S2 Chapter 23:He is Back

11 17 0
                                    


"Ayan na siya.."

"Mr.liana ano pong masasabi niyo sa pag babalik niyo?"

"Ano po bang nangyari?, bakit ka nawala na mahigit ilan taon? "

"Kamusta ang life status ni superstar liana?"

Hindi ako makapag salita dahil sa gulat kasi umagang-umaga at pag baba ko bumungad sa akin ang mga reporters nato.

Bumalik ako sa dorm ko para mag tago kasi hindi ako titigilan ng mga to hanggat nakikita nila ako, pag balik ko sa dorm ko narinig ko silang sinundan ako naririnig ko yung tunog ng camera nila at mga walang saysay na tanong ng mga reporters.

Kinuha ko ang susi sa bulsa ng jeans ko at teka nalala ko wala na pala akong stock...

Sumilip ako sa bintana at wala na ang mga reporters kaya bumaba na ako para bumili ng pagkain, pag labas ko ng apartment nilibot ko ang ulo ko para mag hanap ng food store.


"Hindi mo na kailangan pumunta pa ng food store"

Napatingin ako sa aking gilid kasi may lalaking lumapit sa akin na may dalang plastic bag.

"Sino ka?" Sabi ko

?:sorry nakalimutan kong mag pakilala, ako nga pala si- teka ikaw si liana di ba?

"oo- wait kyle?" Sabi ko kasi hindi ko aakalain na magkikita kami at bakit parang may nagbago sa kaniya.

"Wah long time no see" sabi niya sabay akbay sa akin.

Ano bang nakain ng kyle nato?

Bakit siya biglang bumait?

Naka drugs ba siya or something?

"Tara kainin natin tong bacon and egg sandwich sa  convinence store" habol niya at hinatak ako papunta sa convinence store.

Pag dating namin sa store umupo kami sa upuan na nasa labas ng store at nilagay niya na sa table ang laman ng plastic bag niya.

"Tikman mo yan masarap yan" sabi niya, kinuha ko ang sandwich, binuksan at kumagat tama nga siya masarap nga.

"Dun ka din ba sa apartment nakatira?" Tanong niya

L:oo

K:ah saan ka naka room?

L:sa room..159

L:wow mag kapit bahay mali kapit dorm lang pala tayo, sa room 160 ako naka room

L:ah talaga.

K:ikaw pala yung pinag kagulo kanina

L:Paano mo nalaman?

K:natutulog kasi ako kanina nang nagising ako kasi may naririnig akong ingay saglit akong sumilip at nakita ko na may mga reporters sa tapat ng pinto mo

K:buti nga umalis na sila at nakabalik ulit ako sa pag tulog

L:ako na ang mag sosorry sa ginawa nilang pang gugulo

K:balita ko matagal kang nawala anong-

"Pwede ba wag mo ng banggitin pa ang tungkol diyan.. nakakabanas na" sabi ko sabay kagat ng sandwich.

"Bakit ka nababanas?, Nakakabanas kasi sawang-sawa ka na sa pag gugulo nila sayo? " Sabi niya, nilapag ko ang sandwich sa table at tiningnan siya sa mata.

While im looking at his eyes wala akong makitang spark i mean his eyes look so plain like... Plain.

Kaya niya ba ako pinuntahan kasi may problema siya? or nang hihingi siya ng tulong?

"I have a question to you, can you answer it?" Sabi ko

K:sure

:bakit ka naging mabait sa akin?

K:ahm ah syempre gusto kong bumawi sayo dahil sa pag bubully ko sayo noon

:talaga?

K:oo naman

K:Anyway kamusta pala yung buhay mo?, nag improve ba?

:oo naman, lalong nag improve

K:ah talaga?

"oo" sabi ko, kumagat siya ng sandwich.

Para talagang may 'something' sa kaniya

"pwede mo yan sabihin sa akin" sabi ko, hindi ko na kasi kaya yung mala frozen namin na sitwasyon.

"huh?, yung alin?" sabi nito sabay tingin sa akin.

"kung ano man yan tinatago mo" sabi ko, umiwas siya ng tingin sa akin at binaba ang sandwich.

" naalala mo pa ba si leonard?" Sabi nito.

"si leonard?" taka kong sabi.

"Ah oo natatandaan ko siya, siya ba yung ginawang demon spirit ni alvin?"habol ko.

"wala na siya" sabi nito sabay tingin sa sahig.

" Syempre dahil nandiyan ka na sa katawa ni kyle" sabi ko

He look at me with a confusion

Why he look at me with confusion?

"wala ka talagang pinag bago ano?, ang tapang mo pa din mag salita kahit na maayos tayong nag uusap" sabi nito

Tumayo ito

" Sige una na ako, im just want to know if you're fine but it seems like you are so i take my leave bye" sabi nito at nilayasan ako.

" Teka" sabi ko at pag tayo ko lumabas na siya.

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon