S2 Chapter 51:Escape

7 16 0
                                    

(sissannie Pov the after the death day)

"Alis na ako, have a good day Ms.."

"Chief" sabi niya at umalis

Chief?

Why he call me Ms.Chief?

Im not a chief im just a normal police agent of  Eight company.

---

Nag mamadali akong napunta sa meeting room kasi sabi sa akin ni sir xian na sasamahan ko siya, pag dating ko dun nakita ko siya na nasa harapan at nag didiscuss tungkol sa project na gagawin niya kasama ang ibang nag mamay ari ng mga agent companies..

Pag tapos niyang mag discuss nag ligpit na sila at umalis na

"Bakit late ka Ms.Salvador?" Sabi ni xian sa akin.

"Im sorry po sir, nag ka emergency lang po" sabi ko habang naka yuko..

Dahil kasi sa nang yari sa akin nung isang gabi hindi na ako naka tulog kaya na late ako ng gising at dating sa meeting.

" Ok" sabi niya at niligpit ang mga gamit niya tas lumabas siya sa meeting room.

Pag dating namin sa office room niya tinulongan ko siyang mag asikaso ng mga folders na hawak niya.

*Ring

"Ayosin mo lang yan sasagotin ko lang ito ha?" Sabi niya

"Ok po" sabi ko at lumabas na siya ng opisina, pag tapos kong mag ligpit ng mga folders aalis na sana ako aksidente kong narinig ang usapan ni xian at ng kausap niya sa phone..

X:Sino.... si Ms.Salvador?

?:oo

X:anong gagawin mo sa kaniya?

?:keep her dont let her go kasi kailangan ko siya in some reason

X:bakit mo siya kailangan?, Isa lang naman siyang police agent

?:tatay niya kasi ay chief ng isang agents na napatay ng tao dahil 'daw' may sumasanib na demonyo sa kanila

X:oo nababalitaan ko nga yun

?:hindi namin siya mahuli huli dahil nag tatago, ang sissannie na hawak mo ay anak ng hinahanap namin i use her para mahuli namin siya kapag, nahanap na namin ang baliw na chief na yun

X:ok

?:kaya wag mong hahayaan na mawala siya sayo, kapag umalis siya sa company mo ipadukot mo siya at itago kung kinakailangan ok?

"Sige, ako ang bahala sa kaniya hindi ko siya hahayaan na maka alis sa kamay ko" sabi nito, hindi ko na siya narinig na nag salita kaya hinawakan ko ang doorknob at binuksan ang pinto.

" Oh nandiyan ka po pala"sabi ko

"Kanina ka pa nandiyan?" Sabi niya

"Hindi po, kakatapos ko lang mag ligpit... Sige po alis na ako" sabi ko at umalis na, pag tapos ng shift ko nag hanap ako ng tiyempo para maka alis sa k company, aalis ako hindi dahil nalaman ko na ipamimigay niya ako sa iba dahil na din sa kinakawawa niya kami kung kaya ko lang itakas ang lahat ng nasa kamay ni xian gagawin ko kaso hindi sapat ang lakas ko para itakas sila...

Sorry sa mga kasama ko kung ako lang ang makaka wala sa mga pag hihirap ng kompanyang pinag tratrabahohan natin.

Nang naka hanap ako ng tiyempo, maingat akong kumilos palabas ng k company and i successfully Escape in the k company..

-Next Day-

Sa pag takas ko sa kompanya na yun pinili ko munang mag stay sa wood ville dahil ang village na ito ay sobrang layo sa blue city tsaka pag nag stay ako dun sigurado ako na hahanapin ako ni xian, pag dating ko sa wood ville nag hanap ako ng bahay na pwedeng rentahan sa kabutihan palad ay meron akong natagpuan simpleng bahay lang ang na rentahan ko...

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon