S2 chapter 17: Betrayed

12 16 0
                                    

(Sissannie pov)

"Thank you chen sa pagligtas sa akin"

"Wag kang mag pasalamat sa akin sa mga police ka mag pasalamat" sabi niya at nilayasan ako..

-FLASHBACK-

"Bakit mo ko pinatawag?" Sabi ko kay detective ken kasi tinawagan niya ako kasi may sasabihin siya sa akin.

"Sa loob natin pag usapan" sabi nito, pag pasok ko sa bahay niya naka amoy ako ng marijuana? Pero hindi ko alam kung bahay niya yun o siya

" Upo ka muna diyan kukuha lang ako ng juice" sabi niya at umalis, pag alis niya umupo ako sa sofa bago siya maka balik saglit akong nag libot para mag hanap ng banyo.

"Ito na ang ju-"

"Nasaan yung banyo mo?" Tanong ko

" Sa tabi lang ng kuwartong yun" sabi niya

"Ok thanks" sabi ko at pumunta na ng banyo, pag punta ko ng banyo nakita ko sa basurahan na may mga plastic na may laman na marijuana, i lock the door at pinicturan ang basurahan tapos tinago ko na ang phone ko pag bukas ko ng pinto bumungad sa akin si ken na may hawak na baril.

"Ken anong gaga-" putol kong sabi kasi hinampas niya ako ng baril sa balikat ko at bumagsak ako sa sahig

Pag gising ko nakita ko ang sarili ko na naka tali sa upuan at naka takip ang bibig ko ng panyo.

"Mrm" sabi ko at inalog- alog ang upuan.

" Shh quiet!" Sabi ni ken na naka upo sa upuan na malapit sa akin at iniikot- ikot ang baril.

"Mmm!" Sabi ko tumingin siya sa akin at lumapit sa akin, tinapat niya ang phone ko sa kamay ko at tinapatan ako ng baril sa ulo

"Unlocked your phone or i will unlocked your brain" banta nito pag open ko ng phone inalis niya ito sa ilalim ng kamay ko at may dinial na number at binaba ang panyo na nasa bibig ko.

"tell chen i need to talk to him" sabi nito sabay tinutokan niya ako ng baril sa ulo ulit.

*Ring

"Hello?, Chen?" Sabi ko sa phone.

"Bakit?" Sabi nito.

" May naghahanap sayo"

" Si-sino? at saan?"

" Si detective ken..kailangan ka niya daw maka usap"

" Pumunta ka kailangan ko ang tu-" sabi ko kasi narinig kong ni load niya ang baril.

" kailangan ka niyang maka usap agad" sabi ko, agad niyang binaba na ang tawag.

He look at me

"Hindi na ako mag tataka kung bakit ayaw kang pakawalan ng k company" sabi nito

" Huh" taka kong sabi

" The owner of k company never let you go you want to know why? " sabi niya hindi ko siya inimik.

" They want you because they can sell you in another company para mag kapera sila ng malaki, dahil may mapapala silang pera sayo kaya ka nila pinag hahanap..poor you" sabi nito.

Tiningnan ko siya.

" Marami ka pang malalaman na ika gugulat mo at pipiliin mo na lang na manahimik" habol niya sabay binalik ang panyo sa bibig ko at pumunta sa labas para abangan si chen.

-END-

Kumulo talaga yung dugo ko dahil naloko ako ng ken na yun he betrayed me, dapat pala nakinig ako kay chen kung sinunod ko yung sinabi ni chen na imbestigahan ko siya hindi ako mahahantong sa ganito. Pag dating ko sa station nakita ko si chen and ken na nag uusap na para bang mag kaibigan sila, nahinto ako sa gilid nila dahil sa hindi ako makapaniwala sa nakikita ko.

At hindi ko aakalain na balak pala akong ibenta ng xian na yun sa ibang company para lang sa pera.. pag uuntogin ko talaga ulo nila kung sakaling nasa kamay ko silang dalawa.

"Oh sissannie you're here" naka ngiting sabi ni chen, tumingin si ken sa akin.

" Tara upo ka at mag usap tayong ta-" putol nitong sabi kasi hinatak ko siya at dinala ko sa isang gilid.

"What are you doing!?" Sabi ko

"What?, Nag uusap lang naman kami" sagot nito

"Nilagay niya sa kapahamakan ang buhay ko tapos niyaya mo kong maki pag usap kasama siya- mag kasabwat kayo ano? "

" Bakit naman ako makikipag sabwatan sa taong katulad niya?"

"Kung hindi kayo mag kasabwat bakit kung makapag usap kayong dalawa parang wala siyang ginawa"

" Hindi lang naman ang pag kidnapped niya sayo ang kaso niya"

"Ano?"

" He know about victor's death"

"Paano mo naman nalaman?" Sabi ko, umalis siya saglit pagbalik niya may bitbit siyang isang folder tas binigay niya sa akin.

" Here" sabi niya, binuksan ko ang folder nag lalaman ito ng mga data ni victor.

"He killed victor?" Sabi ko

"Yes, you're right... You want to investigate him or no because you already know he killed victor?" Tanong niya

" No, i already investigate his case" sagot ko.

" Ok, so lets go sir ken santos" sabi niya at pinosasan si ken at binigay niya ito sa mga police.

(Supernatural Agents dont handle prisoners because they only just killed the demons or any supernatural things that relate in their cases that they hold but now some of the police are trusted them when they captured a criminal they give it to them and also their case that criminal involve)

The Supernatural agents:Hide documentsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon