<Ashley Pov>
Nasa coffee shop ako kung saan nag tratrabaho si danica, kailangan kong turuan ng aral ang manager na nag pa alis kay danica dahil lang sa 'simple' nitong pag kakamali.
Habang naka upo ako at nainom ng kape nakita ko ang babaeng naka pormal na suot sa tayo nito at sa suot niya ay masasabi ko na siya ang manager ng coffee shop, tumayo ako at nilapitan ang babae..
"Just make sure na gawin mo ang trabaho mo para hindi ka matulad kay danica ok?" Sabi niya sa bago nitong waiter.
"Ok po mam" sabi ng waiter at umalis
"Oh hi po mam ano pong kailangan niyo?" Sabi niya at ngumisi
"Ahm pwede ba kitang kausapin?" Sabi ko habang naka ngiti
"Ah sure" sabi nito, pumewesto kami kung saan ako naka upo kanina.
"Tungkol saan ang pag uusapan natin?" Sabi niya
"ahm bago ang lahat ano muna ang pangalan mo?" Sabi ko
" Daniela Land, manager po ako ng coffee shop na ito" sabi niya
A:ako naman si ashley ortega ang may ari ng coffee shop din balak ko sanang maka trabaho ka
D:makatrabaho?, Ibig sabihin gusto mo na maki pag collab ka sa akin
A:yes, tama ka
D:ah kung ganon sige papayag po ako
" Ito"sabi ko at nilabas ko ang silver ring at nilagay ko sa tapat niya
" Silver ring? "Sabi niya habang naka tingin sa singsing
" Ah suotin mo ang singsing na yan bilang swerte sa ating shop" sabi ko.
But actually i give her silver ring to hang a curse on her, ang silver ring ay galing sa daliri ng isang 'Fallen Angel' bago ito naging demonyo, dahil nalaman ng panginoon niya na ang singsing na suot nito ay kinuha niya mismo sa daliri ng panginoon habang natutulog siya kaya bilang parusa sa ginawa ng anghel nilagyan ng panginoon ng sumpa ang silver ring at sinuot niya ito sa anghel sabay nilaglag sa impyerno.
Paano mo nakuha ang silver ring?
Nung bumagsak ang anghel na yun natagpuan ko siya sa lapag ng impyerno na nang hihina nung nakita niya ako hihingi sana siya ng tulong sa akin nawalan ito ng malay at kinuha ko ang singsing kasi gagamitin ko ang silver ring para isumpa ang mga taong nagawa ng kasamaan.
Anong sumpa meron sa silver ring?
Ang sumpa na nasa silver ring ay pag hihirap na kahit mamatay ka habang buhay kang mag hihirap.
"Ah ok" sabi niya at sinuot ang singsing.
Pag tapos namin mag usap, maka lipas ang ilang araw hindi ko siya sinulpot kasi wala naman akong intesyon na maka trabaho siya kasi wala naman akong coffee shop, pero sinundan ko siya habang nag lalakad ito pa uwi nakita ko siya na napa luhod at hinawakan ang dibdib niya..
"Miss, miss ok ka lang?, Tulong may nahimatay dito!" Sigaw ng lalaking naka kita sa kaniya umalis na ako kasi natagumpayan ko ang plano ko na ipag higanti si danica.
•••
BINABASA MO ANG
The Supernatural agents:Hide documents
Mystery / ThrillerAfter Ash found the one who killed the people from the orphanage he disappear for months makes all of the Supernatural Agents think he resigned secretly but in reality he just gone like a bubble was pop in the air. Until, one day chloe figure out a...