<This Chapter Contains Short Pov>
<Sissannie Pov>
"Ms. Sissannie may nag hahanap po sa inyo" sabi ng isa sa mga agents habang hawak ang door knob.
"Sino siya?" Sabi ko habang naka tutok ang mukha ko sa computer screen, hindi siya sumagot pero maya maya may nararamdaman akong foot step na papunta sa akin hindi ko yun napansin kasi busy ako sa kakalikot ng cases ni liana and kyle na hanggang ngayon ay hindi pa tapos sa pag iimbestiga, actually na confuse ako sa cases na ito kasi impossible na tao ang may gawa nito lalo nat ang tatlong ito ay ayos ang kondisyon walang sakit, walang kaaway o ano mang bagay na pwede nilang ikamatay-, hininto ko ang pag tingin sa mga case nila at inisip na..
'bakit ko ba ito ginagawa?'
May kumuha ng aking braso
"Chen?" Sabi ko hindi niya ako inimik, hinatak niya ako palabas ng office ko dinala niya ako sa table niya na may lalaking naka upo.
"Another ag- Rhaine?" Sabi ko
Rhaine is a member of supernatural agents too pero nag quit siya after nung mission niya with the red station group dahil siguro sa trauma kaya nag quit na siya.
"Anong ginagawa mo dito?" Sabi ko, tumayo siya
"Ganyan na ba ang pag welcome mo sa akin?" Sabi niya habang nag lalakad papunta sa akin
S:hindi ano, hindi lang ako maka paniwala na bumalik ka dito ulit.. bakit ka bumalik?
:ahm.. namiss ko kayo at ang mag trabaho ulit
R:anyway, ang ganda ng bago niyong- 'nating' station maliwanag siya hindi tulad nung dati na medyo madilim
"Kaya nga ito yung napili ni chief na station natin right chief?" Sabi ni chen sabay tingin sa akin.
" Oo"sabi ko
" Ah ok.. hindi ba kayo natatakot na baka mahuli kayo ng taga blue company na gumagawa na illegal na bagay lalo nat katabi pa ng station yung building nila?"sabi nito, napatahimik kami
" Oh Hahaha biro lang" habol nito at tumawa kami ni chen ng kaunti.
" By the way saan yung table ko?" Sabi niya.
" Dito ka na sa puwesto ni... Victor" sabi ni chen at pag banggit niya ng pangalan ni victor bigla siyang nalungkot.
R:i heard victor is dead
S:ahm oo, paano mo nalaman?
R:narinig ko lang
"Ano bang nangyari sa kaniya?" Tanong niya
Nag tinginan kami ni chen kasi hindi namin alam kung sasabihin ba namin sa kaniya ang nang yari o pipiliin na lang na tumahimik kasi masakit pa din sa amin ang pag kamatay niya kaya kapag sinabi namin sa kaniya ang nangyari kay victor para binalik lang namin ulit ang nangyari kay victor.
"CHIEF!"
Napa tingin kaming lahat kay chloe na nag lalakad pa atras tas may lalaking nag lalakad habang naka tutok kay chloe ang baril, naka rating na sila sa gawi namin huminto ang lalaki at tinapat sa amin ang baril.
"Give me the kyle case" sabi ng lalaki
"Bakit namin ibibigay yun sayo?" Sabi ko, hinatak niya si chloe at tinapatan ng baril sa ulo
"Kung hindi mo ibibigay ang file case ni kyle sasabog ulo ng babaeng to" sabi niya habang naka tapat ang baril sa ulo ni chloe
" Ibibigay namin ang file case ni kyle kapag-" putol kong sabi kasi nakita ko si rhaine na inabot ang isang file case
" Rhaine anong ginagawa mo?" Sabi ko
" Ililigtas ang buhay niya" sagot nito, akala namin papakawalan niya si chloe nag kamali kami dinala niya si chloe palabas ng station.
"Chen go track where chloe is" sabi ko
Bawat agents ko kasi ay may hidden tracker, kapag kasi may nang yari sa kanila like nung kay chloe matratrack namin kung nasaan sila
"Ok chief" sabi niya and he start to track chloe in the computer.
I thought there's no danger here but im wrong
Kailan kaya ako lulubayan ng kapahamakan?
Kapag ba namatay na ako dun pa lang ako lulubayan ng kapahamakan na yan?
BINABASA MO ANG
The Supernatural agents:Hide documents
Mystery / ThrillerAfter Ash found the one who killed the people from the orphanage he disappear for months makes all of the Supernatural Agents think he resigned secretly but in reality he just gone like a bubble was pop in the air. Until, one day chloe figure out a...