Secret 62

5.7K 67 14
                                    

Chapter 62

Ilang araw na din ang nangyari nung pumunt kami sa zoo ni Cody at ngayon ay hindi na naka-freeze yung bank account ko. Salamat naman para naman mabili ko na din yung gusto ko sa DVD store at mga personal ka  kailanganin ko. Pero kahit ganun ay napakatigas pa rin ng ulo ni papa dahil nga masama pa rin hanggang ngayon siya sa nangyari na ang anak niya (Ako) ay isang gangster at marami din akong gulo na pinasukan.

“Pa, san ka pupunta?” Nakita ko siya at si mama na may dalang maleta.

“We’re going to singapore for a business trip.” Sagot niya. “And you, young lady, should stay away from trouble while we’re gone. Behave yourself.”

“Pa! Stop treating me like a child. I am not a kid anymore! Beside kung meron naman akong gulo ay malulusutan ko naman eh! Kung galit ka pa rin sa akin dahil naglihim ako then sorry pero hindi niyo pa rin ako mapipilitin na tumigil sa ginagawa ko ngayon. I love fighting.”

“Yeah right.”

Hay, bakit ba hindi niya pa rin maintindihan?

“Aalis na kami ng mama mo. Presea, bantayan mo ang kapatid mo habang wala kami.” 

“Opo!”

“Ano ako 5 years old na bata? Geez!!! Hoy! Presea akin iyang ice cream na kinain mo ah!” Nilapitan ko siya at nakapamaywang.

“bye kids!” Paalam ni Mama sa amin.

“Bye!” Sabay pa namin. Nang makaalis na sila ay Bumaling ako kay Presea.

“Grr... Akin iyan eh!”

“Bleh! Kasalanan mo iyan dahil ang bagal mo kung kinain mo itong ice cream kahapon eh di sana hindi mangyayari ito. Bwahahhaa!” tumawa siya na parang mangkukulam.

“Grrr....”

“Stopt grr me. Hindi ka aso 'no.”

Inubos niya iyon. kAinis!

“Oi, zia, Pupunta ka ba sa school ngayon para mag-enroll?”

“OO, bakit?”

Later...(At school)


=____= “Bakit kailangan mo pang sumama sa akin, ha? geez! Tapos ka na magpa-enroll ah.”

Tapos na ako magpa-enroll at uuwi na kami.

“Sabi ni papa na bantayan kita eh ahahhaha! Kaya habang wala sila ay baby sitter mo ako.”

“Hindi ako baby.”

“But you are! Ahahha! Oh hey, is that Rui over there?”

Freezia's Biggest Secret! (Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon