S2 Chapter 3:Alive

26 20 0
                                    

<Pov of a spirit possessed kyle body>

Pag punta namin sa bagong station ng supernatural agents nakita ko ang upuan ni sissannie pumunta ako dun at umupo.

"Buti na lang wala ka na sissannie kaya ako na ang magiging bagong chief nila" sabi ko habang naka upo sa  office chair.

"Sinong nag sabing wala na si chief?, At sino ding nag sabi na ikaw na ang bagong chief namin?" Sabi ni chloe habang nag lalakad papunta sa akin.

K:Ako bakit aangal ka?

"Hoy kian wag mong binaback stab si chief" sabi nito na ikinataka ko.

"Wait, kilala mo ko?" Taka kong sabi

C:anong sabi mo?

K:sabi ko wala namang kian dito, naka drugs ka ba?

"You pretend dont know yourself huh?" Sabi nito, hindi na ako naka pag salita pa kasi nag tataka talaga ako kung bakit niya ako kilala, saktong pag alis ni chloe nakita ko si sissannie na nag lalakad papunta sa gawi ko.

Tiningnan ko siya kasi ang pag kaka alam ko hawak siya ni alvin at tino torture niya siya, tiningnan ko ang katawan niya wala akong nakitang mga sugat at pasa sa braso niya at yung damit niya ay maayos?

"Anong kailangan mo? " sabi nito.

"Grabeng pa welcome naman nan, ang harsh ah" sabi ko na naka upo pa din sa upuan.

"Anyways, im just here to visit yung bago natin station" sabi ko at tumayo.

"Alis na ako, wala ka sa mood e baka mamaya bigla mo kong...patayin" habol ko at umalis.

" Ayan ba ang tunay na katawan ni kyle? "

Huminto ako sa pag lalakad at tumingin sa kaniya na may pag tataka

" Huh? "Sabi ko

" Ah oh, you already know it.. hindi na ako mag tataka kasi palagi kang nangenge alam sa mga bagay bagay" sabi ko

She raise her eye brow

" My answer is yes, when the real kyle died i possessed his body"habol ko

" Why? "

" Dahil sabi ni alvin na tulongan ko daw siya sa mga pinaplano niya-"

" Pinaplano niya?, ano yung plano niya ngayon? " Pag putol nito

" Hm, secret" sabi ko

" Sige una na ako, malalaman mo din yun.. " sabi ko at tinalikodan siya

" Pag wala ka na" habol ko at tumawa sabay nag lakad pa labas ng station.

Totoo ba tong nangyayari?

Totoo ba na buhay si sissannie?

Kung nanaginip lang ako please paki sampal ako

I shake my head, nag punta ako sa computer shop tas pag upo ko, sinearch ko ang case na tungkol sa isang teenager na lalaki na natagpuan sa kuwarto niya na may malaking sugat sa leeg nito.

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon