Chapter 14

877 29 5
                                    

"I love you"

He added. That serious face does not lie. Those words made my heart beat faster. I was sweating from nervousness. Ayoko pa ring kumbinsihin ang sarili ko, nakatatak pa rin sa akin na trabaho lang ang ginagawa namin, na laro lang ang lahat. Pero sa kabilang banda ay gusto ko ang ginagawa niya. Kahit araw-araw, oras-oras, minu-minuto o kada segundo niya pa akong halikan, OKAY LANG. Kasi mahal ko siya, at sinusulit ko ang bawat oras na kasama ko siya.

"I-I love you too" nanghihinang tugon ko. Napayuko nalang ako dahil sa hiya.

"don't be shy my baby" he touched my chin and lifted it so I could see him. Parang gusto ng kumawala ng puso ko dahil sa bilis at lakas ng kabog nito. His hand went to my nape and pulled me closer to him. I close my eyes as I feel his lips on mine.

He kissed me and I kissed him back.

"D-Donny" itinulak ko ang dibdib niya. I don’t know if this is the first time but, I feel uncomfortable doing it without any label.

"s-sorry, did I bite your lip" he asked worriedly, he touched my lip with his thumb to see if he had bitten it.

"no.." umalis na ako sa pagkakaupo sa hita niya "...no uhm, let's stop" my voice trembled.

"stop what" tumayo siya at hinawakan ang magkabilang braso ko. Napagalit ko ata siya, nag aalala lang naman ako kasi baka pag nasanay kaming ganito lang..baka masaktan lang kami. Kaya tama na.

"this.." I shouted "..let's stop this"

"I don't understand" he pulled me closer to him. Niyakap niya ako ng mahigpit, pinatong niya ang ulo niya sa balikat ko. Nagulat na lamang ako nang may pumatak na luha sa balikat ko.

"don't leave me" he said with weak voice "don't leave me please" mas dumami pa ang luhang pumapatak sa balikat ko.

"no...I-I mean" I tried to explain but he spoke

"sorry.." mas humigpit pa ang yakap niya "..sorry sa lahat ng ginawa ko, sorry kung dineny kita, sorry kung masyado na akong mahigpit.." hindi siya bumibitaw sa yakap niya "..h'wag mo akong iwan please" sinubsob niya ng madiiin ang mukha niya sa leeg ko.

"shhh.." iniharap ko ang mukha niya sa mukha ko, marahan kong pinupunasan ang luha sa mukha niya. "stop crying my baby" I pinched his cheek

"hindi mo po ako iiwan?" he pouted his lip, sobbing

"hindi po" I smiled at him. I hugged him and rubbed his back to calm him down.

"pa kiss nga" he pointed his cheek

Mabilis kong hinalikan ang pisngi niya "so..let's go" I raised my eyebrows. Akala ko hindi ko kaya. Pero akala ko lang pala 'yon. Ewan ko ba pero hindi ko kayang makita na umiiyak siya. Kaya humina ako at nagawa ang bagay na sabi kong hindi ako komportable

"saan?" his forehead furrowed

"basta" hinila ko siya patakbo sa kwarto ko. Pagdating sa kwarto ko ay pinaupo ko siya sa kama upang ipakita sa kanya ang supresa ko. Pumunta ako sa pader sa gilid ng kama ko at binuksan ko ang secret room.

"pa-paano mo nalamang may secret room d'yan" he pointed to my place. He blinked several times in astonishment.

"parang hindi naman ako tumira dito dati" I replied "tara na may papakita ako" pumunta ako sa kanya at hinila siya papatayo.

Pumasok kaming dalawa sa secret room at kitang-kita ko ang gulat sa mukha niya nang makita niya ang itsura ng secret room. Malayong-malayo ito sa dinatnan ko. Dahil sobrang dumi na ng secret room pagpunta ko dito.

Nights of December Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon