay sa balikat ko tapos tumawag ako ng taxi pag dating ng taxi sumakay na kami

"Diamond street po" sabi ko sa driver at umandar na kami, mahaba naman ang biyahe patungong diamond street chineck ko muna ang lalaki, hinihingal siya ng matindi

"Breathe, inhale exhale slowly" sabi ko sa lalaki tiningnan niya ako

"Inhale exhale" sabi ko, ginawa niya ang sinabi ko pag dating namin sa diamond street pumunta na ako sa bahay ko pag dating ko dun pumasok na kami at inupo ko siya sa sofa.

"Kukuha lang ako ng tubig" sabi ko sa lalaki at pumunta ako ng kusina para kumuha ng tubig tapos lumabas na ako ng kusina at binigay sa kaniya yung tubig, pag bigay ko ng tubig sa kaniya ininom niya to ng para bang nasa disherto siya galing.

"Umayos ba pakiramdam mo?" Tanong ko.

"Sa tingin ko oo naman" sabi nito at inangat niya ang ulo niya, pag tingin ko sa mukha niya nalala ko ang lalaking na meet ko sa store before mag sara.

"You're chen right?" Sabi ko

"Paano mo nalaman pangalan ko?" Taka nitong sabi

" Naririnig ko kasi minsan pangalan mo"

" Oh at ikaw si robin tama?"

" Oum ako nga, again im robin remulla and your name?"

" Chen, chennile"

" Nice to meet you chen"sabi ko and i give him a smile.

" Me too robin"

"gusto mo bang kumain? Ipagluluto kita"

" Wag na busog pa naman ako" sabi nito at tumayo.

" Sabi mo namatay na yung magulang mo di ba?"

" Yep" sabi niya habang nag lalakad papuntang pinto

" But are your sure they're really dead?" Sabi ko, huminto siya sa pag lalakad at dahan-dahan lumingon sa akin tiningnan niya ako with question mark in his head

" Ah sige alis ka na hindi ko na pala dapat sinabi yun" sabi ko.

" Im sure they're dead... Aren't they?"sabi nito.

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon