<Kara Pov>
Papunta ako sa blue company para sana itanong kung nandun si ash kasi pinuntahan ko siya sa apartment niya wala siya, nakita ko si ate veronica na naka tingin sa lalaking naka cup na itim nilapitan ko ang lalaki..
"Kuya ash?" Sabi ko at hinawakan ko ang balikat ng lalaki, tumingin sa akin ang lalaki at si ash nga siya, mag sasalita sana ako bigla siyang umalis, pag alis niya nilapitan ko si veronica para itanong kung para saan ang black jar na nilagay niya sa gilid ng church.
"Ate veron" sabi ko huminto siya sa pag lalakad
"Para saan ang black jar na ito?" Tanong ko at pinakita sa kaniya ang black jar na hawak ko, tumingin siya sa paligid at hinatak ako palabas ng blue company.
"Anong ginagawa mo dito?" Sabi nito habang hawak ang balikat ko
" Ahm para itanong kung para saan ang jar na ito"sabi ko
" Umalis ka na mag tratrabaho ako mamaya na tayo mag u-"
" Para ba ito sa SA Chief? " Singit ko
Kahit na hindi mag sabi si ate veronica sa plano niyang wasakin ang mundo alam ko dahil may kakayahan kasi akong ihiwalay ang kaluluwa ko sa aking katawan para alamin ang mga bagay-bagay na gusto ko, anyway dahil sa aking kakayahan nalaman ko ang plano ni ate veronica pero hindi ko lang sinasabi para malaman ko din kung ano ang kinalabasan ng plano niya, kung mag tatagumpay ba o hindi.
" Tch anong sinasabi mo? "Sabi nito at kinuha ang jar na hawak ko at nilagay sa gilid
"Umalis ka na kara" sabi niya
"Oh?, Ok" sabi ko at umalis, saktong pag alis ko wala na siya pag tingin ko naman sa jar wala na ang itim na nasa loob nito, nilapitan ko ang jar tas nilibot ko ang ulo ko sa paligid para hanapin ang itim natagpuan ko ito sa isang lalaki pumasok ang kulay itim sa katawan ng lalaki, nung pumasok ang lalaki sa blue company sinundan ko siya ng palihim, pag pasok nito sa blue company pumunta siya sa hallway papunta sa walang tao na lugar tas pumasok siya sa isang meeting room, sinilip ko siya nakita ko siya na lumuhod dahan-dahan akong pumasok para silipin kung ano ang ginagawa niya nagulat ako dahil nakita ko siya na kinakain ang laman-loob ng isang babae..
"Anong ginagawa ng isang bata dito? "
Napa lingon ako sa aking likodan dahil may nag salita
"Kuya Anderson?" Bulong ko
Si kuya anderson ay unang naging kuya ko bago si kuya ash kasi nung hindi pa ako nahanap ni kuya ash si kuya anderson ang nag alaga sa akin kapag wala si kuya alvin o si ate ashley at nung natagpuan ako ni kuya ash kinupkop ako ni kuya ash kaya ayun naging dalawa na ang kuya ko
"Psh lalaki" sabi niya habang napunta sa lalaki na kinakain ang babae, tumingin ang lalaki sa amin habang hawak ang intestine ng babae, nilapag ng lalaki ang intestine ng babae at tumayo
"Upo lang kayo diyan uubosin ko lang ito at kayo na ang isusunod ko" sabi nito na naka ngiti pa
"Ah ganon ba?" Sabi ni kuya anderson
"Akala ko po ba nasa red city ka?" Sabi ko
Kasi nag sabi siya sa akin na pupunta siya ng red city para hanapin si ate ashley kasi kailangan niya siya
"Hindi ko siya nakita dun kaya umuwi na lang ako para patayin ang lalaking yan" sagot niya
"Bakit mo po naman siya papatayin?" Tanong ko
Hindi niya ako sinagot, saktong pag upo nito naramdaman ko na may lumalapit sa akin at bigla akong hinatak..
"Kuya Anderson!" Natatakot kong sabi kasi tinatapatan ako ng lalaki ng ballpen sa ulo bago pa malubog ng lalaki ang ballpen sa aking ulo may narinig akong buto na naputol...
*Tuds
Tumingin ako sa lapag at nakita ko ang lalaki na walang malay at naka tabingi ang ulo
"Ganyan mapapala ng humahawak sa kapatid ko" sabi ni anderson
"Halika na baka tayo pa ang masisi sa krimen na ginawa niya" habol niya at umalis na kami sa meeting room.
Ibig sabihin ang laman ng jar na nilalagay ni ate veron sa gilid ng black church ay isang black soul (ang black soul kasi ang may kakayahan na ibahin ang isang tao o demonyo) ibig sabihin si ate veronica din ang sanhi ng M Disease na umiikot ngayon sa buong blue city?
What a bad sister you are.. veronica
(Kara start to move after ashton disappear)
BINABASA MO ANG
The Supernatural agents:Hide documents
Mystery / ThrillerAfter Ash found the one who killed the people from the orphanage he disappear for months makes all of the Supernatural Agents think he resigned secretly but in reality he just gone like a bubble was pop in the air. Until, one day chloe figure out a...